
Kinh nghiệm mua, sử dụng và bảo dưỡng xe ga Atila Elizabeth?
Em hay mặc váy nên chắc chắn là mua xe ga. Nhưng em đang băn khoăn không biết mua loại nào với budget có 35T trở xuống thôi à.
Ông xã em cứ thích xe Atila Elizabeth màu đỏ.
Các chị tư vấn gấp gấp giúp em với ạ!
Thanks mọi người nhiều.

Theo mình, thì bạn nên mua Attila Elizabeth màu trắng hoặc màu kem vừa sang trọng, lại trang nhã, hợp với độ tuổi của bạn. Xe màu đỏ thì hợp với thanh niên thôi, màu đỏ cũng rất đẹp. Nếu bạn muốn được lòng ông xã thì lấy màu đỏ. Chúc bạn mua được xe theo đúng sở thích của mình.

Hìhi, mình cũng đang dự định mua em này nè. Sau khi đọc kỹ hết thông tin của các chị em trong đây. Mình tóm tắt lại nhé:
1. Giá cả:
- Giá xe: nếu là phanh đĩa thì tùy từng cửa hàng mà giá chênh lệch khoảng từ 29.3tr - 30tr. (Các mẹ khi mua nhớ trả giá nhé, có thể bớt được 200 - 300k đó)
- Thuế trước bạ là 5%
- Lệ phí đăng ký biển số là 50k (theo Thông tư 34 của bộ tài chính). Nếu nhờ cửa hàng làm hộ thì thêm phí dịch vụ khoảng 300k
2. Càng ninox:
Giá chênh lệch khoảng từ 500k - 800k (nhớ trả giá). Các mẹ không nên gắng càng ở mũi xe, vì rất dễ bị xúc ra rớt vào bánh xe nguy hiểm lém.
Tại 212 Trần Quang Khải có 2 loại càng, 1 loại như bình thường, còn loại kia đặc biệt hơn, kiểu uốn cong khác, nhẹ nhàng và ko vướng chân người ngồi sau.
3. Dán keo & tem xe:
- Keo tùy loại thường hay tốt mà giá chênh lệch 150k - 300k
- Tem xe thì chỉ nên dán 2 bên hông và trước mũi xe thôi chứ ko dán mặt trước xe, nhìn có vẻ rối lắm
Có 2 loại tem, 1 loại là tấm nhỏ vừa khít với các hoa văn, lột ra dán vào, khi sờ vào thấy mép tem, theo thời gian chỗ mép sẽ bong ra hay bị đen đi. Còn loại thứ 2 là nguyên miếng keo bự, người ta in tem lên keo xe luôn, khi dán thì dán nguyên miếng keo nên sẽ ko thấy mép tem. Loại này hay hơn nhưng mắc hơn (tuy nhiên dán nó thì khỏi dán keo).
4. Bọc yên: 80 - 110k (lọai simili) & 120 - 180k (lọai da)
5. Sửa chửa xe:
- xe còn bảo hành được thay nhớt free 3 hộp
- Cứ 1000km thì bạn nên thay nhớt máy (bình hoặc lon).
- Cứ 5000km thì bạn nên thay nhớt hợp số (típ) và thay lọc gió.
6. Kinh nghiệm:
Khi thắng thì nên bóp thắng bên tay trái trước (thắng sau), sau đó mới bóp bên phải (thắng trước)
Còn nếu thắng gấp thì nên bóp cả 2 thắng cùng 1 lúc.
Đó là 1 chút thông tin mình tích cóp được á. Các mẹ nào có kinh nghiệm hay gì khác chỉ bảo thêm nha ^^

- Giá: (phanh cơ/phanh đĩa)
Cường Ngân (ngã 6 Ô Chợ Dừa) 27.2 tr/29.2 tr.
Đại lý SYM trên phố Khâm Thiên (em quên tên rồi, gì Minh ý. ^^) 27 tr/29 tr.
Hồng Hạnh 162-164 Bà Triệu 27.2 tr/29 tr, mặc cả mãi thì xuống 27 tr.
Anh nhà mình bảo phanh đĩa của SYM không tốt, đi đường bụi mù như đường nhà mình thì nhanh phải thay má phanh, mà má phanh đĩa đắt lắm, nên mình lấy màu đỏ phanh cơ 27 tr thôi.
- Ra Hồng Hạnh thích lấy màu gì cũng được, phanh gì cũng được, chứ không phải màu vàng chỉ có phanh đĩa thôi đâu.
- Cả 3 chỗ trên không thấy có màu xanh ngọc.
Mà mình thấy màu xanh ngọc của AE nó hơi ngả sang màu xám, trông xỉn và không đẹp. Buổi tối nhìn rất xấu, còn ban ngày thì phải trời nắng rực rỡ trông mới tạm được.
Trong bảng màu trên website của SYM không thấy có màu cà phê, thế mà đi đâu cũng thấy có màu cà phê. Riêng màu này bọn Big C không bán theo giá phanh cơ/phanh đĩa, mà bán giá cao hơn hẳn là 30 tr (mình không đến Big C xem xe mà gọi điện đến hỏi giá thôi). Tuy nhiên AE màu cà phê xấu chết được.
- Dán xe ở Hồng Hạnh là 250K nilon loại thường và 350K nilon loại tốt. Em không dán xe ở đấy. Bố em thì khuyên nên đi dán ở Cao Bá Quát. Hôm nay chồng em đi dán xe cho em ở đường Láng 300K loại tốt. Em chả dám đi cùng. Nhìn chúng nó tháo vỏ xe của mình ra mà cứ đập bôm bốp bôm bốp nghe đánh rắc một cái là em xót không để đâu cho hết, thôi ngồi nhà cho đỡ tổn thọ.
- Nếu bạn là con gái, tự đi mua xe và không có nhiều thời gian thì nên lắp phụ kiện ở cửa hàng. Còn không thì nên ra ngoài mua rẻ hơn nhiều.
- Nên tự mình đi nộp thuế và đăng ký xe máy, không qua bọn cửa hàng làm gì chúng nó lấy 300K tiền phí dịch vụ đấy.

Xe đẹp nên lắp khung vào bạn ạ, không á ra đường xước xát xót lắm. :'(
Mình thấy ngoài đường thì cơ bản có 2 loại khung cho xe Elizabeth EFI mới.
1. Một loại một song cong vòng lên giống kiểu khung cho xe Elizabeth cũ.
2. Một loại hai song như hình chụp dưới đây (trưa nay đi ăn về nhìn thấy cái xe này thì nhớ ra cái topic này nên rút ĐT ra chụp luôn cho bạn cái ảnh đấy ^^).
Cơ bản mình thấy loại 2 này đẹp và hợp với dáng EFI hơn.
Còn về giá thì cũng trên trời lắm bạn ạ.
Mình không biết về giá khung xe Elizabeth EFI như thế nào, mình chỉ nói về kinh nghiệm của mình tìm mua khung Elizabeth thường từ hồi tháng 2/2010 thôi nhé.
Giá thì tùy kiểu, tùy loại, từ 250K (phố Huế) đến 800K (vào đại lý của SYM).
Về cơ bản thì với xe Elizabeth thường có 2 loại khung, đều là 1 song, 1 loại cong vòng lên theo dáng xe và 1 loại thẳng đơ, cứng (theo kiểu của Vespa LX ý). Cơ bản thì 2 kiểu như vậy nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy khác nhau nhiều, ví dụ như cái khung chắn đèn hậu có thể là hình chữ nhật, hình thang hay hình trái tim, to nhỏ sẽ lại hơi khác nhau một tí thành ra trông xấu đẹp hơn nhau một tí.
Mình may mắn tìm mua được khung ở một cái xưởng inox dưới Minh Khai chuyên làm khung cho đại lý các hãng, giá 550K inox loại dày, bóng đẹp ka ka. Ra đường mình rất chi là hay soi xét nhìn quanh và so cái khung xe của mình với của người khác, và kết luận lại lúc nào cũng là khung xe mình đẹp nhất, khà khà. Vì cái dáng cong của cái khung xe mình uốn rất là tinh tế, chính xác, yêu lắm, khó tả lắm. ^^

Xe này về chất lượng thì không phải bàn,ngoài đổ xăng,thay dầu, cứ tèn tèn là đi thôi.Dáng thì người thấp cao đi đều được.Và có thêm một ưu điểm cho những ai hay lượn lờ là ko phải quá lo lắng tới xe khi đi ăn, uống nước,....