Câu hỏi

30/05/2013 01:19
Kẹt thắng tay sau mỗi lần rửa xe?
Tôi mới mua xe Altis mới hoàn toàn nhưng bị hiện tượng nếu chiều rửa xe thì sáng hôm sau thắng tay không nhả (vẫn bó). Xin hỏi các bạn nguyên nhân và cách khắc phục.
Khi đó tôi phải cài số và nhả côn từ từ để dùng lực làm côn nhả ra và nghe tiếng kêu phực phực ở các bánh xe do thắng tay bị ép nhả.
Có ai giống trường hợp của tôi không? Vấn đề này phải xử lý thế nào? Tôi muốn nói thếm là tôi kéo thắng tay với lực vừa phải và vấn đề kẹt thắng tay chỉ xảy ra sau mỗi lần rửa và để qua đêm không chạy.
Xin cảm ơn nhiều!
Xman
30/05/2013 01:19
phuonghn
30/05/2013 01:19
sytudatinh
30/05/2013 01:19
cochukg
30/05/2013 01:19
Lucky
30/05/2013 01:19
Khi đó tôi phải cài số và nhả côn từ từ để dùng lực làm côn nhả ra và nghe tiếng kêu phực phực ở các bánh xe do thắng tay bị ép nhả.
Có ai giống trường hợp của tôi không? Vấn đề này phải xử lý thế nào? Tôi muốn nói thếm là tôi kéo thắng tay với lực vừa phải và vấn đề kẹt thắng tay chỉ xảy ra sau mỗi lần rửa và để qua đêm không chạy.
Xin cảm ơn nhiều!
Danh sách câu trả lời (26)

Anh mua máy bơm hơi loại nhỏ. Sau khi rửa xe anh xịt hơi vào chỗ má phanh cho khô. Nhân tiện anh xịt những chỗ khác như trong capô máy và những phần có dây điện. Thêm nữa có bơm hơi anh còn bơm được bánh xe nữa. Anh thử xem bảo đảm là không có vụ phải chạy vài cây số sau khi rửa xe đâu. Xe nào cũng thế thôi. Liên doanh hay nhập khẩu gì cũng có tình trạng đó sau khi rửa.
Nguyễn Văn Vinh
Nguyễn Văn Vinh

Tôi cũng đã gặp trường hợp như bạn,lần sau bạn cứ rửa xe thoải mái kể cả rửa nước vào thắng sau.điều quan trọng là sau khi rửa xe bạn chạy một vòng,nhấp thắng vài cái là xong ngay không bao giờ găp lại cảnh bó thắng đâu.còn nếu không chạy xe thì tốt nhất bạn chỉ cài số 1 mà không kéo thắng tay. Bạn thử làm xem.
Đỗ Thương
Đỗ Thương

Các bác ơi, xem lại cấu tạo phanh dùm tôi cái!!!!
Ai bảo các bác là phanh tay nó kéo má phanh vào đĩa phanh?????
Phanh chân mới làm nhiệm vụ này (dùng áp lực dầu phanh để bóp má phanh vào đĩa phanh hoặc má phanh vào tang trống). Còn phanh tay nó khoá trục truyền động của xe cơ mà. Các bác không thấy lúc dừng ngang dốc bằng phanh chân xong đóng phanh tay, nhả phanh chân xe vẫn hơi trôi nhẹ một chút à. Đó là do trục truyền động hơi xoay một tý để ăn lẫy phanh đấy.
Từ bác hỏi đến các bác trả lời đều sai toét. Kẹt phanh chứ không phải kẹt phanh tay đâu. Khi rửa xe hoặc chạy trời mưa, nước mưa và bụi bẩn tạo thành dung dịch nhầy chui vào khoảng trống giữa má phanh và đĩa phanh. Các bác đem xe về cất ngay nó khô dần lại thành dạng keo cứng. Lúc khởi động phải để số 1, thêm ga một chút chạy vài vòng cho nó bong ra là xong. Còn muốn tránh thì phải xịt khí nén cho khô má phanh, đĩa phanh là xong.
Thân ái!
Dinh Ha
Ai bảo các bác là phanh tay nó kéo má phanh vào đĩa phanh?????
Phanh chân mới làm nhiệm vụ này (dùng áp lực dầu phanh để bóp má phanh vào đĩa phanh hoặc má phanh vào tang trống). Còn phanh tay nó khoá trục truyền động của xe cơ mà. Các bác không thấy lúc dừng ngang dốc bằng phanh chân xong đóng phanh tay, nhả phanh chân xe vẫn hơi trôi nhẹ một chút à. Đó là do trục truyền động hơi xoay một tý để ăn lẫy phanh đấy.
Từ bác hỏi đến các bác trả lời đều sai toét. Kẹt phanh chứ không phải kẹt phanh tay đâu. Khi rửa xe hoặc chạy trời mưa, nước mưa và bụi bẩn tạo thành dung dịch nhầy chui vào khoảng trống giữa má phanh và đĩa phanh. Các bác đem xe về cất ngay nó khô dần lại thành dạng keo cứng. Lúc khởi động phải để số 1, thêm ga một chút chạy vài vòng cho nó bong ra là xong. Còn muốn tránh thì phải xịt khí nén cho khô má phanh, đĩa phanh là xong.
Thân ái!
Dinh Ha

Tôi không hiểu hết về các dòng xe trên thị trường trong nước và nước ngoài nên không hiểu cái cấu tạo phanh mà bác đã tư vấn. Tôi đã từng đi xe sử dụng phanh sau là loại phanh tang trống thì thấy cấu tạo chẳng có gì giống như bác nói cả, với thắng đĩa thì em không biết như thế nào vì em chưa bao giờ tháo, còn đối với phanh sử dụng tang trống thì cấu tạo của thắng tay là dùng dây cáp kéo 2 cái lẫy để đẩy và giữ má phanh ôm với tang trống, con xe em đã tháo ra cà lắp lại nhiều lần và con xe em cũng có hiện tượng bị kẹt giống như các bác đang bàn.
Từ kinh nghiệm của con xe em, em đã tìm ra nguyên nhân là do dây cáp xài lâu ngày nên bị khô dầu, rỉ nên khi thả phanh tay thi dây cáp bị kẹt không nhả dẫn đến má thắng không bung ra được. còn về công năng thì em thấy các bác cũng bàn nhiều, các bác cần nghiên cứu kỹ lại công năng và cách sử dụng của 2 loại thắng trên. Để khắc phục hiện tượng kẹt em chỉ cần thay sợi dây thắng tay là hết.
Chúc các bác chữa lành bệnh cho con xe yêu quý của mình.
Dubi Tran
Từ kinh nghiệm của con xe em, em đã tìm ra nguyên nhân là do dây cáp xài lâu ngày nên bị khô dầu, rỉ nên khi thả phanh tay thi dây cáp bị kẹt không nhả dẫn đến má thắng không bung ra được. còn về công năng thì em thấy các bác cũng bàn nhiều, các bác cần nghiên cứu kỹ lại công năng và cách sử dụng của 2 loại thắng trên. Để khắc phục hiện tượng kẹt em chỉ cần thay sợi dây thắng tay là hết.
Chúc các bác chữa lành bệnh cho con xe yêu quý của mình.
Dubi Tran

Tôi đang sử dụng chiếc Mazda 6 đời 2003 cũng bi hiện tượng như của anh Phong, khi rửa xe mà không đi luôn mà để qua đêm, hoặc thời gian lâu cũng bị hiện tượng bó phanh tay như vậy. Trước đây tôi cũng đã sử dụng xe Altis cũng bị hiện tượng như vậy rồi, tôi cũng mang đi bảo dương thì mới đầu hết hiện tượng đó nhưng một thời gian ngăn sau lại bị. Vì nó không ảnh hưởng tới sự an toàn của xe nên tôi không đi sửa nữa mà chịu "sống chung với lũ" thôi. Anh Phong cứ yên tâm, cái đó chẳng ảnh hưởng gì đâu chỉ hơi khó chịu lúc đó thôi.
Chúc anh lái xe an toàn!
Nguyễn Mạnh Quân
Chúc anh lái xe an toàn!
Nguyễn Mạnh Quân
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip