Câu hỏi

19/06/2013 20:11
Hướng dẫn em cách chạy xe côn tay?
![[:-/]](/images/wys/yahoo_question.gif)
Danh sách câu trả lời (3)

Chạy xe côn tay bao giờ cũng sướng hơn côn tự động ( wave, future, dream ) , trong CĐCM nhiều đồng chí chưa chạy xe côn bao giờ, hôm nay tớ làm bài hướng dẫn qua nhé, tất nhiên ko thể chỉ biết lý thuyết mà chạy ngon ngay đc.
Muốn chạy ngon cần thiết fảii có xe ngon, bộ côn số cũng fảii ngon tránh hóc số, kẹt côn, kẹt ga. Mấy cái này mà gặp fảii khi tay lái chưa ngon thì vỡ thớt.
Nổ máy ( bằng đề hoặc cần đạp ) chờ khoảng 5s cho máy về ga lanti
Bóp côn ====> vào số 1
Nhích 1 chút ga và nhả từ từ tay côn , nhớ là nhả từ từ nhé, nhả nhanh là chết máy. Khi nhả côn từ từ thì xe sẽ dần dần dịch chuyển, lúc này nhích tiếp ga sao cho ga lên 1 chút thì tay côn nhả ra 1 chút. Làm đúng theo câu : vào ga ra côn (IMG:style_emoticons/default/71.gif) bóp và vặn kết hợp
Đi đc 1 đoạn thì vào tiếp số 2, ko khác gì xe thường chỉ phải bóp thêm côn ( nếu đi quen xe và thành thục thì có thể ko dùng đến tay côn mà vẫn vào số ngọt ngào )
Cứ thế tiếp cho các số sau như bt. Một điều quan trọng của xe côn là : Tốc độ nào thì đi với số đấy, chậm thì số nhỏ trung bình thì 2-3 nhanh thì 4-5. Cái này còn áp dụng cho cả Ô tô ====> nếu ai biết đi xe côn thì sẽ học lái oto rất nhanh và ngược lại.
Theo quy định chung với các xe côn tay thì thứ tự số là : 1 dập, 2-3-4-5 hất ( móc ) , riêng con CD của tớ thì số tiến đều như xe côn tự động, đang đi số cuối mà vô tình đạp tiến là về mo (IMG:style_emoticons/default/21.gif)
Với xe minsk : bộ số của xe min hơi khác, có khoảng lửng giữa các số nên nếu vào số ko dứt khoát rất dễ vào khoảng lửng này ( tựa như số 0 hay số mo ) Lúc này ko nên bối rối mà tay vẫn giữ côn, vào lại số cho dứt khoát là được. Số min vào hơi khoai, nếu mới tập đi xe côn thì ko nên tập min.
Khi vào cua tốt nhất là nên giảm tốc độ, ko nhanh chậm gì đoạn cua nguy hiểm cả ku ạ, nhất là đi phượt thì an toàn là hàng đầu vậy nên stop tất cả những cái gì nguy hiểm. Đang đi tầm 70km/h thì giảm từ từ chân đá phanh sau và tay mớm nhè nhẹ phành trước. Đá phanh tức là dẫm phanh nhẹ rồi lại nhả ra rồi lại dẫm nhẹ rồi nhả ra cứ như thế tốc độ sẽ giảm dần mà ko bị rê bánh sau. Phanh trước thì thật nhè nhẹ thôi nhé, nếu bóp mạnh là lộn cổ. Khi vào cua thì nghiêng người theo hướng cua ( cua sang phải thì người đổ sang phải , khi người đổ sang phải thì theo lý thuyết xe sẽ nghiêng sang trái ====> xe dựng hơn bt và hạn chế trượt bánh sau )
Tốc độ xuống còn tầm 40km/h là ôm cua ngọt ngào, có chướng ngại vật cũng xử lý kịp thời . Khi giảm tốc độ xuống còn 30 ( an toàn nhất ) thì cũng lùi 1 số để chờ khi hết cua thì tăng tốc như cũ.
Muốn chạy ngon cần thiết fảii có xe ngon, bộ côn số cũng fảii ngon tránh hóc số, kẹt côn, kẹt ga. Mấy cái này mà gặp fảii khi tay lái chưa ngon thì vỡ thớt.
Nổ máy ( bằng đề hoặc cần đạp ) chờ khoảng 5s cho máy về ga lanti
Bóp côn ====> vào số 1
Nhích 1 chút ga và nhả từ từ tay côn , nhớ là nhả từ từ nhé, nhả nhanh là chết máy. Khi nhả côn từ từ thì xe sẽ dần dần dịch chuyển, lúc này nhích tiếp ga sao cho ga lên 1 chút thì tay côn nhả ra 1 chút. Làm đúng theo câu : vào ga ra côn (IMG:style_emoticons/default/71.gif) bóp và vặn kết hợp
Đi đc 1 đoạn thì vào tiếp số 2, ko khác gì xe thường chỉ phải bóp thêm côn ( nếu đi quen xe và thành thục thì có thể ko dùng đến tay côn mà vẫn vào số ngọt ngào )
Cứ thế tiếp cho các số sau như bt. Một điều quan trọng của xe côn là : Tốc độ nào thì đi với số đấy, chậm thì số nhỏ trung bình thì 2-3 nhanh thì 4-5. Cái này còn áp dụng cho cả Ô tô ====> nếu ai biết đi xe côn thì sẽ học lái oto rất nhanh và ngược lại.
Theo quy định chung với các xe côn tay thì thứ tự số là : 1 dập, 2-3-4-5 hất ( móc ) , riêng con CD của tớ thì số tiến đều như xe côn tự động, đang đi số cuối mà vô tình đạp tiến là về mo (IMG:style_emoticons/default/21.gif)
Với xe minsk : bộ số của xe min hơi khác, có khoảng lửng giữa các số nên nếu vào số ko dứt khoát rất dễ vào khoảng lửng này ( tựa như số 0 hay số mo ) Lúc này ko nên bối rối mà tay vẫn giữ côn, vào lại số cho dứt khoát là được. Số min vào hơi khoai, nếu mới tập đi xe côn thì ko nên tập min.
Khi vào cua tốt nhất là nên giảm tốc độ, ko nhanh chậm gì đoạn cua nguy hiểm cả ku ạ, nhất là đi phượt thì an toàn là hàng đầu vậy nên stop tất cả những cái gì nguy hiểm. Đang đi tầm 70km/h thì giảm từ từ chân đá phanh sau và tay mớm nhè nhẹ phành trước. Đá phanh tức là dẫm phanh nhẹ rồi lại nhả ra rồi lại dẫm nhẹ rồi nhả ra cứ như thế tốc độ sẽ giảm dần mà ko bị rê bánh sau. Phanh trước thì thật nhè nhẹ thôi nhé, nếu bóp mạnh là lộn cổ. Khi vào cua thì nghiêng người theo hướng cua ( cua sang phải thì người đổ sang phải , khi người đổ sang phải thì theo lý thuyết xe sẽ nghiêng sang trái ====> xe dựng hơn bt và hạn chế trượt bánh sau )
Tốc độ xuống còn tầm 40km/h là ôm cua ngọt ngào, có chướng ngại vật cũng xử lý kịp thời . Khi giảm tốc độ xuống còn 30 ( an toàn nhất ) thì cũng lùi 1 số để chờ khi hết cua thì tăng tốc như cũ.

chú nghe nè . đầu tiên phải bóp côn , xong ấn số. xong kéo ga lên , rùi nhả côn từ từ .. hỳ . Chúc chú đi thanh thản ! ![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)

Cách lái cũng tương tự như xe thường, chỉ khác thao tác bóp nhả côn, bóp nhả không khéo cùng lắm là bốc đầu thôi
- Nổ máy (đề hay đạp, tùy xe)
- Bóp côn, vô số 1
- Tăng ga từ từ, nhả côn từ từ thôi
- Lại bóp côn, vô số 2
- Tăng ga từ từ, nhả côn từ từ thôi
- v.v...
- Giảm ga, bóp côn trước khi dừng xe
- Bóp/đạp thắng từ từ rồi trả về số 0
- Nhả côn
- Nổ máy (đề hay đạp, tùy xe)
- Bóp côn, vô số 1
- Tăng ga từ từ, nhả côn từ từ thôi
- Lại bóp côn, vô số 2
- Tăng ga từ từ, nhả côn từ từ thôi
- v.v...
- Giảm ga, bóp côn trước khi dừng xe
- Bóp/đạp thắng từ từ rồi trả về số 0
- Nhả côn
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip