Câu hỏi

30/05/2013 01:32
Kinh nghiệm lái xe TP HCM - Đà Lạt?
Tôi định dùng 4 chỗ (xe nhà) chở gia đình lên Đà Lạt chơi. Kinh nghiệm lái 3 năm mới đi Vũng Tàu là xa nhất nên chưa có kinh nghiệm lên - xuống đèo. Rất mong các anh chị nhiều kinh nghiệm chạy TP HCM - Đạt Lạt cho lời khuyên?
nguồn: vnexpress.net
docnhatvonhi
30/05/2013 01:32
xmen2010
30/05/2013 01:32
jessika000
30/05/2013 01:32
topdaica000
30/05/2013 01:32
taimuoi
30/05/2013 01:32
nguồn: vnexpress.net
Danh sách câu trả lời (19)

Đường lên Đà lạt có 3 con đèo, nếu từ Sài gòn lên thì đào Chuối, đèo Bảo Lộc, đèo Pren. Trong 3 con đèo đó chỉ có đèo Bảo Lộc là đáng kể, hiện tại đang được nâng cấp nên đường sá rất xấu, kẹt xe giữa đèo. Vì thế qua đèo bạn cần chạy thật chậm, nếu lái chưa kinh nghiệm thì hạn chết vượt và cách xa đuôi xe tài 1 khoảng thích hợp khi lên đèo. Hiện tại đường lên Đà lạt có những đoạn rất xấu, ổ gà ổ voi to đùng.
Khi đi ngang qua các "khu dân cư" như Gia Kiệm, Định Quán...bạn nên lái cẩn thận. Dân ở đây lưu thông không luật lệ, họ chạy cả công nông ra quốc lộ.
Khi qua sân bay Liên Khương, bạn nên theo đường cao tốc mà đi cho sướng, vì dù bạn đi đường nào cũng phải qua trạm thu phi (15.000đ/lượt) mới lên Đà Lạt.
Chú ý bắn tốc độ, phiền phức; mùa mưa vài nơi đường trơn; đất đá lởm chởm ở đèo Bảo Lộc.
Chúc bạn vui vẻ trên đường đi.
CPT
Khi đi ngang qua các "khu dân cư" như Gia Kiệm, Định Quán...bạn nên lái cẩn thận. Dân ở đây lưu thông không luật lệ, họ chạy cả công nông ra quốc lộ.
Khi qua sân bay Liên Khương, bạn nên theo đường cao tốc mà đi cho sướng, vì dù bạn đi đường nào cũng phải qua trạm thu phi (15.000đ/lượt) mới lên Đà Lạt.
Chú ý bắn tốc độ, phiền phức; mùa mưa vài nơi đường trơn; đất đá lởm chởm ở đèo Bảo Lộc.
Chúc bạn vui vẻ trên đường đi.
CPT

Chào Bạn.
Đường đi Đà Lạt thoáng và vắng hơn đường đi Vũng Tàu nhiều và có những chỗ bạn cần chú ý: Qua Tân Thành đoạn giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng thì có 2 cua chữ S liên tục rất nguy hiểm nên chú ý giảm tốc độ.
Đường khá thoáng nên chú ý kẻo bị các anh hùng núp tuýt (giữa điểm bắn tốc độ và điểm bị tuýt có khi cách nhau cả 30km). Đi đèo thì cứ giữ đúng lane mình chạy là an toàn.
Chúc bạn thượng lộ bình an.
Hoang Son
Đường đi Đà Lạt thoáng và vắng hơn đường đi Vũng Tàu nhiều và có những chỗ bạn cần chú ý: Qua Tân Thành đoạn giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng thì có 2 cua chữ S liên tục rất nguy hiểm nên chú ý giảm tốc độ.
Đường khá thoáng nên chú ý kẻo bị các anh hùng núp tuýt (giữa điểm bắn tốc độ và điểm bị tuýt có khi cách nhau cả 30km). Đi đèo thì cứ giữ đúng lane mình chạy là an toàn.
Chúc bạn thượng lộ bình an.
Hoang Son

Ba năm ngồi sau vô-lăng của bạn là quá đủ để bạn có một cuộc hành trình dài hơi hơn cuộc hành trình bạn dự kiến. Vấn đề quyết định là khi lái, bạn nên tự tin, bình tĩnh, tuân thủ đúng quy định về giao thông đường bộ.
Có điều trước khi đi, bạn nên kiểm tra lại chú chiến mã của mình.
Chúc bạn có chuyến đi hấp dẫn, bổ ích và lý thú.
Lê Triều Sơn
Có điều trước khi đi, bạn nên kiểm tra lại chú chiến mã của mình.
Chúc bạn có chuyến đi hấp dẫn, bổ ích và lý thú.
Lê Triều Sơn

Bạn cứ mạnh dạn lên. Mình và mấy người bạn cũng đã đi 1 tour từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang, sau đó về Đà Lạt (theo đường tắt). Lúc đầu cũng hơi run, nhưng sau đó cứ đi rồi quen, quan trọng là chấp hành tốt luật giao thông, chịu khó quan sát, hoặc cứ nhìn mấy bác lái xe đường dài hay du lịch mà đi đảm bảo rất yên tâm.
Chúc bạn bình tĩnh, tự tin và thành công.
Phạm Hà Quế Anh
Chúc bạn bình tĩnh, tự tin và thành công.
Phạm Hà Quế Anh

Anh Minh thân mến
Rất ngạc nhiên khi anh đã ngồi sau tay lái 3 năm rồi mà chưa đi Đà Lạt, tôi có một vài tư vấn nho nhỏ như sau:
Đường lên Đà Lạt phần lớn khá nhỏ, chỉ vừa đủ cho hai làn xe đi hai chiều, vì thế cũng phải hết sức cẩn thận, đặc biệt đoạn từ quốc lộ đi qua cầu La Ngà, ỡ những đoạn đường cong khuất tầm nhìn, anh tuyệt đối ko được vượt lấn làn xe, sẽ hết sức nguy hiểm nếu xuất hiện xe chiều ngược lại, đặc biệt là xe đò tốc hành, đường lên dốc nhiều nên anh đi đểu ga, trả số hợp lý.
Có hai đèo phải qua là đèo Chuối và đèo Bảo Lộc, theo tôi đèo Chuối không có gì phải lo, còn đèo Bảo Lộc, cũng như các đèo khác là nhỏ, chỉ vừa đủ hai xe tránh nhau nên nguyện tắc là tuyệt đối tránh lấn lane, quan sát gương cầu khi qua các góc cua, nếu trời có nhiều sương anh phải bật đèn pha kết hợp bấm còi khi khuất tầm nhìn, nếu ko có sương thì nên bấm còi. Anh nên để số 3 khi lên dốc và cũng cài số 3 khi xuống dốc, nếu là xe tự động thì anh nên về chế độ 3 hay L. Xe gì cũng đi được, anh ko nên lo lắng.
Chúc anh và gia đình có chuyến đi vui và an toàn.
Oanhdo
Rất ngạc nhiên khi anh đã ngồi sau tay lái 3 năm rồi mà chưa đi Đà Lạt, tôi có một vài tư vấn nho nhỏ như sau:
Đường lên Đà Lạt phần lớn khá nhỏ, chỉ vừa đủ cho hai làn xe đi hai chiều, vì thế cũng phải hết sức cẩn thận, đặc biệt đoạn từ quốc lộ đi qua cầu La Ngà, ỡ những đoạn đường cong khuất tầm nhìn, anh tuyệt đối ko được vượt lấn làn xe, sẽ hết sức nguy hiểm nếu xuất hiện xe chiều ngược lại, đặc biệt là xe đò tốc hành, đường lên dốc nhiều nên anh đi đểu ga, trả số hợp lý.
Có hai đèo phải qua là đèo Chuối và đèo Bảo Lộc, theo tôi đèo Chuối không có gì phải lo, còn đèo Bảo Lộc, cũng như các đèo khác là nhỏ, chỉ vừa đủ hai xe tránh nhau nên nguyện tắc là tuyệt đối tránh lấn lane, quan sát gương cầu khi qua các góc cua, nếu trời có nhiều sương anh phải bật đèn pha kết hợp bấm còi khi khuất tầm nhìn, nếu ko có sương thì nên bấm còi. Anh nên để số 3 khi lên dốc và cũng cài số 3 khi xuống dốc, nếu là xe tự động thì anh nên về chế độ 3 hay L. Xe gì cũng đi được, anh ko nên lo lắng.
Chúc anh và gia đình có chuyến đi vui và an toàn.
Oanhdo
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip