Câu hỏi

19/06/2013 13:26
Giá xe SH Việt Nam quá "chát" trên 100 triệu liệu chất lượng có đáng nên mua?
Dù đến ngày 7/11, xe SH 125 lắp ráp tại Việt Nam của Honda mới chính thức được tung ra thị trường nhưng nhiều "dân chơi" đã tìm cách đặt hàng từ trước đó khá lâu. Tuy nhiên, hầu hết đều “kêu” rằng, giá sản phẩm này với người tiêu dùng Việt Nam là quá “chát”.
Giá xe SH nội đang khiến nhiều người "chùn tay".
Nhân viên tại nhiều cửa hàng ủy nhiệm của Honda (HEAD) cho biết, từ khoảng một tuần nay, lượng khách “hỏi thăm” dòng xe SH 125 lần đầu lắp ráp tại Việt Nam khá đông, đặc biệt ngày càng tăng lên rõ rệt sau khi có thông tin chính thức trên website của công ty này. Nhân viên cửa hàng 194 Phố Huế khẳng định, muốn mua được xe nhanh chóng ngay sau khi hàng về thì khách phải đăng ký thông tin trước gồm tên tuổi, số điện thoại, chứng minh thư photo và đặt cọc trước 10 triệu đồng. Nhân viên này còn “úp mở” cho biết, cửa hàng chỉ được nhập về khoảng 6 chiếc nên ai không nhanh tay cũng khó có khả năng mua xe.
Tuy nhiên, không ít khách hàng đang “chùn tay” trước giá của dòng sản phẩm SH sắp trình làng này. Theo thông báo của Honda, giá bán lẻ đề xuất là 99.990.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Anh Quyết ở Từ Liêm, khách mua tại cửa hàng 194 Phố Huế, nhận xét, đây là mức giá quá cao: “Tôi đã đi khảo sát và được biết giá bán lẻ SH 125i nhập khẩu nguyên chiếc phổ biến tại nhiều cửa hàng là 115 triệu đồng với các màu đen, bạc và trắng. Mức giá cao nhất ở một số ít nơi là khoảng 120 triệu đồng. Như vậy, mức chênh giá giữa xe nhập và xe nội là không quá lớn, chỉ cần thêm một hoặc vài chục triệu đồng là có thể mua một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy. Điều này chứng tỏ giá xe nội không hề "mềm”.
Anh Quyết băn khoăn thêm: “Ngay cả các HEAD cũng chưa dám khẳng định chính xác mức giá bán lẻ có như đề xuất hay không thì ai dám chắc họ không tự ý tăng giá như với dòng xe Air Blade trước đây”.
Anh Kiên (ở Hoàng Mai) cũng đồng tình với quan điểm này và cho rằng mức giá đề xuất sẽ khiến nhiều người có nhu cầu mua thực sự đắn đo. "Nhiều người, trong đó có tôi đã hy vọng giá dòng xe nội sẽ thấp hơn dòng xe nhập nhiều hơn như thế này", anh Kiên nói. Bên cạnh đó, anh Kiên còn lo lắng về tỷ lệ nội địa của dòng xe này. “Tôi không rõ tỷ lệ nội địa có lớn không và chất lượng của các thiết bị, phụ tùng đó liệu có đảm bảo?”, anh Kiên nói.
Trong khi đó, khá nhiều cửa hàng nhập khẩu nguyên chiếc SH trên phố Bà Triệu và Phố Huế cũng bày tỏ sự lạc quan trước thông tin về giá cả của dòng xe nội. Một số chủ cửa hàng phân tích, mức giá chênh lệch giữa xe nhập và xe nội không lớn, trong khi người Việt Nam lại sẵn có tâm lý chuộng hàng ngoại nên khách chắc chắn sẽ có sự tính toán. “Vì thế, chúng tôi không mấy lo lắng trước sự cạnh tranh này”, chủ một cửa hàng trên Phố Huế cho biết. Ông này cũng dự đoán, lượng xe SH125 sắp trình làng sẽ không nhiều, nên cũng chưa đến mức các cửa hàng bán xe nhập phải “bán tháo” để tránh ứ đọng.
Lần ra mắt này, Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản SH 125 với các màu vàng, nâu và bạc. Phiên bản Honda SH150 sẽ được đưa ra thị trường vào đầu năm 2010.
SH 125 của Honda Việt Nam có các thông số dài 2.020 mm, rộng 725 mm và cao 1.225 mm. Tự trọng 140 kg. Động cơ mang mã Honda JF14E, một xi-lanh, 4 kỳ, dung tích thực 124,6 phân khối. Làm mát bằng chất lỏng. Công suất 14 mã lực. Phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau với thông số lốp là 100/80 và 120/80. Vành rộng 16 inch.
cochukg
19/06/2013 13:26
duongnk
19/06/2013 13:26
taimuoi
19/06/2013 13:26
giatuan
19/06/2013 13:26
giatuan
19/06/2013 13:26

Giá xe SH nội đang khiến nhiều người "chùn tay".
Nhân viên tại nhiều cửa hàng ủy nhiệm của Honda (HEAD) cho biết, từ khoảng một tuần nay, lượng khách “hỏi thăm” dòng xe SH 125 lần đầu lắp ráp tại Việt Nam khá đông, đặc biệt ngày càng tăng lên rõ rệt sau khi có thông tin chính thức trên website của công ty này. Nhân viên cửa hàng 194 Phố Huế khẳng định, muốn mua được xe nhanh chóng ngay sau khi hàng về thì khách phải đăng ký thông tin trước gồm tên tuổi, số điện thoại, chứng minh thư photo và đặt cọc trước 10 triệu đồng. Nhân viên này còn “úp mở” cho biết, cửa hàng chỉ được nhập về khoảng 6 chiếc nên ai không nhanh tay cũng khó có khả năng mua xe.
Tuy nhiên, không ít khách hàng đang “chùn tay” trước giá của dòng sản phẩm SH sắp trình làng này. Theo thông báo của Honda, giá bán lẻ đề xuất là 99.990.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Anh Quyết ở Từ Liêm, khách mua tại cửa hàng 194 Phố Huế, nhận xét, đây là mức giá quá cao: “Tôi đã đi khảo sát và được biết giá bán lẻ SH 125i nhập khẩu nguyên chiếc phổ biến tại nhiều cửa hàng là 115 triệu đồng với các màu đen, bạc và trắng. Mức giá cao nhất ở một số ít nơi là khoảng 120 triệu đồng. Như vậy, mức chênh giá giữa xe nhập và xe nội là không quá lớn, chỉ cần thêm một hoặc vài chục triệu đồng là có thể mua một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy. Điều này chứng tỏ giá xe nội không hề "mềm”.
Anh Quyết băn khoăn thêm: “Ngay cả các HEAD cũng chưa dám khẳng định chính xác mức giá bán lẻ có như đề xuất hay không thì ai dám chắc họ không tự ý tăng giá như với dòng xe Air Blade trước đây”.
Anh Kiên (ở Hoàng Mai) cũng đồng tình với quan điểm này và cho rằng mức giá đề xuất sẽ khiến nhiều người có nhu cầu mua thực sự đắn đo. "Nhiều người, trong đó có tôi đã hy vọng giá dòng xe nội sẽ thấp hơn dòng xe nhập nhiều hơn như thế này", anh Kiên nói. Bên cạnh đó, anh Kiên còn lo lắng về tỷ lệ nội địa của dòng xe này. “Tôi không rõ tỷ lệ nội địa có lớn không và chất lượng của các thiết bị, phụ tùng đó liệu có đảm bảo?”, anh Kiên nói.
Trong khi đó, khá nhiều cửa hàng nhập khẩu nguyên chiếc SH trên phố Bà Triệu và Phố Huế cũng bày tỏ sự lạc quan trước thông tin về giá cả của dòng xe nội. Một số chủ cửa hàng phân tích, mức giá chênh lệch giữa xe nhập và xe nội không lớn, trong khi người Việt Nam lại sẵn có tâm lý chuộng hàng ngoại nên khách chắc chắn sẽ có sự tính toán. “Vì thế, chúng tôi không mấy lo lắng trước sự cạnh tranh này”, chủ một cửa hàng trên Phố Huế cho biết. Ông này cũng dự đoán, lượng xe SH125 sắp trình làng sẽ không nhiều, nên cũng chưa đến mức các cửa hàng bán xe nhập phải “bán tháo” để tránh ứ đọng.
Lần ra mắt này, Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản SH 125 với các màu vàng, nâu và bạc. Phiên bản Honda SH150 sẽ được đưa ra thị trường vào đầu năm 2010.
SH 125 của Honda Việt Nam có các thông số dài 2.020 mm, rộng 725 mm và cao 1.225 mm. Tự trọng 140 kg. Động cơ mang mã Honda JF14E, một xi-lanh, 4 kỳ, dung tích thực 124,6 phân khối. Làm mát bằng chất lỏng. Công suất 14 mã lực. Phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau với thông số lốp là 100/80 và 120/80. Vành rộng 16 inch.
Danh sách câu trả lời (11)

Với số tiền này thì có lẽ hơi cao quá, nên mua Liberty đi thôi, còn HD thì làm giá kinh quá cứ lao vào mua nó thì người tiêu dùng bị thiệt thòi lớn!

Thật ra HDVN muốn giảm giá cũng dễ chỉ cần làm giống Piagio làm với LXVN là bỏ đi cái j` đó .....Mà đây các bác HDVN chơi trò ngược lại là thêm cái phanh đĩa .
( đc quyền giữ giá ) Chiến thuật này có vẻ ko thành công lắm
Vì theo em nếu bỏ đi thì ông SH chả biết bỏ cái j` nữa .Khóa từ thì chỉ có SH 300i có thôi,.......... ![[=))]](/images/wys/yahoo_rotfl.gif)
![[=))]](/images/wys/yahoo_rotfl.gif)
![[=))]](/images/wys/yahoo_rotfl.gif)
![[=))]](/images/wys/yahoo_rotfl.gif)

Xin thưa với các bro, mình tức quá nên đã đi thử rồi (thiệt tình là tức lắm đó)
1/ Cảm nhận đầu tiên : k khác cái gì hết về sức mạnh. Mình tét thử con 150 của ý và con Sh của VN. Nói thật đó, đi trong Tp K khác gì cả,cũng tiếng máy đặc trưng nhưng con Sh ý hơi kêu 1 xíu (chắc tại đi lâu rồi- 500km)
2/ Màu sơn so sánh gần giống nhau. Sh Ý màu hơi đậm hơn.
3/ Tem và ba cái linh tính như đồng hồ này kia thì có hơi khác nhau nhưng nhìn chung vẫn ok.
4/ Khác biệt là ở chỗ phanh sau (đĩa so với bố thắng) hơi bị bất ngờ nếu thắng đột ngột.
5/ Yên xe hơi cứng và nếu phanh gấp có xu hướng truợt về phía trước.
6/ Chống chân lắp thêm có vẻ hơi cứng và k chắc chắn (cảm nhận)
7/ Máy khi tăng tốc đột ngột kêu khi tăng ga.
8/ Hệ giảm sóc khi qua ổ gà còn cứng (cảm nhận)
thiệt hại khi test xe : 1 chầu cafe yesterday - 150k
Nhìn chung, chưa dánh giá dc gì nhiều,đợi thời gian xem sao.
PS : thằng bạn e mua giá bao giấy 126 chai (Head trên đường Trần Hưng Đạo) màu vàng.Bó tay cái là Head hẹn 2 ngày sau ra lấy hóa đơn????
Quên mất : Cảm nhận sau 4 ngày chạy thử xe thì bạn em khá ưng ý, nhất là máy móc rất êm, chạy 60-70km/h rất nhẹ êm ái, y như xe Ý.
Đổ 80k xăng A95 (=5 lit) chạy trong tp đc 175km---> hơn 35km/lit...điều này AB hay Click là tương đương.
1/ Cảm nhận đầu tiên : k khác cái gì hết về sức mạnh. Mình tét thử con 150 của ý và con Sh của VN. Nói thật đó, đi trong Tp K khác gì cả,cũng tiếng máy đặc trưng nhưng con Sh ý hơi kêu 1 xíu (chắc tại đi lâu rồi- 500km)
2/ Màu sơn so sánh gần giống nhau. Sh Ý màu hơi đậm hơn.
3/ Tem và ba cái linh tính như đồng hồ này kia thì có hơi khác nhau nhưng nhìn chung vẫn ok.
4/ Khác biệt là ở chỗ phanh sau (đĩa so với bố thắng) hơi bị bất ngờ nếu thắng đột ngột.
5/ Yên xe hơi cứng và nếu phanh gấp có xu hướng truợt về phía trước.
6/ Chống chân lắp thêm có vẻ hơi cứng và k chắc chắn (cảm nhận)
7/ Máy khi tăng tốc đột ngột kêu khi tăng ga.
8/ Hệ giảm sóc khi qua ổ gà còn cứng (cảm nhận)
thiệt hại khi test xe : 1 chầu cafe yesterday - 150k
Nhìn chung, chưa dánh giá dc gì nhiều,đợi thời gian xem sao.
PS : thằng bạn e mua giá bao giấy 126 chai (Head trên đường Trần Hưng Đạo) màu vàng.Bó tay cái là Head hẹn 2 ngày sau ra lấy hóa đơn????
Quên mất : Cảm nhận sau 4 ngày chạy thử xe thì bạn em khá ưng ý, nhất là máy móc rất êm, chạy 60-70km/h rất nhẹ êm ái, y như xe Ý.
Đổ 80k xăng A95 (=5 lit) chạy trong tp đc 175km---> hơn 35km/lit...điều này AB hay Click là tương đương.

Sáng mới đi xem xe này và đối chiếu xe nhập của e-->thấy giống 100% trừ màu sơn và tem còn các chi tiết khác i sì-->đặc biệt hệ thống điện xe đấu sẵn rất đẹp,dây nhợ thành từng bó không phải lung tung như xe nhập (do mấy thằng gắn công tắc nó làm)-->kết nhất,chắc sẽ ít gặp hư hõng vể điện như xe nhập-->ít phải dắt bộ khi cháy sạc, mâm lửa
còn cục máy thì cùng mã động cơ với xe nhập--nói chung xem xong thấy cũng ok lém
ai chạy rùi cho e ý kiến với ,kêu bà chị làm lun con này mới được
còn cục máy thì cùng mã động cơ với xe nhập--
ai chạy rùi cho e ý kiến với ,kêu bà chị làm lun con này mới được

Cá nhân em thì nghĩ chiếc 125 này chỉ có vấn đề duy nhất là cái xác xe nặng quá, còn các phần khác thì có lẽ cũng chẳng thua xe nhập là mấy.
Khung sườn xe lắp ráp tại Ý, mâm xe đều có xuất xứ từ TQ
còn nguyên hệ thống phuộc nhún trước và sau, của cả SH,PS, tuy còn là bí mật, nhưng giới thạo tin đều biết nó vốn được sản xuất, lắp ráp tại VN ta, rôì xuất cho HOnda Ý đấy ạ!
bùn nữa là cái giá, cỡ 80 triệu thì vừa, Honda( không phải honda vn) ăn hơi dày quá!
Khung sườn xe lắp ráp tại Ý, mâm xe đều có xuất xứ từ TQ
còn nguyên hệ thống phuộc nhún trước và sau, của cả SH,PS, tuy còn là bí mật, nhưng giới thạo tin đều biết nó vốn được sản xuất, lắp ráp tại VN ta, rôì xuất cho HOnda Ý đấy ạ!
bùn nữa là cái giá, cỡ 80 triệu thì vừa, Honda( không phải honda vn) ăn hơi dày quá!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip