Câu hỏi

30/05/2013 02:27
Lịch sử chiếc xe huyền thoại Harley Davidson ????
Bạn nào có thông tin về vấn đề này thì chia sẻ với mình nhé, thanks.
thang_star
30/05/2013 02:27
Danh sách câu trả lời (1)

Harley-Davidson là một trong 2 hãng sản xuất xe môtô lâu đời nhất thế giới. Được sáng lập vào năm 1903 tại Milwaukee- Wisconsin (Hoa Kỳ) bởi 2 tên tuổi huyền thoại là William S. "Bill" Harley (1880 - 1943) và Arthur Davidson (1881 - 1950), sau này tiếp tục được phát triển bởi William A. Davidson, Horst Lambrecht (1870-1983) và Walter Davidson (1877 - 1942).
Lịch sử hơn 100 năm của Harley Davidson được bắt đầu vào năm 1907 bằng một bộ khung gần giống như xe đạp với động cơ chỉ một xi lanh và bánh ở phía sau được truyền động trực tiếp bằng một dây cu-roa. Chiếc xe đầu tiên này cũng chưa có cả hộp số và bộ côn (hay còn gọi là khớp li hợp), bộ đánh lửa được điều khiển bởi một bộ pin khá thô sơ (vào năm 1909 được thay bởi bộ đánh lửa nam châm). Thế nhưng sản phẩm này có tính ổn định và chất lượng rất cao vào thời bấy giờ, cái mà khiến cho mọi người phải chú ý.
Ngay khi vừa cho ra đời những dòng xe môtô đầu tiên, Harley-Davidson đã làm giới đam mê xe vào thời đấy sửng sốt với động cơ 45 Grad V-Twin-Motor. Cơ chế hoạt động của loại động cơ đã làm cho Harley Davidson trở nên nổi tiếng như sau: Xi lanh thứ 1 ở phía trước sẽ được kích hoạt đầu tiên, sau một vòng xoay đúng 315 độ xi lanh thứ 2 sẽ được kích hoạt, tiếp theo là một vòng xoay 405 độ cho đến khi Xi lanh thứ 1 được kích hoạt lần nữa. Chính nhờ cơ chế hoạt động này mà những chiếc môtô của Harley thời đấy và cả đến bây giờ có tiếng động cơ mà không có một loại môtô nào trên thế giới có được.
Năm 1909, Harley Davidson lần đầu tiên đưa loại động cơ V-Twin 2 Xy Lanh vào áp dụng trong xe của mình (cho đến bây giờ, V-Twin vẫn được để trong bảo tàng của Harley). Trong khi đó loại động cơ vẫn thường sử dụng từ trước đến nay là loại "Inline-V" với 2 xi-lanh cùng nằm trên một trục, vừa cồng kềnh lại vừa tốn chỗ. Tiếp theo đấy là sự áp dụng bộ côn và chiếc yên bằng da vào năm 1912, một năm sau là hộp số và xích thay cho dây cu-roa cũ kĩ, cũng trong năm đó chiếc Harley được trang hoàng thêm phần Kick (cần khởi động) và cuối cùng vào năm 1915, hộp số 3 tốc độ ra mắt dân “chơi” xe.
Năm 1937, làng xe máy đón nhận thêm một tin vui từ phòng nghiên cứu của Công ty khi động cơ của Harley-Davidson được lắp thêm bộ phận mà ngày nay dân đi xe gọi là xú- páp treo thay cho loại xú-páp đứng đã lỗi thời của quân đội Mĩ. Và loại động cơ mới này được sản xuất hàng loạt vào năm 1948.
[center]Chiếc Harley với động cơ V-rod được coi là mạnh mẽ nhất

Chiếc môtô Harley-Davidson đầu tiên
Lịch sử hơn 100 năm của Harley Davidson được bắt đầu vào năm 1907 bằng một bộ khung gần giống như xe đạp với động cơ chỉ một xi lanh và bánh ở phía sau được truyền động trực tiếp bằng một dây cu-roa. Chiếc xe đầu tiên này cũng chưa có cả hộp số và bộ côn (hay còn gọi là khớp li hợp), bộ đánh lửa được điều khiển bởi một bộ pin khá thô sơ (vào năm 1909 được thay bởi bộ đánh lửa nam châm). Thế nhưng sản phẩm này có tính ổn định và chất lượng rất cao vào thời bấy giờ, cái mà khiến cho mọi người phải chú ý.
Ngay khi vừa cho ra đời những dòng xe môtô đầu tiên, Harley-Davidson đã làm giới đam mê xe vào thời đấy sửng sốt với động cơ 45 Grad V-Twin-Motor. Cơ chế hoạt động của loại động cơ đã làm cho Harley Davidson trở nên nổi tiếng như sau: Xi lanh thứ 1 ở phía trước sẽ được kích hoạt đầu tiên, sau một vòng xoay đúng 315 độ xi lanh thứ 2 sẽ được kích hoạt, tiếp theo là một vòng xoay 405 độ cho đến khi Xi lanh thứ 1 được kích hoạt lần nữa. Chính nhờ cơ chế hoạt động này mà những chiếc môtô của Harley thời đấy và cả đến bây giờ có tiếng động cơ mà không có một loại môtô nào trên thế giới có được.

Một chiếc Harley-Davidson cổ điển
Năm 1909, Harley Davidson lần đầu tiên đưa loại động cơ V-Twin 2 Xy Lanh vào áp dụng trong xe của mình (cho đến bây giờ, V-Twin vẫn được để trong bảo tàng của Harley). Trong khi đó loại động cơ vẫn thường sử dụng từ trước đến nay là loại "Inline-V" với 2 xi-lanh cùng nằm trên một trục, vừa cồng kềnh lại vừa tốn chỗ. Tiếp theo đấy là sự áp dụng bộ côn và chiếc yên bằng da vào năm 1912, một năm sau là hộp số và xích thay cho dây cu-roa cũ kĩ, cũng trong năm đó chiếc Harley được trang hoàng thêm phần Kick (cần khởi động) và cuối cùng vào năm 1915, hộp số 3 tốc độ ra mắt dân “chơi” xe.
Năm 1937, làng xe máy đón nhận thêm một tin vui từ phòng nghiên cứu của Công ty khi động cơ của Harley-Davidson được lắp thêm bộ phận mà ngày nay dân đi xe gọi là xú- páp treo thay cho loại xú-páp đứng đã lỗi thời của quân đội Mĩ. Và loại động cơ mới này được sản xuất hàng loạt vào năm 1948.

[center]Chiếc Harley với động cơ V-rod được coi là mạnh mẽ nhất
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip