Câu hỏi

30/05/2013 00:43
Số tự động mất phanh phải làm gì trong trường hợp này?
Xin hỏi nếu giả sử không may xe số tự động mất phanh thì ngoài thắng tay thì còn cách gì để hạn chế tốc độ. Ví như số sàn thì còn cài số thấp hơn để ghìm lại, còn số tự động thì chuyển về L chăng?
Uni2805
30/05/2013 00:43
lenguyen2011
30/05/2013 00:43
Mr_XjnhZaj
30/05/2013 00:43
duc_tam379
30/05/2013 00:43
ML_112
30/05/2013 00:43
Danh sách câu trả lời (19)

Chuyên đề rất bổ ích. Nhiều ý kiến hay với những tấm lòng thơm thảo sẻ chia. Ôm vô lăng là ôm trách nhiệm - trách nhiệm với người trên xe và cả trách nhiệm với người không ở trên xe.
Mọi ý kiến đóng góp ở đây chắc chắn sẽ được một ai đó sử dụng trong tương lai gần. Một góp ý không có chuyên môn sẽ góp phần đưa ít nhất một người sớm rẽ sang một trong hai con đường ngoài mong muốn - đường xuống địa ngục và đường lên thiên đàng.
Mong các Bác tài nhiều chinh chiến cho ý kiến. Bác nào chưa tài thì lắng nghe cho mau tiến. Em xin hết ý kiến ạ. Chúc các Bác cùng gia quyến luôn vạn an. À! xém tý nữa là em rút chìa khoá khi xuống đèo để kiểm chứng và tích luỹ kinh .... hoàng rồi.
Amen!
Mọi ý kiến đóng góp ở đây chắc chắn sẽ được một ai đó sử dụng trong tương lai gần. Một góp ý không có chuyên môn sẽ góp phần đưa ít nhất một người sớm rẽ sang một trong hai con đường ngoài mong muốn - đường xuống địa ngục và đường lên thiên đàng.
Mong các Bác tài nhiều chinh chiến cho ý kiến. Bác nào chưa tài thì lắng nghe cho mau tiến. Em xin hết ý kiến ạ. Chúc các Bác cùng gia quyến luôn vạn an. À! xém tý nữa là em rút chìa khoá khi xuống đèo để kiểm chứng và tích luỹ kinh .... hoàng rồi.
Amen!

Nghe các Bác nói mà tôi ớn cả người.
Trước kia tôi cũng thuê một chiếc Toyota đời 96 đi Lạng Sơn chơi nhưng không may cụm bầu dầu nó hở zoăng chảy hết dầu đến khi cần giảm tốc độ tôi đạp nhẹ mấy cuốc mà không có tác dụng nên đành xi-nhan từ từ sang lề đường rồi kéo phanh tay cho dừng xe xuống kiểm tra. Sau đấy đổ thêm dầu rồi đi tiếp đi về gara ở Hà Nội.
Ấy là nó thế thôi chứ tôi đi lúc nào cũng đúng làn đường và khoảng cách an toàn theo phương pháp 2,3 giây (khoảng cách an toàn tỷ lệ với tốc độ xe chạy).
Cái nữa là khi gặp tình huống như mất phanh thì yêu cầu đầu tiên là phải bình tĩnh, quan sát trái phải xem có bác nào không, nếu có thì vẫn phải dữ tốc độ đảm bảo an toàn, bao giờ thấy an toàn thì xi nhan về số tương ứng để vào lề đường. Kéo phanh tay dừng xe ngồi nghỉ trước khi tìm cách để sửa.
Còn nếu thấy nguy kịch thì ta ra tín hiệu cho các phương tiện được biết sau đó cho xe vào lề đường để giảm hậu quả xuống thấp nhất
Chúc các bác thượng lộ bình an, không vấp phải cái xe như em thuê chứ tiền dầu phanh cũng mất 200k đấy.....
Trước kia tôi cũng thuê một chiếc Toyota đời 96 đi Lạng Sơn chơi nhưng không may cụm bầu dầu nó hở zoăng chảy hết dầu đến khi cần giảm tốc độ tôi đạp nhẹ mấy cuốc mà không có tác dụng nên đành xi-nhan từ từ sang lề đường rồi kéo phanh tay cho dừng xe xuống kiểm tra. Sau đấy đổ thêm dầu rồi đi tiếp đi về gara ở Hà Nội.
Ấy là nó thế thôi chứ tôi đi lúc nào cũng đúng làn đường và khoảng cách an toàn theo phương pháp 2,3 giây (khoảng cách an toàn tỷ lệ với tốc độ xe chạy).
Cái nữa là khi gặp tình huống như mất phanh thì yêu cầu đầu tiên là phải bình tĩnh, quan sát trái phải xem có bác nào không, nếu có thì vẫn phải dữ tốc độ đảm bảo an toàn, bao giờ thấy an toàn thì xi nhan về số tương ứng để vào lề đường. Kéo phanh tay dừng xe ngồi nghỉ trước khi tìm cách để sửa.
Còn nếu thấy nguy kịch thì ta ra tín hiệu cho các phương tiện được biết sau đó cho xe vào lề đường để giảm hậu quả xuống thấp nhất
Chúc các bác thượng lộ bình an, không vấp phải cái xe như em thuê chứ tiền dầu phanh cũng mất 200k đấy.....

Theo tôi thì bật đèn cảnh báo đồng thời giảm ga -kéo phanh tay - Ở xe số tự động có số P (park) là số có tác dụng bó cứng bánh xe khi đỗ. Nếu tốc độ giảm đến mức an toàn dưới 10km/h có thể cài vào số P.

Khi bị mất thắng bình tĩnh gạt số về số N (số 0). Từ từ kéo thắng tay lên, nhớ đừng kéo mạnh quá nếu xe chạy với vận tốc lớn có thể làm xe bị lật. Rồi từ từ tấp vào lề. Xe đang chạy sao rút chìa khóa ra được :-)

Tôi đã bị một lần đi xe ISUZU AT 2,5 tubo (xe khi đó mới đi được 1 vạn 2 km)mất phanh khi đang xuống dốc Tam Đảo. Khi đó tôi lái xe đang đổ đèo ở Tam Đảo, do số tự động khi đó đã để L mà xe vẫn lao băng băng vì chở nặng (có 11 người trong đó 2 trẻ nhỏ-toàn là người thân trong gia đình) buộc tôi liên tục rà phanh để giảm tốc độ, đột ngột xe mất phanh.
Khi đó không có đoạn đường cứu nạn. Với tình huống ngàn cân treo trên sợi tóc, tôi cố lái và đành liều lĩnh về số R còn hơn là chết cả. May mắn sao xe đã dừng lại được và lùi lại. Cuối cùng không bị sao, đành chuyển cả gia đình sang xe khác và gọi xe cứu hộ.
Khi đó không có đoạn đường cứu nạn. Với tình huống ngàn cân treo trên sợi tóc, tôi cố lái và đành liều lĩnh về số R còn hơn là chết cả. May mắn sao xe đã dừng lại được và lùi lại. Cuối cùng không bị sao, đành chuyển cả gia đình sang xe khác và gọi xe cứu hộ.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip