
Điểm khác biệt giữa Airblade korea và Việt Nam, Thái?????????????
Xin các pro cho e biết tại sao xe AB Korea lại có giá rẻ hơn rất nhìu so vs cái AB của VN hay thái, nó có sự khác biết như thế nào, xin các pro giải quyết thắc mắc dùm e. thanks all

Nhà sản xuất sản phẩm bán ra thị trường các nước khác nhau thì chất lượng khác nhau bạn à. Vì ngoài tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì còn dựa vào tiêu chuẩn của nước sở tại nữa.
Giống như xe hơi vậy cùng 1 mẫu xe nhưng bán ra ở thị trường việt nam thì theo TCVN như xe ford chỉ đáp ứng tiêu chuẩn euro 2 ở Việt Nam còn bán cho Châu Âu là euro 3, 4 rồi nên tất nhiên công nghệ ở Việt Nam sẽ cũ hơn các nước khác nên xe máy cũng vậy thôi (dream Việt Nam thì còn lâu mới bằng dream thái đúng không?)
Bên Thái người ta lắp ráp theo dây chuyền toàn bộ, còn Việt Nam thì còn nhiều khâu làm bằng tay, rồi chi phí, thuế Việt Nam cao hơn nước người ta, thì phải giảm chất lượng để bù giá thành, nên chất lượng sao bằng người ta.
Tối ngày kêu dân ta nên dùng hàng ta, mà hàng thì như sao xịt ấy sao dùng được, không có cơ quan kiểm tra chất lượng, nên thôi, không có tiền thì chờ, có tiền thì dùng hạng ngoại cho rồi. Em không phân biệt chủng tộc gì đâu nhé!
Em vẫn yêu nước nhưng nói thật là nên nhìn vào nhược điểm của mình để còn đi lên chứ cứ mãi tung hô nhau lên chả bao giờ nhớn lên được chán lắm!

Ở các nước khác nhau có tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau. Trong đó tiêu chuẩn kỹ thuật cho hàng tiêu thụ tại Việt Nam và Trung Quốc là củ chuối nhất. Cùng một công ty nhưng sản xuất hàng cho thị trường Châu Âu thì chất lượng hơn hẳn cho thị trường Châu Á.
Về chi tiết máy thì bằng mắt thường mà đòi phân biệt? Vậy mắt thường phân biệt được đến cấp chính xác mấy?
Air Blade Thái Lan chạy ngon hơn Air Blade Việt Nam là điều không chối cãi. Về máy móc thì Air Blade Thái êm hơn. Nồi "bốc" hơn. Dàn nhựa tốt hơn và có tem đẹp hơn, phuộc êm hơn.
Về tốc độ thì Air Blade Thái chạy được 110km/h còn Air Blade Việt chạy hết cỡ được 100 cây chuối trên giờ.
Còn nói về độ bền thì của bền tại người thôi. Ai đi xe kĩ 1 tí thì nó bền thôi. Như tôi chạy quăng xe lăn lóc nhưng nhớt máy, nhớp hộp số thay đều đều, châm nước làm mát, rửa lọc gió thì chạy vẫn bốc chỉ có dàn nhựa là hơi xuống do để ở ngoài nắng suốt ngày.
Tôi đi Air Blade Việt nhưng thường xuyên giao lưu và đi xa với các bạn Air Blade Thái thấy lượng xăng hao tương đương 40 km/l.Hết.

Nhưng bạn có thể "dễ dàng" nhìn ra, xe TQ sẽ "thô" hơn, tiếng máy "gầm" hơn, chạy nhẹ nhàng (yếu) hơn, và rất rất nhiều nhiều thứ khác đều... hơn. (kể cả giá cũng... rẻ hơn).
![[:)]](http://../../../images/wys/yahoo_smiley.gif)
Con này chỉ có màu đen, đỏ, ko có trắng.
Mặc dù ổ khóa giống khóa xe xịn, nhưng chỉ dùng được chức năng mở yên thôi, chức năng mở nắp xăng làm cảnh, ko dùng được. Vì thùng xăng ko được đặt dưới sàn để chân mà để ngay dưới yên, cạnh cốp đựng đồ
Nó chơi tem nhái của SYM viết thành SYMax , chử ax viết nhỏ xúi
Pó tay mấy thằng TUNG HOA ANH HÙNG
*********
Nhưng theo KN riêng, tôi thấy đèn thắng (stop) của xe TQ có đến 8 bóng led, cũng... nhiều hơn so với 6 bóng của Honda.
-----
Cho mấy cái ảnh của em nó nhé
http://i234.photobucket.com/albums/ee114/blogdemo88/IMG_0885Small.jpg
Ko có két nước, chỉ dùng quạt gió
http://i234.photobucket.com/albums/ee114/blogdemo88/IMG_0883Small.jpg
http://i234.photobucket.com/albums/ee114/blogdemo88/IMG_0884Small.jpg
http://i234.photobucket.com/albums/ee114/blogdemo88/IMG_0886Small.jpg
Phía trước
http://i234.photobucket.com/albums/ee114/blogdemo88/IMG_0887Small.jpg
http://i234.photobucket.com/albums/ee114/blogdemo88/IMG_0889Small.jpg


- Xe Thái chắc chắn là 2 đèn .phuộc sau lò so xe nhìn khác VN khoản cách của lò so xe Thái nhiều hơn của VN
,nhìn màu sơn của xe ,nếu màu sơn đen bóng ,không có pha kim tiến ,thì là Thai ,còn VN của mình thì màu sơn không được đẹp bằng Thái .
- Nhìn lên đồng hồ ,nếu là thái thì sin nhan sẽ là màu vàng ,còn VN thì màu xanh ,còn nhiều chổ để phân biệt lắm,nếu nhìn kỷ ,ngoài sau đuôi xe (dè xe) .sẽ có điểm khác VN ,đó là xe Thái sẽ có 1 vạch nhỏ để làm điểm nhấn để có thể gắn bản số xe cho đúng .còn VN thì không
- Với lại đại đa số những người đi AB VN ,khi khởi động máy ,sẽ có tiếng kêu lạch cạch phát ra ,còn xe Thái thì không .
-> Nói chung khi 1 chiếc xe AB VN muốn lên hoàn toàn để giống Thái ,thì có rất nhiều điểm để thay đổi ,như là phuộc xe(cả trước và sau xe).tem xe ,tem xe Thái thì ở VN mình có nhiều chổ để bán ,nhưng đặc biệt ,những loại tem nhỏ thì không có bán,như là những cái tem ghi chú ý cách bảo dưỡng xe ...
Bạn có thể dựa vào cái tem nhỏ để phân biệt,vì đại đa số những chiếc xe AB VN lên Thái ,rất ít khi có tem nhỏ của Thái để dán vào.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết này.
SO SÁNH SỰ KHÁC NHAU GIỮA AIR BLADE VIỆT NAM VÀ AIR BLADE NHÁI...!!!!
Không có két nước - Chỉ có quạt gió
http://www.automoto.vn/uploads/Image/2007/07/de%20chan%20truoc.jpg
Air Blade Việt Nam thì bình xăng năm phía trước - Air Blade nhái thì bình xăng nằm dưới yên
Bên hông xe
http://www.automoto.vn/uploads/Image/2007/07/airb.jpg
Air Blade Việt Nam - Nhìn tổng thể
Bộ quạt gió - không sử dụng két nước (Air Blade nhái)
http://www.automoto.vn/uploads/Image/2007/07/tan%20nhiet.jpg
Air Blade Việt Nam - giải nhiệt bằng két nước
Mặt đồng hồ khá giống với AB Thái nhưng độ tinh xảo không bằng và không có logo Honda
Đầu 2 đèn mới kinh chứ, sau nay chắc chợ Tân Thành tràn ngập quá...!!!
Đây là đầu 2 đèn chính hiệu Air Blade Thái
http://www.the-cycle.com/webboard/images/1/00000490-17.jpg
Air Blade nhái có bộ lọc gió mới ghê chứ
http://www.automoto.vn/uploads/Image/2007/07/may%20moc.jpg
Air Blade Việt Nam không có bộ lọc gió và nhìn khỏe khoắn hơn nhiều
Con này chỉ có màu đen, đỏ, ko có trắng, mặc dù ổ khóa giống khóa xe xịn, nhưng chỉ dùng được chức năng mở yên thôi, chức năng mở nắp xăng làm kiểng, ko dùng được. Vì thùng xăng ko được đặt dưới sàn để chân mà để ngay dưới yên, cạnh cốp đựng đồ.
Air Blade nhái hay người ta còn gọi là Air Blade Hàn Quốc hiện nay khoảng 16tr - 18tr, so ra chỉ bằng 1/2 giá của Air Blade Việt Nam và chỉ bằng 1/3 Air Blade Thai Lan. Nhưng tiền nào của đó thôi.