Có nên mua xe Honda CR-V ko?
Hiện tôi thích Honda CR-V, buồn nỗi bạn bè không ai có xe để mượn chạy thử và xin tư vấn. Vậy nhờ các bác tư vấn điểm mạnh yếu và nghe nói CR-V sắp có bản mới?
Điểm mạnh và Yếu của Honda CR-V (bản 2010, máy 2.4 - 180hp)
1. Mạnh: - Tay lái khá đầm, chắc, cảm giác lái tốt, chính xác, khi đánh lái và vào cua tay lái nuột, không bị cứng, không có cảm giác lỏng tay hay có độ dơ như tay lái dòng TOY. Về độ đầm, chắc của tay lái, dòng Honda gần với xe Đức hơn. Cánh đàn ông thích đặc điểm này hơn các chị em vì khi chạy tốc độ cao trên 80km/h hoặc đi vào đường xấu lồi lõm thì tay lái đầm, chắc phát huy tác dụng rõ rệt.
- Nội thất rộng rãi, chất liệu da nội thất cao cấp so với xe cùng tầm tiền. Ghế ngồi ôm lưng, cảm giác thoải mái, có bơm hơi phần đệm lưng ghế lái, tiêu chí này cũng hữu dụng trong một số trường hợp mỏi lưng hoặc trời nóng vào xe vẫn dựa lưng vào ghế được mà ít bị nóng toàn phần lưng. Khi trong xe đã mát, xả hơi phần đệm lưng, ghế sẽ ôm lấy lưng tạo cảm giác chắc chắn khi cầm lái, ôm cua.
- Tăng tốc khá tốt (máy 180HP), hộp số tự động 5 cấp sang số êm, không có cảm giác giật nhẹ khi sang số như một số dòng xe khác. Không để ý đến vòng tua máy thì không biết xe sang số lúc nào.
- Điều hòa làm mát nhanh, âm thanh tốt với xe tầm trên 1 - 1,3 tỷ (em cũng là dân chơi audio, nếu so sánh với audio tại nhà thì âm thanh trên ô tô không có cửa nhưng với tầm tiền CR-V như thế mà chất âm trên CR-V như vậy là chấp nhận đc: Bass ít nhưng gọn, không có đuôi, nghe lâu không đau đầu, Trung trong trẻo, Tép khá chi tiết).
- Rất tiết kiệm nhiên liệu: Bản 2010 CR-V LD mức tiêu hao nhiên liệu 7,8L/100km đường trường (theo công bố của HVN), thực tế chính xác như vậy luôn. Đường hỗn hợp (đ.Trường + Nội thành Hà Nội) tiêu thụ khoảng 10L/100km (chạy đều ga, ít phanh gấp).
- Khoang chứa đồ 2 tầng rộng rãi, rộng nhất trong các xe cùng phân khúc (điểm này bác chủ thớt tham khảo thêm trong các bài đánh giá từ tạp chí ô tô nước ngoài). Không gian trong xe rộng rãi kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử giúp cho những người hay bị say xe, khi ngồi trong CR-V cũng ít khi bị say. - Rất linh hoạt khi đi trong phố, với kích thước xe 4.65 x 1.82 x 1.68 nhưng khi lái xe trong phố, luồn lách ngõ nhỏ rất linh hoạt. Lội nước 45 cm OK (đã lội).
- Với tầm giá trên 1 tỷ chút xíu thì CR-V là 1 trong các lựa chọn hàng đầu không chỉ của dân VN. Trong Top 10 xe SUV giá dưới 25.000 (tại Mỹ) thì CR-V 2010 chỉ xếp sau Volkswagen Tiguan của Đức, trên cả RAV4 của TOY (theo đánh giá của Tạp chí xe hơi nước ngoài, bác chủ thớt tìm hiểu thêm).
2. Yếu: - Lốp Bridgestone đi đường xấu, nhiều gạch đá thì bền nhưng khi đi đường trường hoặc đường đô thị không nhẵn (nhám) hơi bị ồn (Ồn so với xe cùng phân khúc, giá tiền).
- Trục A hơi to nên tầm nhìn bên trái bị hạn chế - Với những người thích tay lái nhẹ thì ko thích tay lái CR-V. Với những người thích tốc độ thì đây lại là ưu điểm.
- Một số bác đánh giá tay lái CR-V trả lái ít sau khi vào cua, nhả lái. Riêng cá nhân em thấy độ trả lái của CR-V chuẩn, đánh lái thế nào khi nhả tay ra trả lái thế đó (từ 30km/h trở lên).
Vấn đề là các bác đừng cua quá nhiều và đừng trả lái chậm, phải trả lái đúng thời điểm thì CR-V sẽ tự trả lái về cho các bác mà không cần vần vô lăng, có chăng chỉ là nhích nhẹ thêm chút ít thôi. Điều này phụ thuộc vào kỹ năng lái và cảm giác lái của từng bác. - Option không nhiều như xe Hàn nhưng tổng thể thì CR-V đáng đồng tiền bát gạo, chạy sẽ biết. Các tiêu chí và đặc điểm của CV-R 2012 còn hơn CR-V 2010 nhiều.