Câu hỏi

05/11/2013 22:31
Xin cho hỏi Mâm xe ngày cang to, bánh xe ngày càng nhỏ đẻ làm gì Xin cho biết ưu nhược điểm
Danh sách câu trả lời (1)

Bạn đang hình dung cụm bánh xe có cùng đường kính ngoài. Kích thước bánh xe ngày nay được dùng với thuật ngữ “profin bánh xe”. Mâm xe ngày càng to, bánh xe ngày càng nhỏ như bạn nêu ra là tỷ lệ H/B (chiều cao/chiều rộng) có xu hướng nhỏ dần trên ô tô con (đồng nghĩa với profin bánh xe nhỏ) . Ngày nay ô tô con cần có không gian bên trong bánh xe lớn để bố trí cơ cấu phanh, tạo điều kiện thoát nhiệt cho cơ cấu phanh dễ dàng khi phanh liên tục ở tốc độ cao, chính vì vậy mâm phanh to lên (Chiều cao H của tiết diện hình xuyến của lốp xe nhỏ đi). Mặt khác để đảm bảo tăng khả năng bám đường, giảm mài mòn, không tăng nhiều cản lăn, chứa đủ lượng khí nén cần thiết, nên chiều rộng bánh xe ngày có xu hướng tăng lên so với cấu trúc quen thuộc trước đây, (Chiều rộng B của tiết diện hình xuyến của lốp xe lớn lên).
Xu hướng này cho phép nâng cao chất lượng chuyển động của ô tô (kéo, lái, phanh), tăng độ bền, được áp dụng trên ô tô con, buýt, và ô tô tải, đoàn xe có chất lượng chuyển động cao,nhưng rõ nét hơn cả trên ô tô con. Kết cấu lốp loại này hạn chế được các nhược điểm của loại lốp truyền thống (H/B ≈ 0,95 ÷ 1,0), tuy vậy giá thành đắt vì đòi hỏi công nghệ chế tạo cao hơn.
Xu hướng này cho phép nâng cao chất lượng chuyển động của ô tô (kéo, lái, phanh), tăng độ bền, được áp dụng trên ô tô con, buýt, và ô tô tải, đoàn xe có chất lượng chuyển động cao,nhưng rõ nét hơn cả trên ô tô con. Kết cấu lốp loại này hạn chế được các nhược điểm của loại lốp truyền thống (H/B ≈ 0,95 ÷ 1,0), tuy vậy giá thành đắt vì đòi hỏi công nghệ chế tạo cao hơn.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip