Câu hỏi

21/05/2013 09:17
Khoản chi công tác phí khoán có được xem là chi phí hợp lý, hợp lệ không?
Doanh nghiệp chúng tôi thực hiện khoán công tác phí cho nhân viên bán hàng phụ trách theo từng khu vực (tỉnh). Xin hỏi: khi nhân viên thanh toán công tác phí theo định mức đã khoán có phải cung cấp hóa đơn, chứng từ kèm theo không? Trường hợp không cung cấp được hóa đơn, chứng từ… thì khoản chi công tác phí khoán có được xem là chi phí hợp lý, hợp lệ không?
superpipocb
21/05/2013 09:17
Danh sách câu trả lời (1)

Căn cứ Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế TNDN (hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009) Khoản chi cho người lao động đi công tác để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty nếu có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật và phần chi phụ cấp cho người lao động đi công tác trong nước và nước ngoài (không bao gồm tiền đi lại và tiền ở) không vượt quá 2 lần mức quy định theo hướng dẫn của Bộ Tài chính đối với cán bộ công chức, viên chức Nhà nước thì được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
Trường hợp Công ty khoán tiền công tác phí cho người lao động nếu khoản chi này được ghi cụ thể điều kiện được hưởng trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể thì được coi như khoản tiền lương, tiền công tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của người lao động.
Trân trọng kính chào.
Trường hợp Công ty khoán tiền công tác phí cho người lao động nếu khoản chi này được ghi cụ thể điều kiện được hưởng trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể thì được coi như khoản tiền lương, tiền công tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của người lao động.
Trân trọng kính chào.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chia sẻ kinh nghiệm
Rao vặt Siêu Vip