Câu hỏi

05/11/2013 22:32
Cho em hỏi giữa xe số và xe côn dung tích máy như nhau xe nào tăng tốc tốt hơn ạ Em cảm ơn
Danh sách câu trả lời (2)

xe côn và xe số dung tích xilanh như nhau so về tốc độ tối đa thì sẽ ngang nhau nhưng nếu chạy đua thì lúc đầu xe côn sẽ có độ vọt cực khỏe, xe số không không thể bám theo được nhưng khi chạy trường được 1 lúc thì xe số mới có độ rướn và phát huy tốc độ, lúc đó xe côn không có độ rướn như xe số mà chỉ có độ vọt lúc đầu.. 2 xe sẽ ngang nhau về tốc độ hoặc xe côn sẽ cho xe số ăn khói nếu đi biết cách "cắn" côn..trước tôi chạy Exciter135zin đua với Raider125 mà lúc đầu nó cắn côn vọt dã man luôn không thể nào theo được nhưng chạy khoảng 2km sau thì Ex lại vọt lên và RD tụt hậu không lên được.nhưng nếu dung tích cc = nhau thì xe côn lúc nào cũng ăn xe số

Về mặt lí thuyết, hai xe có dung tích xi lanh như nhau, xe sử dụng bộ truyền vô cấp (xe côn) cho phép sử dụng ở chế độ công suất tối đa, do vậy khả năng tăng tốc của xe cao hơn với loại xe sử dụng hộp số cơ khí (xe số).
Nhưng trong thực tế nếu chạy xe thường xuyên sẽ nhận thấy rằng: sử dụng bộ truyền vô cấp (xe côn) thường tăng tốc chậm hơn so với xe sử dụng hộp số cơ khí (xe số).
Điều này có thể lý giải ngắn gọn như sau:
Cấu trúc của các bộ truyền vô cấp tạo nên sự trượt lớn trong bộ truyền, sự trượt này dẫn tới tiêu hao công suất động cơ và khả năng tăng tốc khó thỏa mãn. Khi tăng tốc càng mạnh sự trượt càng lớn và càng mất mát lớn công suất động cơ.
Như vậy trong sử dụng bạn nên quan tâm tới hiện tượng này. Hạn chế ảnh hưởng xấu bằng cách:
Khi tăng tốc (bộ truyền vô cấp) xe côn cần tăng từ từ nhằm tránh tăng quá mức sự trượt, tuy người sử dụng không phải sang số như trên xe số, nhưng lại chỉ nên tác động nhẹ nhàng. Thực hiện được điều này xe côn có khả năng tăng tốc tốt và đảm bảo tuổi thọ của xe.
Nhưng trong thực tế nếu chạy xe thường xuyên sẽ nhận thấy rằng: sử dụng bộ truyền vô cấp (xe côn) thường tăng tốc chậm hơn so với xe sử dụng hộp số cơ khí (xe số).
Điều này có thể lý giải ngắn gọn như sau:
Cấu trúc của các bộ truyền vô cấp tạo nên sự trượt lớn trong bộ truyền, sự trượt này dẫn tới tiêu hao công suất động cơ và khả năng tăng tốc khó thỏa mãn. Khi tăng tốc càng mạnh sự trượt càng lớn và càng mất mát lớn công suất động cơ.
Như vậy trong sử dụng bạn nên quan tâm tới hiện tượng này. Hạn chế ảnh hưởng xấu bằng cách:
Khi tăng tốc (bộ truyền vô cấp) xe côn cần tăng từ từ nhằm tránh tăng quá mức sự trượt, tuy người sử dụng không phải sang số như trên xe số, nhưng lại chỉ nên tác động nhẹ nhàng. Thực hiện được điều này xe côn có khả năng tăng tốc tốt và đảm bảo tuổi thọ của xe.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip