
Đang định mua 1 xe tay ga mà ko biết nên chọn loại nào?

HAYATE đi. chỉ với 24t đã có em nó rồi. Xe khỏe, ít hao xăng, kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt hợp với giới trẻ. Xe càng ngắm lại thấy càng xinh. Ra đường ai cũng ngắm, đi đâu ai cũng hỏi : xe đẹp thế này sao rẻ thế nhỉ. Vì vậy so với Novo, Lead, Click, Joyride, Ab, Juvias thì xét tổng thể về chất lượng, mẫu mã, giá cả, độ hao xăng, cảm giác đi trên xe thì HAYATE là lựa chọn số 1. Thay vì mua AB thì chỉ cần thêm 10t là có thể múc 2 em HA. Bạn hãy vào bikervietam ấy, sẽ thấy hội viên của HAYATE nhiều vô kể.

Về kiểu dáng hayate tớ thấy ổn hơn là joy,hayate nó có kiểu dáng cân đối hơn joy,joy nhìn đầu khá đẹp,nhưng mà nhìn đằng sau thì ko đc cân đối với xe vì bô nhỏ và đèn hậu xấu,nhỏ nhắn thì bạn đi joy thôi,chứ hayate nặng lắm bạn k

Xe Hayate có một số lợi thế sau.
- Rẻ hơn hẳn các xe cùng cấp như 2-3 triệu so với Click hay Nouvo, 9-10 triệu so với Air Blade (AB) hoặc Nouvo LX.
- Kiểu dáng khá đẹp. Bố cục hợp lý.
- Động cơ của Suzuki thì bạn yên tâm là nó good.
- Ít đụng hàng
Điểm mạnh của Suzuki Hayate 125:
+ Chạy đường trường rất đã, nó có thể "giết" Jupiter R, Sirius, Wave, AirBlade các xe cùng hạng... bất cứ lúc nào nó muốn! xe này nặng nên chạy 90km/h mà vẫn rất đầm (xe chạy chậm không "khoái" bằng chạy nhanh) => một đặc điểm chung của xe Suzuki.
+ Xăng thì tầm 35km/lít.
+ Tầm quan sát dễ và tạo tư thế thoải mái cho người lái
+ Hộc để đồ khá nhiều và rộng.
+ Hệ thống đá chống nghiêng thì tự động tắt máy
+ Khi chống nghiêng chưa được đá lên, xe không đề được (giúp tăng độ an toàn nếu đang chở mấy đứa nhỏ ở phía trước…vì chúng dễ táy máy tay ga của xe)
+ Đồ chơi cho xe hoàn toàn là hàng Thái ...quá cool phải không các bác
Điểm yếu của Suzuki Hayate 125:
+ Tất cả điểm yếu của nó lại tập trung vào điểm mạnh của nó đó chính là nặng !!
+ Dẫn nó thì dễ chứ xách cái đuôi của nó sang một bên thì cở em cũng bở hơi tai ấy chứ.
+ Đồ gác chân cho người ngồi sau hơi cao so với em, cũng có thể chân em dài quá (^^).
+ Yên đẹp và độ bám tốt, độ êm thì vừa phải….cái này có người khen người chê.
+ Vẫn sử dụng bánh xe có ruột, hơi bất tiện khi cán phải đinh (nhưng có thể thay loại không ruột được)
Theo em tham khảo thì vỏ tubless cho Suzuki Hayate là::85:
- Bánh trước: Chengshin 70/90/16.
- Bánh sau : DELI TIRE 90/90/16 (Indo hay Singapore em hổng có nhớ rõ)
Vì khoảng trống bánh sau của xe khá chật, bác nào thay vỏ tubless có size lớn hơn vỏ zin thì nhớ tháo cái chắn bùn nhỏ của bánh sau ra nhé...nếu không sẽ bị cạ và kêu rẹt rẹt suốt đó , đến lúc hết "kêu" thì biết nó mòn đều rồi đấy
Cách bảo dưỡng
Xe mua mới thì, 1000km đầu tiên phải:
+ Thay nhớt máy, lọc nhớt và nhớt láp (nhớt truyền động của láp bánh sau)
+ Kiểm tra tổng thể cho xe
+ Về sau thì, cứ mỗi 1000 km nữa thì chỉ thay nhớt máy thôi…
+ Cứ 04 lần thay nhớt máy, thì mới lại thay nhớt láp, vệ sinh bố nồi (hệ thống truyền động).
+ Khi thay nhớt phải mở ốc nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài…không nên dùng hệ thống ống hút để hút nhớt…vì sẽ không bao giờ hút hết nhớt cũ được (><)
+ Nhớt máy chỉ thay tầm 0.9 L, nhớt láp thay đúng 01 tuýp 120ml, thay nhiều hơn sẽ gây tình trạng ì xe, hao xăng, và dễ nóng máy.