
Có nên mua Yamaha Jupiter RC 2011 ?
Tình hình là tuần sau em được gia đình cho mua xe máy để đi học (dưới 30 triệu). Em năm nay 19, cao 1m7, phân vân giữa Wave RSX110 (màu trắng vành nan hoa). Nhưng em sau khi nhìn lại con Jupiter RC2011 em kết luôn.
Mấy bác cho em xin chút kinh nghiệm về 2 dòng xe trên (nhất là những ai đã sử dụng qua 2 dòng xe này).
Chân thành cám ơn.

Rất đơn giản thế này: Em thích xe nào và hợp với túi tiền thì mua xe đó. Chất lượng của Honda và Yamaha thì ngang nhau thôi. Nhưng do chiến lược của Yamaha và Honda hơi có khác nhau tí.
Yamaha: Phong cách trẻ trung, năng động, máy mạnh. Nhưng máy càng cũ mức độ hao xăng càng nhiều....
Honda: Bền, ít tiêu hao nhiên liệu (do máy thường có công suất nhỏ hơn xe của Yamaha). Khi cần đổi xe, bán lại đương nhiên là có giá hơn mấy hãng khác rùi, vì thương hiệu đã được khẳng định từ nhiều năm nay

Bạn nên tỉnh táo để lựa chọn cho 1 chiếc xe ứng ý thị trường xe máy dưới 30tr rất đa dạng. Honda bây giờ không như trước khi nữa, chủ yếu là mốc túi khách hàng là chính, chất lượng càng ngày càng tệ, tẩy chay đi là vừa. Thực chất máy của Jupiter và Sirius là một chi khác nhau về hình dáng bên ngoài.
Theo mình dưới 30tr bạn nên tham khảo các loại xe của Suzuki, Hình như thị trường VN Suzuki không mấy mặn mà nhưng chất lượng của nó ai cũng biết và giá cả chấp nhận được trong khi đó thằng Honda là chúa làm giá, mới đây là thằng Yamha. Ở Suzuki mình thấy Hayate chạy đuợc lắm giá dưới 30tr. Về tốc độ Air Blade không phải là đối thủ, có thể ngang nửa với Nuovo 135 đấy bạn.
Chúc bạn có sự lựa chọn đúng!

Gần đây chất lượng xe Yamaha thế nào thì mình không rõ nhưng mình mua Jupiter cách đây 7 năm thì bây giờ chất lượng gần như vẫn nguyên sau gần 7 vạn km. Máy móc vẫn rất bốc, chỉ phải thay 1 đôi lốp, 1 cặp nhông. Xe đi hết khoảng 2.2lít/100km đường phố và khoảng 1.8l đường trường. Chất nhựa xe rất tốt, mình đi công trường 7 năm xe màu bạc mà bây giờ không cũ đi là bao.
Honda Future mua cùng thời còn không so được chứ đừng nói so với wave. Nếu lăn tăn về tiền thì bạn có thể mua sirius !
Chúc bạn sớm toại nguyện

Về cơ bản dòng xe Jupiter RC/Gravita 2011 mang trong mình động cơ của 115cc Taurus, cho sức mạnh hơn 8 mã lực. So với dòng động cơ 110cc cũ được áp dụng trên Jupiter/Sirius trước đây, động cơ 115cc có nhìu công nghệ vượt trội hơn cho khả năng vận hành, moment xoắn lớn hơn dù công suất nhỏ hơn gần 1 mã lực do động cơ mới luôn được duy trì vòng tua máy cao hơn so với đời cũ, vì vậy chiếc xe luôn vận hành với công suất cao nhất.
Động cơ thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với thế hệ 110cc cũ 56,7km/l (110cc)- 61,2km/l(115cc). Piston thiết kế dạng ngắn và tăng tiết diện đường kính giúp xe bốc hơn trong phố và khá mạnh ở đường trường. Về độ bền, các chi tiết máy của Jupiter được gia công bề mặt tốt hơn Taurus nên độ bền được đảm bảo hơn.
Về cấu tạo, Jupiter mới có khung sườn được thiết kế chắc chắn hơn so với Taurus, vì vậy vận hành jupiter cho cảm giác đầm và chắc. thiết kế giảm sóc dầu tiệt tiêu được rung động khi đi vào đường sốc tuy nhiên cảm giác hơi tưng. Nếu tải nặng thì giảm sóc dầu mới phát huy tác dụng.
Giảm sóc trước khá tốt cùng với thắng đĩa 2 piston phân phối cùng nhau cho khả năng phanh tuyệt vời mà ko bị sock. Về thiết kế: Jupiter mới thiết kế khoẻ khoắn trẻ trung hơn và phù hợp với giới trẻ hơn là người đứng tuổi. Ngoài đèn pha Halogen jupiter mới được trang bị thêm 1 dàn hệ thống 5 đèn phía trước. (gồm 3 đèn sương mù và 2 đèn signal). Đèn sau thiết kế dạng LED cho độ bền cao hơn.
Về tiện nghi : Jupiter có cốp đủ để đựng một số vận dụng nhỏ :

Có lẽ bạn nên chạy thử chiếc xe này, rất mạnh mẽ và chắc chắn, bạn là nam thì đây là sự lựa chọn khôn ngoan với tầm giá dưới 30tr. Xbike động cơ 125cc hơn hẳn 2 loại xe trên, lại được trang bị công nghệ cân bằng động cơ nên máy rất êm ái, sang số ngọt ngào, chất lượng và xăng cộ thì không phải bàn.
Mình có clip xe xbike chạy lên đến 80km/h chỉ với số 2, như vậy đủ chứng tỏ độ êm ái và chất lượng máy của nó rồi nhé. Chúc bạn sớm có sự lựa chọn cho riêng mình, đừng vì "nghe đồn" hay "thương hiệu" mà siêu lòng.