Câu hỏi

30/05/2013 00:43
Điều chỉnh chiều cao gầm trên Lexus như thế nào?
Tôi đang đi xe Lexus GX470 nhưng chưa hiểu rõ về hệ thống tăng giảm chiều cao gầm xe với 3 chế độ. Ai có kinh nghiệm làm ơn chỉ dẫn.
youandme
30/05/2013 00:43
thang_star
30/05/2013 00:43
puppylove88
30/05/2013 00:43
Danh sách câu trả lời (3)

Cách đơn giản và thao tác chính xác nhất theo tôi bác chịu khó đọc trong hướng dẫn sử dụng xe (Có bán kèm theo xe), trong đó hướng dẫn rất cụ thể cách sử dụng và điều chỉnh độ cao gầm xe cho phù hợp với từng địa hình. Ngoài ra sách còn hướng dẫn rất cụ thể cách vận hành, sử dụng số, bảo dưỡng xe.... Chúc bác thành công.

Nếu bác biết Tếng Anh thì phải đọc Hướng dẫn. Tôi có thể nói người Nhật vô cùng cẩn thận và chi tiết, họ hướng dẫn rất cụ thể từng tính năng và cách vận hành. Xe này nó có bộ nhớ giúp bác làm mọi việc như: đặt vị trí ghế lái, lên lịch trình bảo dưỡng và sủa chữa, kết nối bluetooth với di động của bác (không ai đi xe đời cao mà lại cầm alô áp vào tai cả, xe nó có sãn kết nối rồi), bấm một nút ở nóc xe và mở cửa ga ra nhà bác nếu bác lắp cửa điện có điều khiển loại tốt...
Nâng gầm là việc dễ nhất. Xe không chuyển động thì nâng hạ thoải mái. Nút điều khiển ở gần chỗ điều khiển chế độ giảm xóc, phía trên củ số. Xe đang chạy thì khoảng trên 30 km/h sẽ không cho phép nâng hay hạ vì sự an toàn. Bác bấm nút nâng hạ cũng không có tín hiệu. Người Nhật họ mặc định thế. Xe có 3 chế độ H-N-L tức là cao - trung bình và thấp. Sau khi bác nâng hay hạ gầm thì chạy 1 đoạn đường xe sẽ về chế độ cao N nếu bác không khoá bằng nút off ngay cạnh nút điều chỉnh độ cao. Đèn trên táp lô sẽ hiển thị tính năng khi bác ấn nút. Ví dụ khi chạy đường ghập ghềnh hoặc đi đuờng ngập bác bấm chế độ H và nút off và thế là xe ta lăn bánh thoải mái.
À này nếu bác chạy cao tốc thì nên đưa giảm xóc về chế độ Sport thì đi rất chắc, lao như mũi tên.
Nếu bác muốn vượt nhanh bác có thể cứ chạy ở số D cũng không sao vì 470 đã rất khoẻ nhưng nếu bác lấy ngón út gẩy cần số sang 4 thì xe vọt đi như 1 chiếc phản lực, bác có thể vọt qua 1 xe khác đang chạy 100 km/h...dễ dàng. sau đó lại gẩy số về D để tiết kiệm nhiên liệu.
Việc dùng số Lexus rất dễ. Cứ giảm 1 số thì tương thích giữa tua máy và tốc dộ giảm 1/3. Còn nếu bác cài củ số nhỏ từ H về L thì giảm thêm 2/3 (chỉ dùng khi kéo móc hoặc dốc đứng trên 45độ
Xe Lexus khi vào số D sẽ không bao giờ tụt dốc dù bác không phanh. Đơn giản vì nó có cảm biến. nếu ở số D mà xe lùi 20cm nó sẽ tự bó phanh kèm theo tiếng ting-ting. bác chỉ việc đạp gha để tiến lên nếu là dốc cao. Nếu là dốc thấp thì xe tự thêm ga để tiến nhẹ.
À này cái chìa khoá có 3 cái nút bấn thế thôi mà nhiều tính năng lắm đấy. Ví dụ bác bấm vào nút mở khoá giữ 30 s các cửa kính sẽ hạ, cửa nóc sẽ mở để thông khí..)
Lái một chiếc xe Lexus là trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời về tốc độ và công nghệ điều khiển.
Còn rất nhiều thứ muốn chia sẻ với bác. Bác tìm hiểu thêm nhé..
Nâng gầm là việc dễ nhất. Xe không chuyển động thì nâng hạ thoải mái. Nút điều khiển ở gần chỗ điều khiển chế độ giảm xóc, phía trên củ số. Xe đang chạy thì khoảng trên 30 km/h sẽ không cho phép nâng hay hạ vì sự an toàn. Bác bấm nút nâng hạ cũng không có tín hiệu. Người Nhật họ mặc định thế. Xe có 3 chế độ H-N-L tức là cao - trung bình và thấp. Sau khi bác nâng hay hạ gầm thì chạy 1 đoạn đường xe sẽ về chế độ cao N nếu bác không khoá bằng nút off ngay cạnh nút điều chỉnh độ cao. Đèn trên táp lô sẽ hiển thị tính năng khi bác ấn nút. Ví dụ khi chạy đường ghập ghềnh hoặc đi đuờng ngập bác bấm chế độ H và nút off và thế là xe ta lăn bánh thoải mái.
À này nếu bác chạy cao tốc thì nên đưa giảm xóc về chế độ Sport thì đi rất chắc, lao như mũi tên.
Nếu bác muốn vượt nhanh bác có thể cứ chạy ở số D cũng không sao vì 470 đã rất khoẻ nhưng nếu bác lấy ngón út gẩy cần số sang 4 thì xe vọt đi như 1 chiếc phản lực, bác có thể vọt qua 1 xe khác đang chạy 100 km/h...dễ dàng. sau đó lại gẩy số về D để tiết kiệm nhiên liệu.
Việc dùng số Lexus rất dễ. Cứ giảm 1 số thì tương thích giữa tua máy và tốc dộ giảm 1/3. Còn nếu bác cài củ số nhỏ từ H về L thì giảm thêm 2/3 (chỉ dùng khi kéo móc hoặc dốc đứng trên 45độ
Xe Lexus khi vào số D sẽ không bao giờ tụt dốc dù bác không phanh. Đơn giản vì nó có cảm biến. nếu ở số D mà xe lùi 20cm nó sẽ tự bó phanh kèm theo tiếng ting-ting. bác chỉ việc đạp gha để tiến lên nếu là dốc cao. Nếu là dốc thấp thì xe tự thêm ga để tiến nhẹ.
À này cái chìa khoá có 3 cái nút bấn thế thôi mà nhiều tính năng lắm đấy. Ví dụ bác bấm vào nút mở khoá giữ 30 s các cửa kính sẽ hạ, cửa nóc sẽ mở để thông khí..)
Lái một chiếc xe Lexus là trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời về tốc độ và công nghệ điều khiển.
Còn rất nhiều thứ muốn chia sẻ với bác. Bác tìm hiểu thêm nhé..

Hệ thống nâng gầm có ba chế độ (cao, bình thường, thấp) chỉ thích hợp khi xe vượt địa hình, nó có tác dụng làm tăng giảm góc thoát của cản trước và sau của xe, khi xe bị chạm cầu chức năng này cũng vô tác dụng. Còn khi chạy trên đường cao tốc tốc độ xe >35-40km/h nó sẽ tự động trả về chế độ bình thường (normal).
Bác cứ thử là thấy ngay.
Bác cứ thử là thấy ngay.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip