VicoTas
Câu hỏi
avatar hoanganh
16/07/2013 08:41

Đánh giá chất lượng xe côn tay Suzuki EN150A?



Danh sách câu trả lời (1)
avatar warchelf91 16/07/2013 08:41
[IMG]
Sau khi chiếc xe côn tay thể thao EN150A được Suzuki chính thức bán ra, Tinh Tế đã có mặt ở các đại lý bán lẻ để tận tay trải nghiệm nó. Do đại lý chưa có chính sách cho chạy thử xe, nên dưới đây chỉ là các trải nghiệm sơ lược về thiết kế, kiểu dáng xe. Có thể nói, nếu chỉ xem hình trên web mà không tận mắt thấy EN150A ngoài đời, nhiều người trong chúng ta sẽ cho rằng chiếc xe này có thiết kế không đẹp mắt. Vì vậy, nếu lướt qua hình ảnh thực tế của xe, có thể bạn sẽ nghĩ khác.
[IMG]
Nhìn ngoài đời, EN150A màu xanh có vẻ hài hòa và bóng bẩy hơn sơn màu đen, cảm giác màu xanh dương đậm của xe cũng làm chúng ta cảm thấy nó trẻ trung và nổi bật hơn.
[IMG]
Về thiết kế, EN150A thuộc dạng xe naked bike, tuy chỉ có 150cc nhưng Suzuki cũng khoác lên mình nó một kiểu dáng tương đối to và hầm hố. Dáng xe hợp với người lái cao khoảng 1,65m và nặng tầm 60kg trở lên. Anh người mẫu trong hình dưới nặng 85kg.
[IMG]
Một trong số các điểm nhấn của xe có thể kể đến bình xăng to (14 lít), đèn pha lớn hình tròn cộng với cụm contermet 2 đồng hồ.
[IMG]
Đồng hồ tour lấy trực tiếp từ vòng quay máy
[IMG]
Bình xăng dung tích 14 lít, nếu đổ đầy xăng A92 thì chúng ta mất chẵn 300.000Đ
Đèn chiếu sáng dạng tròn, 2 xi-nhan kéo dài ra hai bên nhìn khá vui mắt
[IMG]
Kính chiếu hậu mạ crom, kích thước nhỏ nhưng phù hợp với dáng xe.
Cũng như hầu hết các xe hạng bằng lái A1 (dưới 175cc), EN150A cũng có phần đuôi xe nhỏ và nhọn, trái ngược với phần hầm hố của đầu, ngực xe.
[IMG]
[IMG]
Về máy móc, EN150A được trang bị động cơ 149cc một xy-lanh, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, 6 số (1 số tới và 5 số lùi: số 1 đạp tới trước sau đó 5 số từ 2-6 thì móc cần số lùi về sau). Vì là xe tay côn nên nó là hộp số thẳng chứ không phải số vòng.
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Hộp số 6 tốc độ, hiển thị trên màn hình (quên để ý xem có đèn chiếu sáng ban đêm không)
[IMG]
Cần số dạng móc và đạp
[IMG]
Một điểm đáng tiếc là xe chỉ có 1 thắng đĩa trước, bánh sau sử dụng thắng đùm.
[IMG]
Điểm trừ có thể thấy rõ trong thiết kế của xe là ở bộ khung, phần cổ xe. Suzuki làm chỗ này rất thôi, lộ nhiều mối hàn xù xì, không sắc nét.
[IMG]
[IMG]
Tuy to lớn, nặng 130kg nhưng Suzuki lại sử dụng kích thước vỏ không tương xứng với xe. Bánh trước có cỡ 80/90-18inch và bánh sau 90/90-18". Tuy nhiên theo các anh kỹ thuật ở đại lý thì chúng ta có thể dễ dàng thay vỏ sau lên kích thước 120/80 để tăng độ bám đường và làm cho xe nhìn cân đối hơn.
[IMG]
Một điểm cần lưu ý nữa là EN150A hoàn toàn không có cốp xe, bạn gần như không thể bỏ gì dưới chỗ này, nếu cố gắng thì chỉ nhét được 1 áo mưa cỡ nhỏ.
[IMG]
Thông tin bên lề:
  • Suzuki công bố giá bán lẻ của xe EN150A là 45 triệu (đã VAT, chưa phí trước bạ, biển số). Qua tham khảo một vòng thì các đại lý đều báo giá cả 2 màu xanh dương và đen bằng nhau, từ 48,5 triệu đồng đến 49,5 đồng tùy nơi bán (đã bao phí biển số, trước bạ), tóm lại là không bị nâng giá so với một số xe của các hãng khác.
  • Theo các nhân viên Suzuki thì xe có mức tiêu hao nhiên liệu 45km/lít xăng đường thành phố và khoảng 60km/lít đường trường.


Thông số kỹ thuật chi tiết Suzuki EN150A:
  • Kích thước: Dài x rộng x cao: 2.055mm x 730mm x 1.090mm
  • Khoảng cách giữa hai trục bánh: 1.270mm
  • Độ cao yên: 746mm
  • Độ cao gầm: 165mm
  • Trọng lượng khô: 130 kg
  • Động cơ: 4 thì, 1 xylanh, làm mát bằng gió
  • Dung tích xylanh: 149 cc
  • Tỉ số nén: 8,9:1
  • Công suất tối đa: 8,8 kW tại 8.800 vòng/phút
  • Mô-men xoắn tối đa: 9,30 Nm tại 6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử DCP-FI
  • Hệ thống ly hợp: Tay, ma sát ướt
  • Hệ thống truyền động: Bánh răng, 6 cấp
  • Hệ thống giảm xóc: Trước: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực - Sau: Phuộc kép, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Bánh xe: mâm đúc, vỏ không ruột. Bánh trước 80/90-18", bánh sau 90/90-18"
  • Dung tích bình xăng: 14 lít
  • Bình điện: MF 12V - 8Ah
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
nophoto Thu nhập bao nhiêu để sở hữu ôtô tại Việt Nam?

Đăng lúc: 08:41 - 16/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe ga Lead phiên bản 2012 có gì mới?

Đăng lúc: 08:41 - 16/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe ga phân khối lớn S 300?

Đăng lúc: 08:41 - 16/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Phân vân giữa Innova cũ 2010 và 2012?

Đăng lúc: 08:41 - 16/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xin hỏi mức tiêu hao nhiên liệu xe YAMAHA Mio Classico 2010 Trắng?

Đăng lúc: 08:41 - 16/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đảo lốp xe để làm gì và khi nào cần đảo lốp?

Đăng lúc: 08:40 - 16/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mua xe tải nhẹ, cần mua xe tải nhẹ ở đâu ?

Đăng lúc: 17:05 - 22/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Đức Việt Cách chọn mua phim cách nhiệt tốt?

Đăng lúc: 23:24 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua Toyota Yaris hay Ford Fiesta hatchback?

Đăng lúc: 23:24 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Các nội dung cần làm bảo dưỡng định kỳ ôtô?

Đăng lúc: 23:24 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua xe vespa LX 125, fly hay libety?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

vietnamconnection Thời hạn và điều kiện sử dụng vỏ xe?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Liệu xe này có bền ko các bác ?

Đăng lúc: 11:37 - 17/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tại sao bảng lịch sử giá không đúng với giá bán của các cửa hàng?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hình ảnh Yamaha Exciter 2011?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Jaguar S Type?

Đăng lúc: 12:44 - 31/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Một số lưu ý trước khi độ la-zăng ô tô?

Đăng lúc: 17:05 - 22/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

lighting Tư vấn mua xe Exciter 2k11?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Kawasaki Z1000ABS 2012 ?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tại sao vòng tua động cơ tăng giảm liên tục khi về 'Mo'?

Đăng lúc: 23:23 - 15/07/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip