Câu hỏi

21/05/2013 09:17
Điều kiện hưởng và mức trợ cấp thất nghiệp?
Tư vấn cho e?
harrypotter123
21/05/2013 09:17
Danh sách câu trả lời (1)

Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp cần những điều kiện gì, mức trợ cấp thất nghiệp thế nào?
Nội dung các bạn hỏi được quy định tại NĐ của Chính phủ số 127/2008/NĐ - CP, ngày 12.12.2008, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) như sau: Điều kiện hưởng BHTN là đã đóng BHTN đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm, hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức; đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động.
Trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền hàng tháng được trả cho người LĐ tham gia BHTN khi bị thất nghiệp có đủ điều kiện hưởng BHTN theo quy định hoặc người được uỷ quyền theo quy định. Mức trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHTN của 6 tháng liền kề trước khi bị mất việc làm, hoặc chấm dứt HĐLĐ theo quy định của pháp luật lao động, hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng phụ thuộc vào thời gian làm việc có đóng BHTN của người LĐ, cụ thể: 3 tháng, nếu có đủ từ 12 tháng đến dưới 36 tháng đóng BHTN; 6 tháng, nếu có từ đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng đóng BHTN; 9 tháng, nếu có từ đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng đóng BHTN; 12 tháng, nếu có từ đủ 144 tháng đóng BHTN trở lên.
Nội dung các bạn hỏi được quy định tại NĐ của Chính phủ số 127/2008/NĐ - CP, ngày 12.12.2008, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) như sau: Điều kiện hưởng BHTN là đã đóng BHTN đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm, hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức; đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động.
Trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền hàng tháng được trả cho người LĐ tham gia BHTN khi bị thất nghiệp có đủ điều kiện hưởng BHTN theo quy định hoặc người được uỷ quyền theo quy định. Mức trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHTN của 6 tháng liền kề trước khi bị mất việc làm, hoặc chấm dứt HĐLĐ theo quy định của pháp luật lao động, hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng phụ thuộc vào thời gian làm việc có đóng BHTN của người LĐ, cụ thể: 3 tháng, nếu có đủ từ 12 tháng đến dưới 36 tháng đóng BHTN; 6 tháng, nếu có từ đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng đóng BHTN; 9 tháng, nếu có từ đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng đóng BHTN; 12 tháng, nếu có từ đủ 144 tháng đóng BHTN trở lên.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chia sẻ kinh nghiệm
Rao vặt Siêu Vip