Câu hỏi

19/06/2013 13:25
Cho e hỏi về thông số kỹ thuật của xe môtô master 125cc, cũng như những ưu điểm nổi bật của nó?
Danh sách câu trả lời (2)

Về ý kiến của riêng em, sau 2 năm chạy xe, em xin nhận xét như sau:
Master nguyên bản có một số lỗi vặt, ví dụ bố nồi không bắt lắm, hay bị trượt nhất là với các bác chưa quen ambraya, vì lỗi này mà máy khá lì. Nhưng về tổng thể, mua về đi thành phố-đồng bằng là ok. Khi thay bố theo cách anh em trên này làm, thì giải quyết cơ bản vấn đề.
Về mặt lắp ráp, đa số master được các cty VN nhập về, ráp vào rất ẩu, mua về nên đi ra thợ 1 lần cho họ xiết lại toàn bộ ốc.
Gương chiếu hậu master rất khó nhìn và bị chói nhiều, nếu có điều kiện, nên thay cặp gương cầu chống chói và chống sương mù sẽ tốt hơn khi đi đường trường(200.000).
Đèn pha của master có chóa khá lớn, nhưng đèn zin thì không được sáng lắm, để thay thế ta có thể thay bóng halogen(90k), hoặc bộ chóa daelim 300.000(theo đúng cỡ của master), độ sáng được cải thiện rất nhiều.
Cổ xe master sử dụng bi và chén không được tốt, thường là bị thiếu mỡ(do quá trình ráp), nên sẽ mau chóng phải thay chén này(giá khoảng 100-150.000). Hoặc mua về đi thêm mỡ vào đây là ok.
Bô xe master khá nóng và kín, nên đi chọt 1 chút chạy sẽ thoát và bốc hơn(50.000)
Sên zin theo xe mau giãn, nên thay bằng DID 428 của VN(khoảng ~150.000)
Về mặt máy móc của master, máy móc rất ổn định và hoàn toàn theo chuẩn honda, nên việc kiếm phụ tùng rất dễ và rẻ(so với nhiều model xe khác ví dụ như su GZ, ya vision...)
Vì theo chuẩn honda nên master rất dễ độ chế và nâng cấp, có thể lắp lẫn một phần các bộ phận như đầu bò và bxc của xe khác cùng tiêu chuẩn này qua dễ dàng.
IC của master bị hãm tốc, giống như nhiều xe nhập hiện nay. Tốc độ cơ bản sẽ không thể qua được 95km/h. Để giải quyết, dùng IC của MV cung cấp.
Yên master cao hơn LA một chút và cứng hơn so với LA.
Bxc của Master rất dễ căn chỉnh(nếu có kinh nghiệm).
Khi đi ở tốc độ cao, master bị rung nhiều, bởi vì tỷ số truyền của các răng số trong bộ số master chưa hợp lý, đã được MV giải quyết bằng cách thay nhông số 4 và 5.
Master zin thì rất tiết kiệm xăng, tiếng rất êm.
Chóa đèn của master làm bằng nhựa, so với bằng inox của LA. Nếu xe bị đổ, đèn xi nhan sẽ thúc vào làm vỡ chóa này, đi mua hết 200k. Cách giải quyết; mở chóa ra, thay 2 cái ống của đèn xi nhan 2 bên bằng loại của CM(dưới 100.000), loại này ngắn hơn nhiều. Hoặc nếu thích các bác có thể độ như em: tháo hẳn 2 xi nhan này ra, gắn 2 cái đèn xi nhan vào 2 con ốc bên dưới phuộc -> ko bao giờ lo bể gáo đèn.
Master là dòng classic cruiser giống như LA, CM ... vì vậy gầm rất cao so với rebel. Khi đi lên lề, dốc, lội nước sẽ thuận tiện hơn rebel nhiều, nhưng vì trọng tâm cao, nên khi đi ở tốc độ cao và quẹo thì bánh sau không bám đường lắm, khá nguy hiểm với các bác thiếu kinh nghiệm.
Vỏ sau của master có thể thay bằng vỏ deestone 120/90/18 loại lớn, chạy tốt hơn nhiều.
Tóm lại:
Chiếc master khá bền bỉ và ổn định. Đi làm hàng ngày rất tốt. Một số bệnh vặt của nó giải quyết khá dễ và rẻ. Quan trọng hơn cả là nó là platform rất dễ độ chế, cải thiện và nâng cao khả năng. Là một chiếc xe có chất lượng phù hợp với cái giá bỏ ra để mua nó, nhưng các bác đừng đòi hỏi quá cao, hoặc so nó với các dòng xe khác cao cấp hoặc mắc tiền hơn là khập khiễng. Riêng đối với em, lội triều cường hàng ngày, tham các tour của MV dù là đèo núi hay đất cát với hành trình cả 1000 km chiếc master vẫn rất ổn định. Theo em nó ổn định là vì nó rất đơn giản dễ hiểu, so với các bác đi bel mà hay bể két nước hoặc cháy xạc, cháy điện ... thì em thấy hài lòng với master(nhận xét này chủ quan thôi ạ). Tốc độ em thường đi tour là 85-90km/h, lúc cao có thể 100-110km/h.
Vì có nhiều bài viết về master, nên em xin được tổng hợp lại các link vào topic này cho các bác dễ theo dõi nha:
MEASUREMENT AND WEIGHT
L2080 m m
W830m m
H1130 m m
WHELL BASE1365 m m
DRY MASS137 Kg
GROUND CLEARANCE140 mm
ENGINE
ENGINE STYLESingle cylinder, 4 stroke , air -cooling
ENGINE TYPEWH 125-5
BORE* STOKE
COMPRESSTION RATIO9:01
MAX POWER9kW/9000r/min
IGNITIONCDI
STARTING MODEElectric , Kick starter
TRANSMISSION
GEAR5 speed, circulation
SPEED RATIOLast 2.46 ( 37/15 )
FRONT TIRE3.25-18
REAR TIRE110/90-16
ELECTRIC
BATTERY12V
CHASSIS
FRONT BRAKEHand operation, disk
REAR BRAKEFoot opertion, drum
MAX SPEED>=85km/h
ECONOMIC FUEL CONSUMPTION2.1/100km
MAX LOAD150
CAPACITY
FUEL TANK (Including res )12.1L
Master nguyên bản có một số lỗi vặt, ví dụ bố nồi không bắt lắm, hay bị trượt nhất là với các bác chưa quen ambraya, vì lỗi này mà máy khá lì. Nhưng về tổng thể, mua về đi thành phố-đồng bằng là ok. Khi thay bố theo cách anh em trên này làm, thì giải quyết cơ bản vấn đề.
Về mặt lắp ráp, đa số master được các cty VN nhập về, ráp vào rất ẩu, mua về nên đi ra thợ 1 lần cho họ xiết lại toàn bộ ốc.
Gương chiếu hậu master rất khó nhìn và bị chói nhiều, nếu có điều kiện, nên thay cặp gương cầu chống chói và chống sương mù sẽ tốt hơn khi đi đường trường(200.000).
Đèn pha của master có chóa khá lớn, nhưng đèn zin thì không được sáng lắm, để thay thế ta có thể thay bóng halogen(90k), hoặc bộ chóa daelim 300.000(theo đúng cỡ của master), độ sáng được cải thiện rất nhiều.
Cổ xe master sử dụng bi và chén không được tốt, thường là bị thiếu mỡ(do quá trình ráp), nên sẽ mau chóng phải thay chén này(giá khoảng 100-150.000). Hoặc mua về đi thêm mỡ vào đây là ok.
Bô xe master khá nóng và kín, nên đi chọt 1 chút chạy sẽ thoát và bốc hơn(50.000)
Sên zin theo xe mau giãn, nên thay bằng DID 428 của VN(khoảng ~150.000)
Về mặt máy móc của master, máy móc rất ổn định và hoàn toàn theo chuẩn honda, nên việc kiếm phụ tùng rất dễ và rẻ(so với nhiều model xe khác ví dụ như su GZ, ya vision...)
Vì theo chuẩn honda nên master rất dễ độ chế và nâng cấp, có thể lắp lẫn một phần các bộ phận như đầu bò và bxc của xe khác cùng tiêu chuẩn này qua dễ dàng.
IC của master bị hãm tốc, giống như nhiều xe nhập hiện nay. Tốc độ cơ bản sẽ không thể qua được 95km/h. Để giải quyết, dùng IC của MV cung cấp.
Yên master cao hơn LA một chút và cứng hơn so với LA.
Bxc của Master rất dễ căn chỉnh(nếu có kinh nghiệm).
Khi đi ở tốc độ cao, master bị rung nhiều, bởi vì tỷ số truyền của các răng số trong bộ số master chưa hợp lý, đã được MV giải quyết bằng cách thay nhông số 4 và 5.
Master zin thì rất tiết kiệm xăng, tiếng rất êm.
Chóa đèn của master làm bằng nhựa, so với bằng inox của LA. Nếu xe bị đổ, đèn xi nhan sẽ thúc vào làm vỡ chóa này, đi mua hết 200k. Cách giải quyết; mở chóa ra, thay 2 cái ống của đèn xi nhan 2 bên bằng loại của CM(dưới 100.000), loại này ngắn hơn nhiều. Hoặc nếu thích các bác có thể độ như em: tháo hẳn 2 xi nhan này ra, gắn 2 cái đèn xi nhan vào 2 con ốc bên dưới phuộc -> ko bao giờ lo bể gáo đèn.
Master là dòng classic cruiser giống như LA, CM ... vì vậy gầm rất cao so với rebel. Khi đi lên lề, dốc, lội nước sẽ thuận tiện hơn rebel nhiều, nhưng vì trọng tâm cao, nên khi đi ở tốc độ cao và quẹo thì bánh sau không bám đường lắm, khá nguy hiểm với các bác thiếu kinh nghiệm.
Vỏ sau của master có thể thay bằng vỏ deestone 120/90/18 loại lớn, chạy tốt hơn nhiều.
Tóm lại:
Chiếc master khá bền bỉ và ổn định. Đi làm hàng ngày rất tốt. Một số bệnh vặt của nó giải quyết khá dễ và rẻ. Quan trọng hơn cả là nó là platform rất dễ độ chế, cải thiện và nâng cao khả năng. Là một chiếc xe có chất lượng phù hợp với cái giá bỏ ra để mua nó, nhưng các bác đừng đòi hỏi quá cao, hoặc so nó với các dòng xe khác cao cấp hoặc mắc tiền hơn là khập khiễng. Riêng đối với em, lội triều cường hàng ngày, tham các tour của MV dù là đèo núi hay đất cát với hành trình cả 1000 km chiếc master vẫn rất ổn định. Theo em nó ổn định là vì nó rất đơn giản dễ hiểu, so với các bác đi bel mà hay bể két nước hoặc cháy xạc, cháy điện ... thì em thấy hài lòng với master(nhận xét này chủ quan thôi ạ). Tốc độ em thường đi tour là 85-90km/h, lúc cao có thể 100-110km/h.
Vì có nhiều bài viết về master, nên em xin được tổng hợp lại các link vào topic này cho các bác dễ theo dõi nha:
MEASUREMENT AND WEIGHT
L2080 m m
W830m m
H1130 m m
WHELL BASE1365 m m
DRY MASS137 Kg
GROUND CLEARANCE140 mm
ENGINE
ENGINE STYLESingle cylinder, 4 stroke , air -cooling
ENGINE TYPEWH 125-5
BORE* STOKE
COMPRESSTION RATIO9:01
MAX POWER9kW/9000r/min
IGNITIONCDI
STARTING MODEElectric , Kick starter
TRANSMISSION
GEAR5 speed, circulation
SPEED RATIOLast 2.46 ( 37/15 )
FRONT TIRE3.25-18
REAR TIRE110/90-16
ELECTRIC
BATTERY12V
CHASSIS
FRONT BRAKEHand operation, disk
REAR BRAKEFoot opertion, drum
MAX SPEED>=85km/h
ECONOMIC FUEL CONSUMPTION2.1/100km
MAX LOAD150
CAPACITY
FUEL TANK (Including res )12.1L

Mình mới mua 1 chiếc WH125B, Có thể nói về nó như sau :
Màu đỏ, đèn tròn. Kiểu naked. ( Không biết viết vậy có đúng không ? ) Nhưng theo mình thì vừa túi tiền. Vì đi kiểu Cruise thì phải ít nhất là LA, nhiều hơn thì Shadow.
Chiếc này máy êm., Mình chạy tại Sài Gòn có nhiều anh em đến hỏi thăm. Chủ yếu vì nó vừa túi tiền thôi. Kiểu dáng và phân khối chấp nhận được.
Ưu điểm là đầu nồi xài cam cò. Không xài đũa. máy êm. mạnh. Hay nhất là 5 số. Kiểu số của xe 67. Bạn nào đã từng đam mê 67 hoặc Win 100 thì chắc chắn sẽ thích chiếc này.
Khuyết điểm hơi dở là bộ nồi bắt hơi dài. Không biết diễn tả chỗ nnày như thế nào để đúng kỹ thuật, nhưng cản giác đi Ambraya thì khi bóp côn và buông ra phải khoảng 1,5cm là vừa đi. Nhưng chiếc này ăn côn khoảng 3 cm. Phải điều chỉnh ốc lại nhưng hơi khó chịu một chút. Bản thân bộ nồi tốt, chỉ khó chịu về chỗ đó thôi. ( Do không biết về kỹ thuật nên bạn nào có đi xe có côn tay chắc hiểu chỗ này).
Khuyết điểm thứ 2 là Pô xe hơi kín. Chắc do tiêu chuẩn bên Trung Quốc. Tốn khoảng 200.000VND để móc Pô thì máy mát, chạy êm.
Về xuất xứ thì khỏi lo. Truy cập vào Honda.com.cn sẽ thấy nó. Catalogue có đầy đủ mọi dữ liệu như Honda VN. Hơn 1 chút là có thẻ VIP vàng. Nhưng chỉ xài được ở Trung Quốc.
Sơ bộ là như vậy. Mình mới mua xe nên cũng góp ý và mong anh em nào có gì mới hơn thì có thể trao đổi nhau thêm. Để đường xa thêm vui.
Chúc năm mới mua xe mới.
Màu đỏ, đèn tròn. Kiểu naked. ( Không biết viết vậy có đúng không ? ) Nhưng theo mình thì vừa túi tiền. Vì đi kiểu Cruise thì phải ít nhất là LA, nhiều hơn thì Shadow.
Chiếc này máy êm., Mình chạy tại Sài Gòn có nhiều anh em đến hỏi thăm. Chủ yếu vì nó vừa túi tiền thôi. Kiểu dáng và phân khối chấp nhận được.
Ưu điểm là đầu nồi xài cam cò. Không xài đũa. máy êm. mạnh. Hay nhất là 5 số. Kiểu số của xe 67. Bạn nào đã từng đam mê 67 hoặc Win 100 thì chắc chắn sẽ thích chiếc này.
Khuyết điểm hơi dở là bộ nồi bắt hơi dài. Không biết diễn tả chỗ nnày như thế nào để đúng kỹ thuật, nhưng cản giác đi Ambraya thì khi bóp côn và buông ra phải khoảng 1,5cm là vừa đi. Nhưng chiếc này ăn côn khoảng 3 cm. Phải điều chỉnh ốc lại nhưng hơi khó chịu một chút. Bản thân bộ nồi tốt, chỉ khó chịu về chỗ đó thôi. ( Do không biết về kỹ thuật nên bạn nào có đi xe có côn tay chắc hiểu chỗ này).
Khuyết điểm thứ 2 là Pô xe hơi kín. Chắc do tiêu chuẩn bên Trung Quốc. Tốn khoảng 200.000VND để móc Pô thì máy mát, chạy êm.
Về xuất xứ thì khỏi lo. Truy cập vào Honda.com.cn sẽ thấy nó. Catalogue có đầy đủ mọi dữ liệu như Honda VN. Hơn 1 chút là có thẻ VIP vàng. Nhưng chỉ xài được ở Trung Quốc.
Sơ bộ là như vậy. Mình mới mua xe nên cũng góp ý và mong anh em nào có gì mới hơn thì có thể trao đổi nhau thêm. Để đường xa thêm vui.
Chúc năm mới mua xe mới.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip