
Hết Honda giờ đến lượt Yamaha tăng giá...Đến lượt Exciter RC côn tay “sốt” giá
Hiện được xem là chiếc xe "hot" nhất trong dòng xe gắn máy phổ thông, Yamaha Exciter RC phiên bản côn tay với thiết kế không có nhiều điểm mới nhưng lại rất "hút khách" do được lắp thêm hệ thống côn tay. Phiên bản trên thực sự đã chiếm trọn tình cảm của phái mạnh. Yamaha Motor Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc đánh trúng tâm lí khách hàng khi cung cấp thêm hệ thống côn tay cho dòng sản phẩm này.
Thiết kế thể thao, vận hành ổn định, chắc chắn và mức giá niêm yết trên toàn quốc là: 29.900.000 VNĐ – đây thực sự là lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, số người may mắn sở hữu Yamaha Exciter RC côn tay với mức giá niêm yết chỉ đếm trên đầu ngón tay!
Dạo quanh thị trường Hà Nội, mức giá của những chiếc Exciter côn tay chúng tôi tham khảo đều không được bán đúng với giá niêm yết. Dường như “sự kiện” Honda Lead do Honda Việt Nam sản xuất chưa kịp lắng xuống thì nay lại đến Yamaha với Exciter phiên bản côn tay.
Tham khảo giá xe tại Công Ty TNHH TM Tân Thành Đạt, chúng tôi nhận được mức giá là 31.500.000 VNĐ! Cao hơn mức giá niêm yết là 1.600.000VNĐ mỗi xe.
Khi chúng tôi thắc mắc về vấn đề này, nhân viên bán hàng tại showroom cho hay: "Cửa hàng chị bán giá là hợp lí nhất rồi đấy! Đang cháy hàng, không nhập kịp xe về mà bán. Cả cửa hàng giờ chỉ còn đúng hai chiếc". Thấy nét mặt chúng tôi vẫn còn hoài nghi, chị tiếp lời: "Em đi showroom nào cũng thế cả. Không mua nhanh để vài hôm còn tăng nữa. Em thấy Lead và Airblade đấy thôi, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn em ạ!".
Có lẽ sau "sự kiện" Honda Airblade và Honda Lead, tâm lí chung của mọi người là "mua xe tốt phải cột tiền thêm"! Phải chăng, hai "sự kiện" kể trên và tâm lí chung của người tiêu dùng đã làm "hư” những đại lí phân phối sản phẩm lớn của những hãng xe được xem là thống lĩnh thị trường xe gắn máy tại Việt Nam?
Trong vai những người chưa "khôn", chúng tôi tiếp tục đến tham khảo giá tại Công ty HH – trên phố Bà Triệu với biển hiệu cửa hàng ghi: "Tổng đại lý số 1 Việt Nam". Mức giá chúng tôi nhận được tại showroom này là 33.100.000VNĐ (có xê dịch theo thỏa thuận riêng với nhân viên bán hàng), chênh 3.200.000VNĐ so với mức giá niêm yết.
Tại đây, chúng tôi có trao đổi với anh Minh - một khách hàng đang tìm mua chiếc Yamaha Exciter phiên bản côn tay. Với vẻ mặt bức xúc, anh cho hay: "Tôi đi tìm từ sáng tới giờ rồi mà không tìm mua được.
Qua hầu hết các đại lí lớn của Yamaha, chẳng nơi nào bán đúng giá tôi đọc trên báo là 29.900.000VNĐ. Đến showroom này là tôi nản lắm rồi, không lẽ lại mất thêm một khoản tiền bằng hai lần đăng kí xe cho tiền chênh lệch để mua được ngay?"
Nắm được tâm lí chung của khách hàng muốn mua mẫu xe mới ra và đăng kí nhanh trước ngày thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thành 20% đối với xe dung tích xi lanh hơn 125cc vào ngày 01 tháng 04 tới đây, các showroom tự đồng loạt tăng giá bán xe. Mức chênh lệch trung bình khoảng 1.500.000 VNĐ.
Nhóm phóng viên Autonet tiếp tục đến tham khảo giá tại Yamaha Town nằm trên đường Thái Phiên. Câu trả lời được nhân viên bán hàng đưa ra là : "Hết hàng!". Theo quan sát, hiện tại trung tâm còn ba chiếc được treo giá niêm yết nhưng không bán và dùng để trưng bày!
Khi đặt câu hỏi liệu bao giờ có hàng về thì chúng tôi nhận được câu trả lời là : "Đầu tháng sau!". Như vậy, nếu khách hàng có nhu cầu mua xe đúng giá tại thời điểm này là không thể!
Yamaha Motor Việt Nam gần như chưa hề bị ấn tượng xấu về giá bán. Đây là hãng sản xuất xe máy đang dành được rất nhiều thiện cảm của người tiêu dùng với những sản phẩm mang phong cách trẻ trung, chất lượng tốt. Vấn đề của Yamaha bây giờ chỉ là tạo nên một chuẩn mực trong chính sách bán hàng nữa mà thôi!
Theo Nguyễn Hiếu

Thật là bó tay, để sở hữu 1 chiếc xe bán đúng giá là 1 điệp vụ bất khả thi

Làm con Ware S cho rẻ và đẹp.

Đâu chỉ có ex đâu bạn
Mình ở hải phòng có mấy tháng thôi mà chúng nó đẩy giá của con nouvolx nên cao vãi cả hàng
suốt ngày kêu honda giờ lại đến bọn yamaha này
chán thật không biết bao giờ xe sufat bán đúng giá nhỉ

ĐÂY LÀ THÔNG TIN CŨ ĐÃ LÂU RỒI ! NHƯNG CŨNG CẢM ƠN ANH BẠN ĐÃ CUNG CẤP 1 THÔNG TIN HỮU ÍCH !
BÂY GIỜ Ở TP HCM VỚI 1 CON XE EX CÓ CÔN TAY LÀ DAO ĐỘNG TRONG KHOẢNG 36-39 TRIỆU. GẦN BẰNG 1 CON AIRBLADE CỦA VIỆT NAM chỉ thiếu 2-4 triệu. BỎ SỐ TIỀN QUÁ LỚN CHỈ ĐỂ SỞ HỮU 1 CON XE CÔNG NGHỆ CŨ (BÌNH XĂNG CON) CHỈ ĐƯỢC TỐC ĐỘ MÀ KHÔNG CÓ GÌ NỔI BẬT ! ĐÚNG LÀ NỰC CƯỜI !
Dạo quanh những cửa hàng ở đường Nguyễn Tri Phương thì đầy xe EX còn trong HEAD thì phải .... đợi.