
Cần tư vấn mua xe GTS super 2hand !
Mình đang nhắm 1 chiếc GTS super Đk 12/09, nhưng ko biết coi xe thế nào, phụ kiện theo xe, giấy tờ hồ sơ xe gồm những gì là đủ. Các bác nào rành, có kinh nghiệm hay xin chỉ giúp với.
Cám ơn nhiều,

E chọn ngan già vì nó đẹp, nó quý hiếm, thế nên càng ít người chạy càng thích...hehe. Máy GTS super ie êm ái hơn so với đời cũ, chạy khá vọt, nhưng bây giờ chưa có bảng số, ko dám mang e nó ra dạo nhiều
==> Ngan già hiếm chứ không quý vì nó nặng bỏ xừ lại hao xăng . Vespa thì máy phải gào mới thích chứ đi êm ru thì mua xe đạp điện đi là êm nhất
Ah, có vài cái này định hỏi các bác người thật việc thật có kinh nghiệm chỉ giúp. E đang làm mấy cái sau:
1/ Cắt dây công tắc mở cốp sau ở trong cốp trước để tránh việc gởi xe bị lục đồ.
==> Cái này tuỳ . Thích thì để không thì cắt . Cái này chỉ có dân vespa biết thôi . Hôm nọ quên lúc lấy đồ trong cốp , vất luôn cái chìa khoá xe vào đó , may mà còn cái công tắc phụ .
2/ Cắt đèn pha ban ngày = cách nối dây lên nút emergency stop. E chỉ sợ hệ thống điện của xe bị tưng tưng + mất 1 cái nút function nên còn băn khoăn tí chút .
==> Ngan giá của tớ không phải IE nên không có nút Emer này nên không bíết . Tuy nhiên vẫn tắt đèn vào ban ngày mà tới giờ điện đóm vẫn ok .
3/ Gắn thêm 1 cái quạt giải nhiệt Cái này chưa chạy nhiều nên ko biết nó nóng cỡ nào nên từ từ rồi tính.
==> Nên gắn . Ngan già cực nóng đặc biệt là chạy buổi trưa mà kẹt xe thì thôi rồi bà tám . Quạt chính nó rú cho mà nghe sướng tai luôn .
4/ Cắt dây bật chống nghiêng tự động. Cái này chắc làm cho an toàn, ko lỡ quên thì dập mật.
==> Nên cắt . Gửi xe trong bãi mà nó quên thì khốn . Đặc biệt ở nhà mà có con nít nó leo trèo nghịch ngợm càng nguy .
5/ Dán keo xe. Vụ này hãng cảnh báo ko nên làm vì mất màu sơn xe. Nhưng ko làm thì xe trầy cũng xót, mới lên chỗ bảo hành thấy 1 con GTS super sơn lại nguyên xe (thiệt hại ~3k). Con ngan già nó béo, hông thấp nên rất dễ va quẹt trầy trụa, khổ thế cơ chứ, chân dài hông cao như SH thì đâu đến nỗi Vì vậy ko dán dc keo thì đang suy tính dán thay = decal kiểu nào cho nó xì tin
==> Không nên dán hoặc gắn khung inox vì sơn ngan già giống xe hơi , dán vào mất độ bóng . Hơn nữa vespa rất nóng và khung bằng thép ( khác với đồ nhựa như honda ) . Chạy 1,2 năm đi làm lại cho đẹp hehe.... Có thể dán decal mình thích hoặc rush , tuy nhiên ngan già rush không đẹp như LX .
Thx các bác nhiều,

Thx bác. E chọn ngan già vì nó đẹp, nó quý hiếm, thế nên càng ít người chạy càng thích...hehe. Máy GTS super ie êm ái hơn so với đời cũ, chạy khá vọt, nhưng bây giờ chưa có bảng số, ko dám mang e nó ra dạo nhiều
Ah, có vài cái này định hỏi các bác người thật việc thật có kinh nghiệm chỉ giúp. E đang làm mấy cái sau:
1/ Cắt dây công tắc mở cốp sau ở trong cốp trước để tránh việc gởi xe bị lục đồ.
2/ Cắt đèn pha ban ngày = cách nối dây lên nút emergency stop. E chỉ sợ hệ thống điện của xe bị tưng tưng + mất 1 cái nút function nên còn băn khoăn tí chút.
3/ Gắn thêm 1 cái quạt giải nhiệt Cái này chưa chạy nhiều nên ko biết nó nóng cỡ nào nên từ từ rồi tính.
4/ Cắt dây bật chống nghiêng tự động. Cái này chắc làm cho an toàn, ko lỡ quên thì dập mật.
5/ Dán keo xe. Vụ này hãng cảnh báo ko nên làm vì mất màu sơn xe. Nhưng ko làm thì xe trầy cũng xót, mới lên chỗ bảo hành thấy 1 con GTS super sơn lại nguyên xe (thiệt hại ~3k). Con ngan già nó béo, hông thấp nên rất dễ va quẹt trầy trụa, khổ thế cơ chứ, chân dài hông cao như SH thì đâu đến nỗi Vì vậy ko dán dc keo thì đang suy tính dán thay = decal kiểu nào cho nó xì tin
Thx các bác nhiều,








Phụ kiện chẳng có gì ngoài cặp kính chiếu hậu và túi phụ tùng nhỏ . Đăng ký 12/09 thì ngoài cà vẹt ra thì chủ xe có hẳn bộ hồ sơ đăng ký xe . Nói chung là Vespa thì ít có bị luộc đồ như Honda nên cứ thế trả tiền rồi lấy xe . Cứ kiểm tra xe kỹ xem có trầy xước nhiều không , còn kỹ nữa cứ nhờ bác thợ nào đấy đi coi giùm . Dù có rành hay kinh nghiệm đi nữa cũng kg thể giúp bạn ở đây được .