Câu hỏi

21/05/2013 11:06
E hỏi về bảo hiểm xã hội?
1. Doanh nghiệp Chúng tôi luôn luôn đóng đầy đủ BHXH-BHYT cho nhân viên.
Hiên tại Doanh nghiệp chúng tôi có một số nhân viên đã xin nghỉ hoặc tự ý nghỉ việc từ tháng5, tháng 6, tháng 7 năm 2008 (có thư xin nghỉ việc và quyết định nghỉ việc). Nhưng do sai xót của bộ phận quản lý bảo hiểm cho nhân viên cho nên Chúng tôi đã chưa thông báo giảm số lao động trên với cơ quan BHXH-BHYT. Vậy chúng tôi có thể thông báo với cơ quan BHXH-BHYT về việc cắt giảm lao động vào thời điểm trên không? Chúng tôi có phải đóng tiền BHXH-BHYT cho những nhân viên này trong suốt thời gian qua không (thời gian từ lúc nghỉ việc đến lúc chúng tôi thông báo cắt giảm lao động)?
2. Một nhân viên có thể đăng ký 2 sổ BHXH không?
cu0ngd3pz4i
21/05/2013 11:06
Hiên tại Doanh nghiệp chúng tôi có một số nhân viên đã xin nghỉ hoặc tự ý nghỉ việc từ tháng5, tháng 6, tháng 7 năm 2008 (có thư xin nghỉ việc và quyết định nghỉ việc). Nhưng do sai xót của bộ phận quản lý bảo hiểm cho nhân viên cho nên Chúng tôi đã chưa thông báo giảm số lao động trên với cơ quan BHXH-BHYT. Vậy chúng tôi có thể thông báo với cơ quan BHXH-BHYT về việc cắt giảm lao động vào thời điểm trên không? Chúng tôi có phải đóng tiền BHXH-BHYT cho những nhân viên này trong suốt thời gian qua không (thời gian từ lúc nghỉ việc đến lúc chúng tôi thông báo cắt giảm lao động)?
2. Một nhân viên có thể đăng ký 2 sổ BHXH không?
Danh sách câu trả lời (1)

(1) Nếu người lao động nghỉ việc nhưng đơn vị bạn chưa thông báo cắt giảm kịp thời thì lập biểu 3a-TBH để điều chỉnh giảm từ tháng họ nghỉ việc gửi cho cơ quan BHXH (kèm văn bản đề nghị và quyết định thôi việc của người lao động).
(2) Mỗi người lao động chỉ được cấp 1 sổ BHXH duy nhất.
(2) Mỗi người lao động chỉ được cấp 1 sổ BHXH duy nhất.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chính sách, chế độ bảo hiểm
Rao vặt Siêu Vip