
Có nên mua xe hayate ko?
mjh dang du dinh mua xe.minh thjx con hayate nhung ko bjet no co tot ko?mjh so no hu vat sua met lam.trc mjh dj con viva roi,sua gan chet luon.

Tôi cũng đang chạy xe Hayate, có nhận xét như sau:
-Xe cảm giác chạy rất đầm, khỏe.
-Chạy ở tốc độ chậm có thể hơi ì hơn Airblade, nhưng sau đó thì độ vọt hơn hẳn: nhiều người không biết cho rằng Hayate không bốc bằng Airblade- nhầm hoàn toàn vì mỗi hãng xe có đặc trưng riêng: Honda thì bốc hỗn thôi (tăng ga là vọt, nhưng sau thì ì) còn Suzuki thì tăng tốc lúc đầu từ từ, nhưng sau đó thì vọt nhanh.
-Xăng chạy trong thành phố, hay kẹt xe là 38km/l - so với một chiếc xe ga 125 cc thì là khá tiết kiệm.
-Bánh xe lớn 16' nên đi sẽ an toàn hơn nhất là khi phanh gấp.
-Xe nặng vì 125cc.
-Một số người nói rằng phụ tùng đắt, tôi thấy phụ tùng xe này cũng bình thường, không tin bạn cứ vào đúng hãng mà hỏi. Chẳng qua xe Honda phụ tùng TQ có sẵn nhiều, còn Suzuki thì toàn phụ tùng Thái lan nên chất lượng sẽ cao hơn.
-Giá thành hợp lý : tôi mua 27.5tr bao giấy tờ.
Tôi khuyên bạn nếu có dưới 30tr nên lấy xe này, vì Honda chỉ được tiếng thôi, giờ chất lượng tồi và quan trọng nhất là giá bị đẩy lên nhiều - điều này rất khó chịu. Ở bên Thái lan, giá xe Hayate và Airblade chênh lệch không nhiều, vì dân người ta không cuồng tín Honda như ở Việt Nam.

Hayate màu tem lửa đỏ đen cực đẹp luôn. Tôi mua xe này ra đường ai ngắm cũng khen. Sướng ghê !
Xe cực khoẻ, ít hỏng vặt. Đi dưới 40 km hơi ì máy, nhưng trên 40 thì rất nhẹ xe, ga ngọt, lướt êm.
Cốp xe rộng có thể chứa mũ bảo hiểm và đồ linh tinh.
Xe không tốn xăng, trung bình 2,6l/100km. Có thể chỉnh granty để điều chỉnh lượng hao xăng.
Lưu ý xe mới mua thì buổi sáng trước khi đi nên dựng chân trống giữa đạp khoảng chục cái rồi đề, nếu không xe dễ bị xặc xăng.
Với giá 24,5 t thì quá ổn.
Tóm lại múc em Hayate là lựa chọn sáng suốt.

Xe Hayate có một số lợi thế sau.
- Rẻ hơn hẳn các xe cùng cấp như 2-3 triệu so với Click hay Nouvo, 9-10 triệu so với Air Blade (AB) hoặc Nouvo LX.
- Kiểu dáng khá đẹp. Bố cục hợp lý.
- Động cơ của Suzuki thì bạn yên tâm là nó good.
- Ít đụng hàng
Điểm mạnh của Suzuki Hayate 125:
+ Chạy đường trường rất đã, nó có thể "giết" Jupiter R, Sirius, Wave, AirBlade các xe cùng hạng... bất cứ lúc nào nó muốn! xe này nặng nên chạy 90km/h mà vẫn rất đầm (xe chạy chậm không "khoái" bằng chạy nhanh) => một đặc điểm chung của xe Suzuki.
+ Xăng thì tầm 35km/lít.
+ Tầm quan sát dễ và tạo tư thế thoải mái cho người lái
+ Hộc để đồ khá nhiều và rộng.
+ Hệ thống đá chống nghiêng thì tự động tắt máy
+ Khi chống nghiêng chưa được đá lên, xe không đề được (giúp tăng độ an toàn nếu đang chở mấy đứa nhỏ ở phía trước…vì chúng dễ táy máy tay ga của xe)
+ Đồ chơi cho xe hoàn toàn là hàng Thái ...quá cool phải không các bác
Điểm yếu của Suzuki Hayate 125:
+ Tất cả điểm yếu của nó lại tập trung vào điểm mạnh của nó đó chính là nặng !!
+ Dẫn nó thì dễ chứ xách cái đuôi của nó sang một bên thì cở em cũng bở hơi tai ấy chứ.
+ Đồ gác chân cho người ngồi sau hơi cao so với em, cũng có thể chân em dài quá (^^).
+ Yên đẹp và độ bám tốt, độ êm thì vừa phải….cái này có người khen người chê.
+ Vẫn sử dụng bánh xe có ruột, hơi bất tiện khi cán phải đinh (nhưng có thể thay loại không ruột được)
Theo em tham khảo thì vỏ tubless cho Suzuki Hayate là::85:
- Bánh trước: Chengshin 70/90/16.
- Bánh sau : DELI TIRE 90/90/16 (Indo hay Singapore em hổng có nhớ rõ)
Vì khoảng trống bánh sau của xe khá chật, bác nào thay vỏ tubless có size lớn hơn vỏ zin thì nhớ tháo cái chắn bùn nhỏ của bánh sau ra nhé...nếu không sẽ bị cạ và kêu rẹt rẹt suốt đó , đến lúc hết "kêu" thì biết nó mòn đều rồi đấy
Cách bảo dưỡng
Xe mua mới thì, 1000km đầu tiên phải:
+ Thay nhớt máy, lọc nhớt và nhớt láp (nhớt truyền động của láp bánh sau)
+ Kiểm tra tổng thể cho xe
+ Về sau thì, cứ mỗi 1000 km nữa thì chỉ thay nhớt máy thôi…
+ Cứ 04 lần thay nhớt máy, thì mới lại thay nhớt láp, vệ sinh bố nồi (hệ thống truyền động).
+ Khi thay nhớt phải mở ốc nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài…không nên dùng hệ thống ống hút để hút nhớt…vì sẽ không bao giờ hút hết nhớt cũ được (><)
+ Nhớt máy chỉ thay tầm 0.9 L, nhớt láp thay đúng 01 tuýp 120ml, thay nhiều hơn sẽ gây tình trạng ì xe, hao xăng, và dễ nóng máy.

Mình đã tìm được một số thông tin trên mạng bạn tham khảo nhé:
Điểm mạnh của Suzuki Hayate 125:
+ Chạy đường trường rất đã, nó có thể "giết" Jupiter R, Sirius, Wave, AirBlade các xe cùng hạng... bất cứ lúc nào nó muốn! xe này nặng nên chạy 90km/h mà vẫn rất đầm (xe chạy chậm không "khoái" bằng chạy nhanh) => một đặc điểm chung của xe Suzuki.
+ Xăng thì em không để ý lắm nhưng tầm 35km/lít, em chạy cứ lên ga rồi xuống ga hoài chứ không có chạy đàng hoàng.
+ Tầm quan sát dễ và tạo tư thế thoải mái cho người lái
+ Hộc để đồ khá nhiều và rộng.
+ Xe không vít sình bùn lên chân người ngồi sau, hồi em đi Jupiter R, Wave của mấy đứa bạn thì ôi thôi người ngồi sau hai cái chân sình không.
+ Hệ thống đá chống nghiêng thì tự động tắt máy
+ Khi chống nghiêng chưa được đá lên, xe không đề được (giúp tăng độ an toàn nếu đang chở mấy đứa nhỏ ở phía trước…vì chúng dễ táy máy tay ga của xe)
+ Đồ chơi cho xe hoàn toàn là hàng Thái ...quá cool phải không các bác
Điểm yếu của Suzuki Hayate 125:
+ Tất cả điểm yếu của nó lại tập trung vào điểm mạnh của nó đó chính là nặng !!
+ Dẫn nó thì dễ chứ xách cái đuôi của nó sang một bên thì cở em cũng bở hơi tai ấy chứ.
+ Đồ gác chân cho người ngồi sau hơi cao so với em, cũng có thể chân em dài quá (^^).
+ Yên đẹp và độ bám tốt, độ êm thì vừa phải….cái này có người khen người chê.
+ Vẫn sử dụng bánh xe có ruột, hơi bất tiện khi cán phải đinh (nhưng có thể thay loại không ruột được)
Theo em tham khảo thì vỏ tubless cho Suzuki Hayate là::85:
- Bánh trước: Chengshin 70/90/16.
- Bánh sau : DELI TIRE 90/90/16 (Indo hay Singapore em hổng có nhớ rõ)
Vì khoảng trống bánh sau của xe khá chật, bác nào thay vỏ tubless có size lớn hơn vỏ zin thì nhớ tháo cái chắn bùn nhỏ của bánh sau ra nhé...nếu không sẽ bị cạ và kêu rẹt rẹt suốt đó , đến lúc hết "kêu" thì biết nó mòn đều rồi đấy
Cách bảo dưỡng
Xe mua mới thì, 1000km đầu tiên phải:
+ Thay nhớt máy, lọc nhớt và nhớt láp (nhớt truyền động của láp bánh sau)
+ Kiểm tra tổng thể cho xe
+ Về sau thì, cứ mỗi 1000 km nữa thì chỉ thay nhớt máy thôi…
+ Cứ 04 lần thay nhớt máy, thì mới lại thay nhớt láp, vệ sinh bố nồi (hệ thống truyền động).
+ Khi thay nhớt phải mở ốc nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài…không nên dùng hệ thống ống hút để hút nhớt…vì sẽ không bao giờ hút hết nhớt cũ được (><)
+ Nhớt máy chỉ thay tầm 0.9 L, nhớt láp thay đúng 01 tuýp 120ml, thay nhiều hơn sẽ gây tình trạng ì xe, hao xăng, và dễ nóng máy.
Sưu tầm

Tôi đi Hayate của Suzuki hơn 1 năm nay, có nhận xét như sau:
1./ Xe quá nặng
2./ Tốn xăng khoảng 30km/lít (đi bình thường trong thành phố)
3./ Cọ rửa lau chùi rất khó do ngóc ngách nhiều
4./ MÀu sơn xe rất mau xuống cấp so với Yamaha
5./ Phụ tùng thay thế hiếm lại rất đắt; bảo hành thì rất chảnh
Do đó có lời khuyên chân tình bạn không nên mua Hayate mà nghiên cứu thêm xe của hãnh khác (Giá Hayate hiện nay trên thị trưòng klhoảng 27triệu đã bao biển)