Câu hỏi

30/05/2013 01:32
Lái xe thế nào để không bị lật?
Tôi lái xe chưa lâu. Gần đây ngoài quốc lộ có hai trường hợp ôtô 4 chỗ đời mới lật ngửa bốn bánh lên trời, dù không hề bị đâm va mà chỉ do cánh điều khiển - nghe nói là đi nhanh và phanh gấp. Xin các bác tài nhiều kinh nghiệm chỉ bảo nguyên nhân và cách phòng ngừa tai nạn này?
nguồn; vnexpress.net
hoangvuhoa
30/05/2013 01:32
millan
30/05/2013 01:32
thanhdang
30/05/2013 01:32
docnhatvonhi
30/05/2013 01:32
youandme
30/05/2013 01:32
nguồn; vnexpress.net
Danh sách câu trả lời (12)

Muốn đi xe không lật thì có cách an toàn nhất là đi tốc độ vừa phải, thực sự làm chủ được tốc độ, tay lái để đến khi nếu gặp trường hợp nguy hiểm trước mặt phải phanh gấp thì còn xử lý được.
Đi xe bị lật chủ yếu do đi với tốc độ quá cao, vào cua gấp hoặc tránh vật cản mà đánh lái quá mạnh... cũng sẽ khiến cho xe bị lật. Như trường hợp của anh nói thì gần như tôi khẳng định rằng phóng nhanh và phanh gấp ở những xe đời mới là không thể lật, kể cả anh đang đi với tốc độ 100-120km/h, lật xe chủ yếu là do họ bị giật mình đánh lái quá mạnh mà thôi.
Vài lời chia sẻ, chúc anh lái xe an toàn.
Nguyen Nam
Đi xe bị lật chủ yếu do đi với tốc độ quá cao, vào cua gấp hoặc tránh vật cản mà đánh lái quá mạnh... cũng sẽ khiến cho xe bị lật. Như trường hợp của anh nói thì gần như tôi khẳng định rằng phóng nhanh và phanh gấp ở những xe đời mới là không thể lật, kể cả anh đang đi với tốc độ 100-120km/h, lật xe chủ yếu là do họ bị giật mình đánh lái quá mạnh mà thôi.
Vài lời chia sẻ, chúc anh lái xe an toàn.
Nguyen Nam

Chào bạn Thành.
Mình có một vài ý kiến chia sẻ với bạn như sau, việc đi nhanh và phanh gấp mà bị lật xe càng ngày càng hiếp vì hệ thống ABS đã có mặt cả ở các xe ...hạng trung. Vậy mình chia sẻ một vài ý kiến của mình để bạn tham khảo:
- Với xe có hệ thống ABS, khi cần phanh, bạn cứ yên tâm đạp hết chân phanh, nếu bạn đạp không hết, hệ thống có thể sẽ không kích hoạt, sau khi hệ thống ABS kích hoạt, nó sẽ điều khiển hệ thống phanh sao cho hiệu quả nhất mà xe không bị bó phanh, rê bánh, công việc của bạn là giữ và lái cho tốt cho đến khi xe dừng hẳn.
- Với xe không có hệ thống ABS thì kinh nghiệm phanh là nhấp, thả, nhấp thả để tránh xe bị bó phanh, trượt và văng khỏi làn đường. Về việc bị lật xe thì có thể còn có nguyên nhân nữa là do ngủ gật hoặc chuyển làn đường/tránh chướng ngại vật gấp, đánh lái nhiều ở tốc độ cao khiến xe mất cân bằng và bị lật (với các xe không có hệ thống cân bằng điện tử VDC).
Trên đây là một vài ý kiến của mình, chúc bạn lái xe an toàn!
Hoangnn
Mình có một vài ý kiến chia sẻ với bạn như sau, việc đi nhanh và phanh gấp mà bị lật xe càng ngày càng hiếp vì hệ thống ABS đã có mặt cả ở các xe ...hạng trung. Vậy mình chia sẻ một vài ý kiến của mình để bạn tham khảo:
- Với xe có hệ thống ABS, khi cần phanh, bạn cứ yên tâm đạp hết chân phanh, nếu bạn đạp không hết, hệ thống có thể sẽ không kích hoạt, sau khi hệ thống ABS kích hoạt, nó sẽ điều khiển hệ thống phanh sao cho hiệu quả nhất mà xe không bị bó phanh, rê bánh, công việc của bạn là giữ và lái cho tốt cho đến khi xe dừng hẳn.
- Với xe không có hệ thống ABS thì kinh nghiệm phanh là nhấp, thả, nhấp thả để tránh xe bị bó phanh, trượt và văng khỏi làn đường. Về việc bị lật xe thì có thể còn có nguyên nhân nữa là do ngủ gật hoặc chuyển làn đường/tránh chướng ngại vật gấp, đánh lái nhiều ở tốc độ cao khiến xe mất cân bằng và bị lật (với các xe không có hệ thống cân bằng điện tử VDC).
Trên đây là một vài ý kiến của mình, chúc bạn lái xe an toàn!
Hoangnn

Bác cứ đánh lái đúng lúc, vào cua chậm và cẩn thận đường trơn,. Các đoạn đường người dân hay phơi nông sản còn ướt, nếu là xe tải nặng thì phải xếp hàng hợp lý, không nên để đuôi xe tải nặng hơn đầu xe.
Bùi Trung Hiếu
Bùi Trung Hiếu

Không đâm vào ai mà tự lật thì chỉ có đi nhanh và đánh lái gấp thôi. Chắc không chú ý đường đến khi gặp tình huống khó không xử lý kịp...........
Hai Banh
Hai Banh

Tâm lý của chúng ta thường đánh lái và đạp phanh khi gặp chướng ngại vật hoặc xe nổ lốp, chính vì điều này nên hầu hết xe thường lật. Khi xe nổ lốp chúng vẫn giữ thẳng tay lái, không phanh gấp, nhẹ chân ga và từ từ tấp vô lề. Còn khi gặp chướng ngại vật vẫn giữ thẳng tay lái đạp phanh sau đó tuỳ tình huống mà đánh lái về phía nào cho hợp lý.
Bình thường các xe có hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program) sẽ hoạt động khi xe đi lệch quỹ đạo ở tốc độ cao, phanh gấp, hệ thống sẽ giảm công suất tức thời của động cơ. Chương trình điện tử can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết xe sẽ không đi lệch hướng và bị lật. Với các loại xe không có trang bị công nghệ cao thì chúng ta chỉ nên chạy đúng tốc độ cho phép để kịp xử lý tình huống.
Tran Trung Truc
Bình thường các xe có hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program) sẽ hoạt động khi xe đi lệch quỹ đạo ở tốc độ cao, phanh gấp, hệ thống sẽ giảm công suất tức thời của động cơ. Chương trình điện tử can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết xe sẽ không đi lệch hướng và bị lật. Với các loại xe không có trang bị công nghệ cao thì chúng ta chỉ nên chạy đúng tốc độ cho phép để kịp xử lý tình huống.
Tran Trung Truc
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip