
Chất lượng xe Honda tại Việt Nam, Trung Quốc và Nhật có khác nhau?

Chất lượng khác nhau đó bạn.. thử so sánh 1 chiếc dream Thái và Việt là thấy ngay sự khác nhau thôi, Tuy nhiện ở Viêt Nam, Honda đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tên của Honda không chỉ là thương hiệu, mà còn được dùng như 1 danh từ chung, chỉ xe 2 bánh, nhất là đối với dân Sài Gòn. Có lẽ quá tin vào bề dày tên tuổi và tâm lý "dễ dãi" cố hữu của người tiêu dùng Việt Nam - dù cho có phàn nàn, ý kiến này nọ, nhưng số đông vẫn cố chọn cho mình sản phẩm xe 2 bánh Honda nếu có đủ điều kiện. Dù biết rằng mình phải trả số tiền cao hơn nhiều, một cách vô lý, cho một sản phẩm có thể tìm được ở một thương hiệu cũng nổi tiếng khác, với chất lượng và mẫu mã tương đương, nhưng lại rẻ hơn đến 50%! Dù biết rằng số tiền phải bỏ ra hoàn toàn cao hơn nhiều giá trị của sản phẩm mà Honda đã niêm yết một cách chính thức trên các bảng giá của chính hãng Honda, mà không bao giờ nhận được một câu trả lời, giải thích rõ ràng tại sao? Tại sao chỉ xảy ra ở Việt Nam, mà các nước khác không có? Có thể ở các nước khác, người tiêu dùng được bảo vệ một cách rõ ràng và hữu hiệu hơn. Người tiêu dùng có quyền của mình để đòi hỏi được giải thích khi phải mua giá quá cao. Người tiêu dùng có quyền được bảo vệ bởi các quy định, luật về chống phá giá,... Người tiêu dùng có quyền được bảo vệ bới các cơ quan quản lý nhà nước khi cần đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình trong việc bảo hành sản phẩm sau khi mua. Chứ không phải chỉ tự mày mò, "tự bảo vệ mình là chính" như lời "càm thán" của một vị tiến sĩ hiện đứng đầu cái gọi là hội bảo vệ người tiêu dùng! Bất chấp tất cả những điều đó, chẳng lẽ chúng ta, là những người tiêu dùng, là những người bỏ tiền ra mua sản phẩm, lại không thể có cách nào khác hơn là chỉ chờ và chịu đựng, và cứ tiếp tục làm khách hàng "dễ dãi" mãi? Những gì đang xảy ra cho thấy Honda Việt Nam thậm chí không cần phải tỏ ra tôn trọng khách hàng của mình. Việc "loạn gía" kéo dài đã rất lâu, thế nhưng giải thích của Honda vẫn chỉ là cho có, giá vẫn ngày càng cao (trừ các mặt hàng không ăn khách), người tiêu dùng Việt vẫn phải tiếp tục trả giá cao cho nhu cầu bình thường của mình. Hãy là người tiêu dùng có suy nghĩ và hãy sử dụng "quyền lực" của mình, từ chối hay thậm chí tẩy chay sản phẩm khi quyền lợi chính đáng của chúng ta không được coi trọng. Nếu Honda vẫn giữ cung cách không thay đổi, tôi tin Honda sẽ không còn là thương hiệu nổi tiếng, ngay cả ở Việt Nam.