Câu hỏi

19/06/2013 20:39
Có bác nào đi qua Hayate chưa?
Anh em nào đã đi qua HAyate của Su chưa? Tư vấn giúp em với, em có nên mua xe đó không ạ, nhiều diễn đàn tư vấn chung chung quá nên em chăng biết thế nào?
whiteroses
19/06/2013 20:39
harrypotter123
19/06/2013 20:39
millan
19/06/2013 20:39
ngyenvanminh
19/06/2013 20:39
Uni2805
19/06/2013 20:39
Danh sách câu trả lời (5)

Xe đi bền hay không là do người đi. Tất nhiên chất lượng của từng hãng và từng đời xe cũng có khác nhau. Bác bảo con Hayte của nhà bác tã nhanh nhưng cũng con xe đó Bà chị em đi từ thời kỳ mới ra đến bây giờ tức ngày 15/9/2009 đi máy vẫn ngon, hình thức vẫn chưa xuống. Vậy là sao? Xe có tốt bằng trời cứ rơi vào mấy ông choai choai lượn lờ đánh võng, vê gas, xe thì quăng quật không giữ gìn thì không tã nhanh mới lạ.
Ý thức con người quyết định mọi vấn đề.
Tôi cam đoan rằng con Hayte còn đảm bảo hơn về mấy móc và bộ vỏ của con Nó vồ đời 1 đèn của Yamaha. và đời 2 đèn về sau thì cũng ngang ngửa nhưng tiết kiệm xăng thì con Hayate vẫn tiết kiệm hơn. tất nhiên không so sánh với LX135 vif lys do LX135 phân khối cai hơn và giá cả cũng không tương đồng .
Không tin ông đi mấy cửa hàng đồ cũ xem mấy con này giá bán bèo bọt thế nào. không khác gì con softina (Attila) và con Exel của SYM
Ý thức con người quyết định mọi vấn đề.
Tôi cam đoan rằng con Hayte còn đảm bảo hơn về mấy móc và bộ vỏ của con Nó vồ đời 1 đèn của Yamaha. và đời 2 đèn về sau thì cũng ngang ngửa nhưng tiết kiệm xăng thì con Hayate vẫn tiết kiệm hơn. tất nhiên không so sánh với LX135 vif lys do LX135 phân khối cai hơn và giá cả cũng không tương đồng .
Không tin ông đi mấy cửa hàng đồ cũ xem mấy con này giá bán bèo bọt thế nào. không khác gì con softina (Attila) và con Exel của SYM

1. Hayate chất lượng hơn đứt (nouvo) Nó vồ về khoản tốn xăng; độ bền; tính thanh khoản; tốc độ; là cái chắc nhưng với Nouvo LX135 thì nó lại không phải đối thủ. Cái này tôi nói hết sức khách quan. nhưng giá của nó cũng chênh nhau đên 10t thì cũng k lên so sánh làm gì.
2. Riêng về con AB thì tôi nghĩ rằng giá tiền của nó vượt qua giá trị của nó quá nhiều. Nói trắng ra thời điểm này mua AB thà mua con LX135 còn hơn.
3. Riêng con SKydriver thì mới ra mình chỉ có đánh giá như sau :
- Giá tốt 25t
- Hình thức đep khỏe khoắn nhưng hơi thấp -> thích hợp với phụ nữ
- Có kim phun điện tử
- Chạy test thử máy êm nhẹ, vọt nhanh, tốc độ cao không có tiếng kêu lạ
- Nhược điểm : Hộc chứa đồ quá củ chuối => không có tính tiện dụng, mở cốp yên phải bằng chìa khóa đằng sau
- Tiêu hao xăng theo quảng cáo 2.6l/100km thực tế kiểm tra thì đúng là như vậy 2.6l/100 km chắc là do dùng kim phun điện tử. Nhưng bình xăng hơi bé
- Độ bền của suzuki thì chắc chắn hơn đứt SYM; đồ thì chỉ có ra đại lý thay. với tấm giá này của nó thì mình nghĩ nó không có đối thủ. Chỉ có điều Suzuki PR quá kém lên trên thị trường việt nam sản phẩm không được phổ biến mà thôi.
2. Riêng về con AB thì tôi nghĩ rằng giá tiền của nó vượt qua giá trị của nó quá nhiều. Nói trắng ra thời điểm này mua AB thà mua con LX135 còn hơn.
3. Riêng con SKydriver thì mới ra mình chỉ có đánh giá như sau :
- Giá tốt 25t
- Hình thức đep khỏe khoắn nhưng hơi thấp -> thích hợp với phụ nữ
- Có kim phun điện tử
- Chạy test thử máy êm nhẹ, vọt nhanh, tốc độ cao không có tiếng kêu lạ
- Nhược điểm : Hộc chứa đồ quá củ chuối => không có tính tiện dụng, mở cốp yên phải bằng chìa khóa đằng sau
- Tiêu hao xăng theo quảng cáo 2.6l/100km thực tế kiểm tra thì đúng là như vậy 2.6l/100 km chắc là do dùng kim phun điện tử. Nhưng bình xăng hơi bé
- Độ bền của suzuki thì chắc chắn hơn đứt SYM; đồ thì chỉ có ra đại lý thay. với tấm giá này của nó thì mình nghĩ nó không có đối thủ. Chỉ có điều Suzuki PR quá kém lên trên thị trường việt nam sản phẩm không được phổ biến mà thôi.

Suzuki mới ra xe tay ga Skydrive 125cc, kiểu dáng đẹp, sang trọng hơn hẳn Hayate 125cc.
Ok kiểu dáng rất rất Sport,giá thành so với Hayate chỉ hơn nhau vài trăm ngàn thôi
Đặc biệt các phụ tùng chi tiết trên xe nhìn cao cấp và chất lượng hơn Hayate.
Nhưng về mặt tiện ích thì mình thấy không bằng Hayate:
1.Học chứa đồ dưới yên siêu nhỏ(ngang ngửa học của Mio).
2.Bình xăng lớn chỉ chứa được 3,9l thui.Của Hayate thì 4,7l
3.Ổ khoá mở yên nằm ở ốp sau xe(không kết hợp nằm chung với ổ khoá công tắc như Hayate).
4.Không có chế độ đá chống nghiêng tắt máy nhu Hayate
5.Phuộc sau là phuộc đơn(Hayate phuộc sau tới 2 ống lận)
Hiện bạn gái mình đang sử dụng Hayate,mình cũng hay chạy thường.Sau đây là 1 ít cảm nhận:
Máy mạnh,rất vọt và tiêu hao xăng rất ít,khoảng 40km/l(đường TP) 45km/l(đường trường).Xác xe tuy hơi nặng nhưng khi chạy đường trường cực kỳ đầm ở tốc độ cao(80-->100km/h),Max Speed hơn 100 tí xíu(khi đi 2).Khi tăng tốc có tiếng kêu ở phần đuôi xe!Đó là tiếng pô xe(không có gì đáng lo)vì Hayate tuy là xe tay ga nhưng âm thanh của pô lại gần giống với xe số.
Vừa rồi mình có test thử Hayate VS nouvo 110,AB tại khu chế xuất Tân Thuận.
Kết quả: đề pa nouvo hơn Hayate 1 xác xe,hơn AB nữa xác
Khoảng 15m Hayate qua mặt Nouvo,AB vẫn ở phía sau 2 chiếc này
Khoảng 20m Hayate bỏ Nouvo thì bỏ AB
Sau 20m trở đi thì hoảng cách giữa Hayate và 2 chiếc kia xa dần(bỏ cũng khá xa)
Về giá thành thì tương đối,tính tiện ích cao,Giáng thon thả và thanh
Theo mình nghĩ:không có chiếc xe nào xấu,chỉ có người chủ xe không biết cách độ<=>Không có người phụ nữ xấu,chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp cho mình.
Ai thấy đúng sai,hay thiếu gì bổ sung thêm dùm mình nha.
Ok kiểu dáng rất rất Sport,giá thành so với Hayate chỉ hơn nhau vài trăm ngàn thôi
Đặc biệt các phụ tùng chi tiết trên xe nhìn cao cấp và chất lượng hơn Hayate.
Nhưng về mặt tiện ích thì mình thấy không bằng Hayate:
1.Học chứa đồ dưới yên siêu nhỏ(ngang ngửa học của Mio).
2.Bình xăng lớn chỉ chứa được 3,9l thui.Của Hayate thì 4,7l
3.Ổ khoá mở yên nằm ở ốp sau xe(không kết hợp nằm chung với ổ khoá công tắc như Hayate).
4.Không có chế độ đá chống nghiêng tắt máy nhu Hayate
5.Phuộc sau là phuộc đơn(Hayate phuộc sau tới 2 ống lận)
Hiện bạn gái mình đang sử dụng Hayate,mình cũng hay chạy thường.Sau đây là 1 ít cảm nhận:
Máy mạnh,rất vọt và tiêu hao xăng rất ít,khoảng 40km/l(đường TP) 45km/l(đường trường).Xác xe tuy hơi nặng nhưng khi chạy đường trường cực kỳ đầm ở tốc độ cao(80-->100km/h),Max Speed hơn 100 tí xíu(khi đi 2).Khi tăng tốc có tiếng kêu ở phần đuôi xe!Đó là tiếng pô xe(không có gì đáng lo)vì Hayate tuy là xe tay ga nhưng âm thanh của pô lại gần giống với xe số.
Vừa rồi mình có test thử Hayate VS nouvo 110,AB tại khu chế xuất Tân Thuận.
Kết quả: đề pa nouvo hơn Hayate 1 xác xe,hơn AB nữa xác
Khoảng 15m Hayate qua mặt Nouvo,AB vẫn ở phía sau 2 chiếc này
Khoảng 20m Hayate bỏ Nouvo thì bỏ AB
Sau 20m trở đi thì hoảng cách giữa Hayate và 2 chiếc kia xa dần(bỏ cũng khá xa)
Về giá thành thì tương đối,tính tiện ích cao,Giáng thon thả và thanh
Theo mình nghĩ:không có chiếc xe nào xấu,chỉ có người chủ xe không biết cách độ<=>Không có người phụ nữ xấu,chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp cho mình.
Ai thấy đúng sai,hay thiếu gì bổ sung thêm dùm mình nha.

Ha hả, có đây, ông anh đang dùng. Mượn đổi nhau đi thành quen rồi vì ông ý khoái MX mà ko có $$$ còn mình thì dễ tính. Đi xe ông ý riết gần tháng thì thấy là:
Ko thể nhìn mà đoán: Đúng như anh bạn ở trên nói, nhìn thì cứ tưởng Ha chỉ bằng con AB, nhưng mà thật ra yên nó cao lắm, cao ngang ngửa thậm chí còn hơn LX. Xác máy thì nặng, bê hơi mệt. Tay lái hơi ngắn khiến việc luồn lách khá khó khăn vì tay nặng, con gái đi là hơi mệt đấy.
Máy: Ngon đấy, đúng là đi chậm thì máy nó "biểu tình" đòi thêm xăng kinh lắm :)) Trên 50 thì đi nhẹ như bỗng, êm, vút như ngồi trên cân đẩu vân :)) Cảm giác cũng ko khác gì ngồi trên LX. Nhưng máy nó kêu to hơn LX.
Lặt vặt: ở cái ống bô của nó có tiếng kêu kì kì, như kiểu miếng sắt nào bị lỏng đập đập vào bô. Ko biết xe khác có bị ko. Kiểu dáng ok nhưng cái mặt đồng hồ nhìn hơi xấu, đèn sáng.
Với cả chú Ha em đi đợt trước ăn xăng ko nhiều đâu, ít hơn LX đấy !!! Mặc dù 125 với 135 chênh nhau chả là bao.
Nói chung là ok, chú này so với AB em đánh giá là hơn. Nó chỉ kém LX đôi chút về khoản "khoẻ" thôi. Em nghĩ chú này định giá chừng ấy là hợp lí, vì nó gần như chỉ được máy, còn kiểu dáng rồi đồ đạc cũng thường thôi.
Dẫu sao vẫn ăn đứt AB. Nó ăn xăng cũng chỉ như AB thôi.
Ko thể nhìn mà đoán: Đúng như anh bạn ở trên nói, nhìn thì cứ tưởng Ha chỉ bằng con AB, nhưng mà thật ra yên nó cao lắm, cao ngang ngửa thậm chí còn hơn LX. Xác máy thì nặng, bê hơi mệt. Tay lái hơi ngắn khiến việc luồn lách khá khó khăn vì tay nặng, con gái đi là hơi mệt đấy.
Máy: Ngon đấy, đúng là đi chậm thì máy nó "biểu tình" đòi thêm xăng kinh lắm :)) Trên 50 thì đi nhẹ như bỗng, êm, vút như ngồi trên cân đẩu vân :)) Cảm giác cũng ko khác gì ngồi trên LX. Nhưng máy nó kêu to hơn LX.
Lặt vặt: ở cái ống bô của nó có tiếng kêu kì kì, như kiểu miếng sắt nào bị lỏng đập đập vào bô. Ko biết xe khác có bị ko. Kiểu dáng ok nhưng cái mặt đồng hồ nhìn hơi xấu, đèn sáng.
Với cả chú Ha em đi đợt trước ăn xăng ko nhiều đâu, ít hơn LX đấy !!! Mặc dù 125 với 135 chênh nhau chả là bao.
Nói chung là ok, chú này so với AB em đánh giá là hơn. Nó chỉ kém LX đôi chút về khoản "khoẻ" thôi. Em nghĩ chú này định giá chừng ấy là hợp lí, vì nó gần như chỉ được máy, còn kiểu dáng rồi đồ đạc cũng thường thôi.
Dẫu sao vẫn ăn đứt AB. Nó ăn xăng cũng chỉ như AB thôi.

Đang sở hữu 1 ku!
Máy mạnh: Đúng, khá mạnh. Nhưng chạy tốc độ cao mới thấy được, chạy trên 60 thì khả năng tăng tốc còn rất tốt. Nhưng nước đề xe ì, kêu la thảm thiết. Đó là đặc điểm dòng xe, mọi người đừng vội nhìn vào đây mà đánh giá, vì hầu hết bạn gặp "máy la" là người ta đang "cố vọt" ở tốc độ dưới 40kmh. Khác hẳn với Mio nước đề cực ngon thì Ha nước đề rất ẹ. Chỉ có đi trường là ngon, chạy tầm ~80kmh là vi vu:x
Xe nặng: Nặng lắm à nha. trước giờ dắt xe nào hầu như cũng hỏng đít lên được nhưng Hayate thì phải coi lại :-L Thằng em lớp 12 rồi mà kêu nó dùng 2 tay nhấc cái đít lên mà nó nhóm lên nhóm xuống cái xe chỉ nhún phuộc thôi, chả lên tẹo nào cả:)) Đừng thấy xe đi ngoài đường pe pé mà lầm, leo lên mới biết nó cao, to và rất nặng nha:)>-
Về đua với Atti thì hem biết, vì lúc đua xe còn rodai nên xót xe hem dám đua. Nhưng thật là atti mình nghĩ k vừa đâu. Mio đứt đuôi với nó nha bạn:)>- Còn với AB thì dù Ha đề yếu nhưng 500m bắt xác quăng thùng rác, đường trường thì sở trường Su đừng hỏi!
Nhận xét chung thì vầy:
Xe nặng, cứng cáp, kiểu dáng hơi chuối dành cho công sở chắc ổn. Đề pa ì ạch, máy kêu to, xác nặng nên lạng lách + phanh rất khó, vất vả:-L
Đi trong TP cho 3 điểm vì còn khó lách hơn co Fu I vốn cũng to xác. Đường trường 8-9 điểm êm re ngay cả khi trên 80-90. Cảm giác rất an tâm! Có thử nước đề với LX rồi, chạy từ khoảng 40kmh, lên 90 bắt đầu LX bỏ từ từ từng tấc một. Cũng 1 phần xe e bị trục trặc tí :-o. Nhưng chắc lên 100 là LX hốt Ha:)>-
Nếu không có đủ lúa, muốn 1 con xe đi khá, ổn định thì Ha ngon đó bạn. Muốn bốc, lạng lách trùm mua Mio nha. Còn thêm được tí gạo thì lấy LX cả kiểu dáng và speed đều đang là trùm dòng xe trung (ý kiến riêng) :)>
Máy mạnh: Đúng, khá mạnh. Nhưng chạy tốc độ cao mới thấy được, chạy trên 60 thì khả năng tăng tốc còn rất tốt. Nhưng nước đề xe ì, kêu la thảm thiết. Đó là đặc điểm dòng xe, mọi người đừng vội nhìn vào đây mà đánh giá, vì hầu hết bạn gặp "máy la" là người ta đang "cố vọt" ở tốc độ dưới 40kmh. Khác hẳn với Mio nước đề cực ngon thì Ha nước đề rất ẹ. Chỉ có đi trường là ngon, chạy tầm ~80kmh là vi vu:x
Xe nặng: Nặng lắm à nha. trước giờ dắt xe nào hầu như cũng hỏng đít lên được nhưng Hayate thì phải coi lại :-L Thằng em lớp 12 rồi mà kêu nó dùng 2 tay nhấc cái đít lên mà nó nhóm lên nhóm xuống cái xe chỉ nhún phuộc thôi, chả lên tẹo nào cả:)) Đừng thấy xe đi ngoài đường pe pé mà lầm, leo lên mới biết nó cao, to và rất nặng nha:)>-
Về đua với Atti thì hem biết, vì lúc đua xe còn rodai nên xót xe hem dám đua. Nhưng thật là atti mình nghĩ k vừa đâu. Mio đứt đuôi với nó nha bạn:)>- Còn với AB thì dù Ha đề yếu nhưng 500m bắt xác quăng thùng rác, đường trường thì sở trường Su đừng hỏi!
Nhận xét chung thì vầy:
Xe nặng, cứng cáp, kiểu dáng hơi chuối dành cho công sở chắc ổn. Đề pa ì ạch, máy kêu to, xác nặng nên lạng lách + phanh rất khó, vất vả:-L
Đi trong TP cho 3 điểm vì còn khó lách hơn co Fu I vốn cũng to xác. Đường trường 8-9 điểm êm re ngay cả khi trên 80-90. Cảm giác rất an tâm! Có thử nước đề với LX rồi, chạy từ khoảng 40kmh, lên 90 bắt đầu LX bỏ từ từ từng tấc một. Cũng 1 phần xe e bị trục trặc tí :-o. Nhưng chắc lên 100 là LX hốt Ha:)>-
Nếu không có đủ lúa, muốn 1 con xe đi khá, ổn định thì Ha ngon đó bạn. Muốn bốc, lạng lách trùm mua Mio nha. Còn thêm được tí gạo thì lấy LX cả kiểu dáng và speed đều đang là trùm dòng xe trung (ý kiến riêng) :)>
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip