
Khi bị cảnh sát giao thông bắt nên làm gì để đc giảm nhẹ tội?

Có một số CSGT nấp chỗ kín hoặc lợi dụng sự phối hợp không đồng đều của biển báo để đục nước béo cò. Lúc này họ là Lý Thông thật sự. Do vậy để hạn chế Lý Thông, chúng ta nên đóng vai Thạch Sanh mọi lúc, mọi nơi.
Cách đây vài hôm, dừng xe tại đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi và Trần Quốc Toản, hai CSGT đứng cạnh con "bồ câu" nhìn tôi cười cười. Ngẫm lại thấy mình đâu phạm lỗi gì: xi-nhan trái bật từ lâu và cũng đã lấn sang làn ngoài. Sang đèn xanh, tôi từ từ rẽ trái. Vừa rẽ xong thì một CSGT "chĩa gậy".
Nghĩ chẳng phạm lỗi gì, tôi tự tin bước xuống, chủ động đưa tay chào kiểu nhà binh. Chú CSGT trẻ thoáng giật mình, nhưng cũng tiến tới.
Anh phạm lỗi gì vậy em? Tôi hỏi đầy tự tin.
Anh đi vào làn xe đi thẳng. Nếu muốn rẽ trái thì lẽ ra anh phải đi vào làn xe máy.
Anh biết chứ và cố gắng xi-nhan để đi vào được 1/3 rồi. Nhưng đường đông, xe máy tràn qua cả nên anh không rẽ được em ạ.
Anh vui lòng cho xem giấy tờ. Mà anh công tác ở đâu vậy?
Tính hỏi nghề nghiệp để nâng giá đây. Chiêu này thiên hạ nói nhiều lắm mà. Nếu trả lời lôm côm thì giá dễ mất ít nhất “dăm xị” đây", tôi nghĩ thầm trong đầu.
Anh làm ở sở khuyến nông gần đây, bạn của nông dân ấy mà. Thường ngày đi sớm thì anh cũng rẽ vào đường này.
Lần này em chỉ nhắc nhở thôi, lần sau anh chú ý vào làn xe máy ngay sau khi qua bảng báo hiệu làn đường nhé. Chào anh
Hả? Tưởng gặp Lý Thông ai dè là Thạch Sanh thứ thiệt, tôi nhủ thầm.
Chạy xe đi làm hằng ngày hơn hai năm nay tôi nhận 11 "gậy" ở tất cả các nơi. 7 "gậy" có tổng trị giá 3,2 triệu đồng, 3 "gậy" còn lại chỉ nhắc nhở chưa tính lần kể trên. Trong số 11 lần thì 8 lần là do mình vi phạm lỗi dù vô tình hay cố ý. Ba lần CSGT bắt ẩu và đành trả giấy tờ sau khi vớt vát vài câu nhắc nhở. Qua những lần đó, mình đóng vai Lý Thông hết 8 dù có 2 lần là vô ý. Chỉ có 3 lần là Thạch Sanh.
Tôi có thói quen là đưa tay chào kiểu nhà binh khi CSGT đến. Việc này khá hiệu quả khi gặp những Lý Thông thích phạt ẩu. Lần gần đây nhất cũng chính vì kiểu chào này mà một CSGT nghĩ rằng tôi là công an nên xem qua giấy tờ và nhắc nhở nhẹ dù mình không vi phạm gì cả.
Tham gia giao thông nếu ai cũng tuân thủ luật thì CSGT ít có lý do chỉ gậy. Tất nhiên, có một vài con sâu trong ngành làm rầu nồi canh bằng cách đặt "bẫy", nấp kín hay lợi dụng sự phối hợp không đồng đều giữa biển báo của GTCC để đục nước béo cò. Lúc này họ là những Lý Thông thật sự. Do vậy để hạn chế Lý Thông, chúng ta nên đóng vai Thạch Sanh mọi lúc, mọi nơi.
Chúc các bác lái xe an toàn.