
Dân chơi Exciter cho mình hỏi phát...?
1. Thay sprocket -1/+2 (nhông nhỏ hơn 1 răng dĩa lớn hơn 2 răng): bốc hơn, nước đề ngon, tất nhiên nước hậu kém. Nhưng rõ ràng chạy nhanh hơn 100km/h chẳng để làm gì. Cái mình muốn hỏi là thay bộ sprocket như thế này thì chạy với tốc độ khoảng 50km/h cảm giác máy nó ra làm sao?
2. Thay bộ lốp, trước 80/90-17, sau 110/70-17 hoặc 110/80-17 (default hình như là 70/90-17 và 80/90-17 thì phải): chạy êm hơn, đầu sẽ nặng hơn tí nên bo cua phụ thuộc vào ngả xe nhiều hơn, bản lốp lớn hơn kết hợp với bộ sprocket ở trên thì thốc ga lên đỡ lo trượt. Mình muốn hỏi là có bạn nào thử chưa? Cảm giác chạy ra sao? Có phải thay mâm khác không, vì hình như lốp sau bản 110 sợ khó lắp vào mâm default.
Thanks trước :P

Các bác tư vấn giúp em có thay được lốp béo (to) cho exciter được không? thông số an toàn ra sao? nếu thay được thì giá cả thế nào và mua ở đâu? giúp em nhé thank các bac nhiều ( gửi tư vấn giúp về tienn9@gmail.com)

Ex ngoại trừ tính làm lại theo style drag racing còn ko thì đừng đi niềng nhôm làm gì trông thấy ghê....
còn vụ nsd thì cũng có người thử qua các size đĩa 38-39-40-41-42 cả rùi. kết luận lại xe zin di cỡ 40 là phù hợp nhất. còn muốn đề nhẹ hơn thì cứ tăng size đĩa lên thôi, nói chứ kiếm dc cái đĩa size như mong muốn cũng tìm lòi mắt mới có... ko tính hàng chợ lớn nha... em thì chỉ xài hàng scc chứ ko dám chơi sss lol
gắn lốp to thì cũng dc mà di nặng xe lắm, chạy kiểng dọa bà con thôi chứ xác ex ban đầu cũng đã nặng rồi mà ^^. trợ lực xài hàng của RCB cho rẻ cũng ngon chán so với nhu cầu ở đây rùi. mono thì thích YSS hơn, Gazi nhìn màu vàng thì đẹp mà thấy ít ai dám mua... mặc dù 2 thằng cùng 1 cty...

Theo những gì mình nghe được từ 1 lò xe Ya ở SG thì, xe máy dân dụng hiện giờ ở VN, nếu cục máy còn zin, chưa chẻ, chưa rớt đầu, chưa xoáy nòng... nói chung là chưa độ để tăng HP kha khá, thì việc bùa nhông đĩa chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt, trong thời gian ngắn. về lâu về dài thì lợi bất cập hại. với những xe như Ju hay Ex, nếu muốn tăng sức mạnh ở khoản đề pa thì cùng lắm là tăng đĩa/giảm nhông 1 răng là cùng và chạy vỏ zin. việc áp dụng cả 2 hướng với nhiều răng làm cho máy có hiện tượng "đuối", ko kéo nổi bánh xe way, khiến cho xe ỳ đi chứ ko bốc hơn như mong đợi.
lốp bự thì bám đường hơn, nhưng giảm đáng kể sức mạnh của xe. nên dùng loại lốp có kích thước = lốp zin của những hãng tốt hơn, thì độ bám đường sẽ được cải thiện.
riêng vụ shock giúp ổn định xe khi vào cua/wa gờ giảm tốc cũng là 1 điểm rất wan trọng. phuộc zin của Ex nói chung là khá mềm, tạo cảo giác êm khi đi chậm và đường xấu. nhưng vào cua hoặc gờ giảm tốc ở tốc độ trung bình/cao thì mất ổn định dã man. ở VN giờ có thể lựa chọn YSS hoặc G@zi made in Thailand, p/p chấp nhận được chứ cũng ko phải dạng hàng bèo rẻ tiền đâu. theo dân đánh hàng phụ tùng xe máy bên Thái về bảo thì G@zi so với YSS bên Thái, giống như hàng hợp tác xã so với hàng cty lớn ở VN mình vậy, nhưng về VN thì 2 cái giá cả tương đương.

Vụ lắp 120/80-17 vào vành default fRzz nghĩ hơi mạo hiểm, không hợp lý tí nào...
Vụ thay mấy cái shock thì nếu shock ngon thật thì thay chứ mấy cái hãng nghe tên lạ hoắc thế chắc cũng chẳng ra gì :/

Hị Hị, Thằng em mình nó đi Ex cũng độ vài thứ lốp Tubless, đĩa sau, pô tăng Nobil super silent, thụt Gazi G-seri..., theo kinh nghiệm của nó nó bảo đừng thay nhông xích lớn hơn hoặc nhỏ hơn làm j, nó bảo đừng thay nhông xích lớn hơn hoặc nhỏ hơn làm j, nên thay loại nhông xích ngon hơn, thằng ku em nó chơi Osaki. Còn về vấn đề lốp nó đã thay nhiều loại từ lốp zin, Michelin, chengsin, Dunlop T900 chữ vàng. Nó bảo chạy loại này ngon nhất, ôm cua ngọt, bám đường tốt nhưng nhược điểm nhanh mòn vì bám đường tốt mà, giá hơi chát nhưng chấp nhận đc. Chơi loại này chạy nhẹ xe hơn lốp zin mặc dù size to hơn. Dunlop T900 có nhiều size nhưng nó chạy loại 70/80-17, 90/80-17. Bác muốn chạy tốc độ cao vào cua mà ko bị lắc thì thay quả Gazi vào. Thằng ku chơi cùng thằng em nó còn lắp quả lốp 120/80-17 vào con Ex đi vành zin vẫn được bác à, nhìn thì thấy đẹp hơn nhưng thấy nó bảo chạy nặng hơn nhiều .
Có mấy lời vừa hỏi ku em .
Thân!