VicoTas
Câu hỏi
NgocUk Ngoc
19/06/2013 13:40

Hỏi về công nghệ CV-Matic công nghệ kết hợp giữa xe ga và xe số?

Nhiền bác vẫn chưa hiểu hết dc Lexam
Em tìm hiểu và gỡ Lun động cơ ra ;) thấy nó lắp giáp còn kì công hơn các loại tay ga kia :x
Nó chạy dây cudoa bên phải và chuyền động lục sang bên trái chạy bằng Xích đó là lý do mà có cả 2 tiếng của xe ga và xa số ( chỉ có ỏ con vợ của em LEXAM :)))
Xe càng nóng chạy càng êm và mượt :)>-
Em thấy chạy đầu số khởi động là 2 và đó là lý do em con vợ của em chạy 1 bánh sau vẫn ok như xe số ;)
Đương nhiên Chạy ROdai sẽ mất nhiều máu hơn tầng khoảng 30/100 ( có bác cứ tê tê vào là thỉnh thoảng vút lên 80-100 . chắc xe nó biết nói thì nó nói đù má Ly dị thội ):))
Việc về dáng nó thì
+ cách của Yamaha
CHuẩn 100% là loại xe Hiện đại và truyền thống ( mặt + đuôi )
+ Người dùng
70% đẹp nhưng đuôi xấu
29% xấu quá cho tui cũng lấy :))
Vì nó là loại xe Kết hợp Ga và Số và dáng thể thao nên theo em đạt 90% là chuẩn hok cần chỉnh
Vì yamaha chưa ra phụ tùng . thợ sửa vẫn lạ lẫm và có khi chưa bik về LEXAM nên bác nào lấy con này zùi đi bão cẩn thận khỏi nó mà chảy máu thì bó bạc nhé :))
ai biết Luột Teen CHo con này đẹp mắt thì giúp em nhé?

Danh sách câu trả lời (3)
avatar galaxylx 19/06/2013 13:40
Vừa có cảm giác là mình đang đi xe ga (ko phải sang số) nhưng vẫn phải lo đến vấn đề dây curoa và xích tải
Vinh tranquangvinh 19/06/2013 13:40
Đặc điểm của CV-Matic


CV Matic là công nghệ tự động hoàn toàn mới vừa được Honda công bố ngày 8 tháng 9 vừa qua tại trụ sở chính của mình tại Nhật Bản. Và những chiếc áp dụng công nghệ CV Matic cũng sẽ xuất hiện tại Việtnam trong 1 ngày gần đây.

Là một công nghệ mới cho phép đưa ưu điểm vận hành tự động của dòng xe tay ga vào áp dụng trên những dòng xe số, có thể nói rằng CV Matic của Honda sẽ mang tới cho khách hàng những giá trị mới của xe gắn máy với tính tiện dụng được nâng cao vượt trội.

Cấu tạo của động cơ CV Matic và những điểm khác biệt chính so với các loại động cơ truyền thống.


Với kích thước đã được thu gọn đáng kể nhờ rút ngắn khoảng cách giữa 2 trục của puly (sơ cấpvà thứ cấp), hệ thống truyền động vô cấp dây đai V đã có thể tích hợp được vào cùng trong lốc máy trên động cơ của những chiếc xe có kích thước nhỏ gọn.

Và kết quả là với cụm động cơ nhỏ gọn hơn, CV-Matic có thể sử dụng được bánh xe có đường kính lớn hơn so với các loại xe tay ga truyền thống lại vừa duy trì được tính cơ động, linh hoạt vốn có trong thiết kế của dòng xe số.

Như vậy, trong tương lai gần những chiếc xe số do Honda Việtnam sản xuất như là WaveS, Future Neo có thể chuyển sang hệ thống truyền động tự động không cần sang số trả số mà vẫn giữ nguyên kiểu dáng bên ngoài vốn có.

Xe số với đặc trưng là cụm động cơ được đặt giữa thân xe và dẫn động bằng dây xích nên có thể bố trí bánh xe đường kính lớn dễ dàng hơn so với xe tay ga.



Mặc dù cấu tạo của bộ truyền động vô cấp dây đai V của CV-Matic có cấu tạo tương tự như các loại xe tay ga truyền thống nhưng nhờ khoảng cách giữa 2 trục của puly (sơ cấpvà thứ cấp) được rút ngắn bằng ½ so với thông thường nên kích thước của bộ truyền động vô cấp đã được thu gọn đáng kể và tích hợp vào phía bên phải của lốc máy.Và đây chính là sự khác biệt lớn nhất so với các kiểu động cơ truyền thống.

Tiếp theo tôi xin trả lời những câu hỏi mà quý vị độc giả đã gởi về cho chúng tôi.

Câu hỏi: Tại sao Honda lại nghiên cứu và phát triển “CV Matic” -công nghệ tự động dành cho xe số ?
Và tại sao..

Trả lời: Đúng là những loại xe tay ga với hệ thống vận hành tự động như Lead hay Air Blade có tính tiện dụng rất cao khi vận hành xe chỉ bằng thao tác tăng giảm ga mà không cần sang số trả số. Thế nhưng, như các bạn có thể thấy trên biểu đồ bên thì tại thị trường Việtnam, dòng xe số vẫn chiếm thị phần tới gần 70%.

Và tất nhiên, xe số phải có những ưu điểm được đông đảo khách hàng đón nhận thì mới có thể có được thị phần cao như vậy. Về các ưu điểm đó thì có thể kể ra sau đây.

Những ưu điểm của xe số


-Ngoài việc là phương tiện đi lại hàng ngày, xe số còn rất hữu dụng khi cần thiết phải chuyên chở hành lý hay hàng hóa.



-Có đường kính bánh lớn nên xe số không chỉ vận hành tốt trên những đoạn đường bằng phẳng mà còn rất ổn định ngay cả trên những đoạn đường xấu, ghồ ghề tại khu vực ngoại thành hay nông thôn.
-Và cũng với đường kính bánh xe lớn, xe số còn giúp chúng ta đỡ mệt mỏi trên những hành trình dài.



-Do không dùng cơ cấu dẫn động bằng dây đai như xe tay ga nên tỉ suất truyền động cao. Và đó chính là nguyên nhân khiến xe số tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngược lại, những ưu điểm kể trên của xe số cũng chính là những những nhược điểm của dòng xe ga. Thế nhưng, cơ cấu tự động của xe ga cũng có những ưu điểm mà xe số không có được như là không cần sang số trả số, vận hành êm ái, nhẹ nhàng.
Và CV Matic chính là công nghệ cho phép bổ sung những ưu điểm này của cơ cấu tự động vào những giá trị vốn có của dòng xe số.

Câu hỏi: Đối với dòng xe ga, cơ cấu làm mát là hết sức quan trọng. Còn cơ cấu làm mát của CV Matic thì như thế nào?

Trả lời:Nhiệt độ trong hộp truyền động dây đai V (hộp biến tốc) thường tăng lên rất cao trong khi vận hành do nhiệt ma sát giữa dây đai và Puly, cũng như do truyền nhiệt từ dầu động cơ. Và với hệ thống CV Matic, việc làm mát lại càng quan trọng hơn so với hệ thống truyền động vô cấp bằng dây đai V truyền thống bởi khoảng cách giữa 2 trục Puly của nó ngắn hơn (tần suất ma sát cao hơn) và chịu ảnh hưởng nhiều hơn bởi nhiệt độ từ động cơ khi được tích hợp vào cùng trong lốc máy.

Để giải quyết vấn đề đó, cơ cấu thông gió làm mát của CV Matic đã được điều chỉnh, cải tiến phù hợp với hệ thống vách trong và các tấm dẫn gió được thiết kế mới giúp gió làm mát đã có thể được đưa tới tất cả các bộ phận trong hộp biến tốc làm hạ nhiệt độ trong hộp biến tốc 1 cách hiệu quả.

Ngoài ra, 1 buồng làm mát dầu cũng được đưa ra cạnh cụm đầu quy lát&xylanh nơi dễ hứng gió làm mát để tăng hiệu quả làm mát cho dầu động cơ. Các biện pháp làm mát 1 cách tích cực và chủ động cho cả hộp biến tốc lẫn dầu động cơ như vậy đã có thể hạn chế được nhiệt độ trong hộp biến tốc tăng cao. Đồng thời hiệu quả làm mát cho hộp biến tốc được cải thiện như vậy cũng góp phần đáng kể nâng cao tuổi thọ cho hệ thống truyền động vô cấp.
Hệ thống làm mát của CV-Matic

Khí làm mát được hút vào và xả ra với 2 ống nạp & xả đều nằm phía trên của hộp biến tốc. Nhờ đó, khi xe vận hành tại những quãng đường ngập, nếu 2 ống này cao hơn mức nước thì nước sẽ không lọt được vào hộp biến tốc gây nên hiện tượng dây đai bị trượt.
Buồng làm mát dầu được bổ sung thêm có tác dụng làm giảm nhiệt độ dầu máy. Nhờ đó nhiệt độ của hộp biến tốc cũng được hạ thấp xuống.

Hệ thống làm mát trên cơ cấu truyền động vô cấp truyền thống


Khí làm mát được hút vào từ ống nạp nằm phía trên và xả ra với ống xả nằm phía dưới của hộp biến tốc. Do đó, khi xe vận hành tại những quãng đường ngập, nước có thể lọt vào qua ống xả gây nên hiện tượng dây đai bị trượt.

Câu hỏi:Ở Việtnam, nhiều nơi rất bụi hay thường xuyên bị ngập, lụt do mưa bão. Vậy bụi và nước có thể dễ dàng lọt vào ống hút khí làm mát đượ hay không?

Trả lời: Cả 2 ống hút và xả khí làm mát đều nằm phía trên của hộp biến tốc. Và như các bạn thấy trên hình vẽ thì các miệng ống đều không phải nằm ngang mà hướng lên trên. Với thiết kế này, bụi rất khó lọt vào. Do đó, cũng không cần bất cứ chi tiết đặc biệt nào để ngăn bụi như là tấm hay màng lọc bụi.

Ngoài ra, ngay cả khi xe vận hành tại những quãng đường ngập, nếu các miệng ống còn nằm cao hơn mức nước thì nước sẽ không thể lọt được vào hộp biến tốc gây nên hiện tượng dây đai bị trượt.

Câu hỏi:So với động cơ xe ga truyền thống, Vì khoảng cách giữa 2 trục puli của CV Matic ngắn hơn nên chắc là tần suất uốn, gập của dây đai cũng cao hơn. Vậy liệu có phát sinh vấn đề gì với tuổi thọ của dây đai không?

Trả lời:Quả đúng như bạn đề cập tới, với tần suất uốn, gập cao hơn như vậy, tuổi thọ của dây đai cũng là 1 bài toán khó khi chúng tôi bắt tay vào nghiên cứu, phát triển hệ thống này. Nhưng cuối cùng, Honda cũng đã giải quyết được vấn đề này bằng cách sử dụng loại cao su có độ đàn hồi cao làm dây đai. Nhờ đó, tuổi thọ dây đai của CV Matic cũng tương đương với các loại xe ga truyền thống.
Như vậy, có thể nói rằng CV Matic là 1 công nghệ mang tính đột phá, kết hợp được tính tiện dụng, những giá trị thiết thực vốn có của dòng xe số vốn được đông đảo người tiêu dùng VN tin tưởng và sử dụng từ rất lâu với những ưu điểm của dòng xe tay ga như thao tác đơn giản, sự thoải mái, cảm giác vận hành êm ái, nhẹ nhàng.

Honda dự định sẽ sớm giới thiệu những dòng xe áp dụng công nghệ CV Matic tại thị trường các nước Đông Nam Á. Do đó, tôi tin rằng người tiêu dùng VN sẽ có cơ hội trải nghiệm tính ưu việt của công nghệ này trong một ngày gần đây. Hãy cùng chúng tôi háo hức chờ đón sự trải nghiệm thú vị này.
avatar Weekend 19/06/2013 13:40

Nếu nói đến công nghệ tự động trên xe gắn máy thì chắc hẳn các bạn sẽ liên tưởng đến các loại xe ga như là AirBlade, Lead của Honda. Thế nhưng nói đến công nghệ tự động cho xe số thì nhiều bạn sẽ không khỏi thắc mắc:” Xe số mà lại tự động không có số ?”. Thế nhưng đó chính là công nghệ mới mở ra 1 kỷ nguyên mới của xe gắn máy khi mà những chiếc số của Honda như là Wave, Future Neo sẽ vận hành được bằng hệ thống truyền động tương tự như là hệ thống tự động chứ không còn dùng hệ thống số như trước đây nữa.



Đặc trưng của hệ thống CV-Matic


Có thể nói rằng Công nghệ CV –Matic mà Honda giới thiệu lần này là công nghệ tự động kết hợp được những ưu điểm của cả 2 loại xe ga và xe số truyền thống. Chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ này sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị mới với tính tiện lợi, thoải mái vượt trội.
Để có thể làm được như vậy, chúng tôi đã thiết kế thành công bộ biến tốc vô cấp nhỏ gọn với khoảng cách giữa 2 trục puly sơ cấp và thứ cấp được rút ngắn lại mà vẫn đảm bảo được độ bền của dây đai. Nhờ đó, hệ thống truyền động vô cấp dây đai V lần đầu tiên đã có thể tích hợp vào cùng trong cụm động cơ của những động cơ số phân khối nhỏ.

Với bề dày kinh nghiệm trong công nghệ tự động cho xe gắn máy phân khối nhỏ cùng với việc áp dụng cơ cấu làm mát mới, Honda đã giải quyết được vấn đề nhiệt phát sinh do ma sát của dây đai.

Như vậy, vị trí đặt động cơ CV-Matic không có sự thay đổi nhiều so với loại xe số. Nhờ đó, hệ thống này sẽ có thêm những khả năng ưu việt hơn các loại xe ga truyền thống như là tính cơ động trong nhiều điều kiện địa hình, tình hướng giao thông, độ bền cao.

Cấu tạo của hệ thống CV-Matic

Mặc dù cả chiều dài và chiều rộng của đều lớn hơn động cơ số thông thường 1 chút nhưng động cơ CV-Matic được thu gọn hết mức để có thể vẫn lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Nhờ đó, CV-Matic vẫn duy trì được những ưu điểm đặc trưng của kiểu dáng xe số(gọn nhẹ, cơ động…) đồng thời hệ thống truyền động được chuyển sang tự động hoàn toàn.


Động cơ CV -Matic có kích thước lớn hơn một chút so với động cơ số thông thường nhưng nhỏ gọn hơn so với động cơ xe tay ga nhờ khoảng cách giữa trục puly sơ cấp và thứ cấp được rút ngắn xuống một nửa. Vì vậy động cơ CV -Matic vẫn có thể lắp được trên hệ thống khung sườn của các loại xe số hiện tại.
Mặc dù cấu tạo của bộ truyền động vô cấp dây đai V của CV-Matic có cấu tạo tương tự như các loại xe tay ga truyền thống nhưng nhờ khoảng cách giữa 2 trục của puly (sơ cấpvà thứ cấp) được rút ngắn bằng ½ so với thông thường nên kích thước của bộ truyền động vô cấp đã được thu gọn đáng kể và tích hợp vào phía bên phải của lốc máy. Và đâ chính là sự khác biệt lớn nhất về mặt hình dáng so với động cơ số thông thường.
Như vậy, nhờ cụm động cơ nhỏ gọn hơn so với các loại xe ga truyền thống, CV-Matic vừa có thể sử dụng được bánh xe có đường kính lớn hơn so với các loại xe tay ga truyền thống vừa duy trì được tính cơ động, linh hoạt vốn có trong thiết kế của dòng xe số.

Tóm lược lịch sử hệ thống tự động của Honda

Với mục đích đem đến cho khách hàng các sản phẩm ngày càng tiện lợi, thoải mái hơn cho cuộc sống hàng ngày, Honda đã bắt đầu phát triển và sản xuất các loại xe máy được trang bị công nghệ tự động gi úp người lái có thể vận hành xe dễ dàng với các thao tác hết sức đơn giản từ nhiều năm trước.


Năm 1958, chúng tôi giới thiệu Super Cub C100 như sự mở đầu cho thời đại tự động. Chiếc xe Cub này được trang bị với hệ thống ly hợp ly tâm tự động cho phép các nguoi lái có thể chuyển số trong khi vận hành mà không cần sử dụng đến côn( ly hợp).



Tiếp theo là chiếc xe gắn máy thể thao EARA (750cc) có mặt trên thị trường năm 1977 là chiếc xe phân khối lớn đầu tiên được theo cơ cấu tự động với bộ biến tần(chuyển đổi mômen).

Đến năm 1980 , Honda cho ra đời chiếc xe Tact -chiếc xe đầu tiên được trang bị cơ chế truyền động vô cấp (V-Matic) công nghệ độc quyền của của Honda. Từ đó cho tới nay, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lục hết mình cải tiến và phát triển công nghệ tự động này để mang lại cho khách hàng nhiều niêm vui hơn nữa.

Chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai gần, Công nghệ CV-Matic được Honda giới thiệu lần này sẽ mở ra một thời đại mới cho xe gắn máy nhờ mang đến cho khách hàng những lợi ích và sự tiện dụng vượt trội. Chúng tôi sẽ luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu tiềm tàng của khách hàng cũng như của xã hội và nỗ lực hết mình để đưa ra những công nghệ và sản phẩm mới vượt trên sự kỳ vọng của khách hàng và xã hội. Đó chính là “Tinh thần Honda”, là sự kỳ vọng của khách hàng nhưng cũng là niềm tự hào đối với chúng tôi.

Các bạn hãy tin tưởng rằng những sản phẩm xe gắn máy sử dụng công nghệ CV-Matic sẽ có mặt trên thị trường thế giới cũng như thị trường Việtnam trong một ngày gần đây. Hãy cùng chúng tôi chờ đón và đón chào những sản phẩm của kỷ nguyên mới. !
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Nguyễn Văn Siêu Có khoảng 600 triệu đồng thì nên chọn mua xe nào?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có đơn vị nào sửa Toyota cũ hết 550 triệu đồng?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá Kia Forte?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Khổ vì nhích xe lên dốc cầu lúc kẹt?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Các bạn thấy SH300i sport màu trắng thế nào? cho ý kiến giùm nhé thank.

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe máy điện nên mua hay không ?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cách sử dụng số tự động của xe ô tô ?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Kia forte 2009 và kia forte 2010 loại nào tốn xăng hơn ?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Hương Honda Việt Nam trình làng Click 2010, chất lượng thế nào?

Đăng lúc: 13:40 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Thu Trang Tư vấn mua xe 7 chỗ cũ ?

Đăng lúc: 11:59 - 24/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Vinh Tự xử bàn thờ và chắn bùn EX như thế nào?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Ở Quảng Ninh có đại lý bán dầu nhớt Shell nào ko?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Wave 110S máy ồn & kêu cục cục,mong các bác chỉ giáo?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cần tư vấn về dòng xe của Kymco?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tư vấn dọn kiểng xe Exciter với 1tr5?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xin tư vấn về tốc độ xe Yamaha YBR 125?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có ai xài Bugi này chưa?????

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mua xe giấy tay an toàn không???

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Củ Chuối Exciter chạy trời mưa có mùi khét !!??????

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Vấn đề dàn lửa: IC hay môbin sườn?

Đăng lúc: 13:39 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip