
Mio Ultimo hay Suzuki Hayate?

Mio là dòng xe mà Yamaha hướng đến phái nữ (tất nhiên nam đi cũng chả sao), nên nói chung con gái đi là hợp rồi.
- Ưu điểm của Mio Ultimo là nhỏ gọn, có nhiều chỗ có thể để được vật dụng cá nhân, con gái thì lên xuống xe đơn giản, mặc váy hay áo dài thì vô tư.
- Khuyết điểm thì nói chung là dễ gặp khi đi xe ga như máy ồn, tốn xăng, ga bốc...
Mình thấy Mio classical nữ tính hơn Ultimo, bạn thử tham khảo xem sao nhưng theo mình thì Mio là dòng xe khá tốt đấy (mình đang đi mio Ultimo nè).
Nếu bạn nhỏ con, thấp thì nên mua Mio Ultimo mà chạy, xe vừa nhỏ, nhẹ, yên ngồi lại thấp, trọng luợng vừa phải, nói chung là rất thích hợp.
Chúc bạn sớm mua được xe!

Chào bạn!
Với 2 dòng này thì mình có ý kiến như sau:
- Yamaha Utimo độ bền và xăng cộ thì tương đối thôi, chắc >30km/l, cùng 1 máy nhưng thấy bà con ít than phiền như Nouvo. Bản thân từng chạy Mio 2007 vài tháng thì xe rất bốc, đề pa rất dữ luôn nha dưới 90kmh luôn thì đừng hỏi, AB k có vé, muốn qua lúc nào là qua. Cảm giác lái rất tốt, lên 90-95 vẫn nài tốt, nói chung về tốc độ, cảm giác lái thì khó con nào qua được nha, giờ đi Hayate 125cc mà thấy cảm giác lái Mio vẫn thích hơn, mỗi tội con Mio hơi bé là 1, thứ 2 là cốp cũng bé luôn, uổng thật
Nhưng giờ mua Mio k phải là ý kiến hay.
- Còn xe Hayate Hayate là mẫu xe tay ga nhắm vào giới trẻ được Suzuki tung ra thị trường vào tháng 7/2007. Hayate sở hữu nhiều thiết kế và tính năng nổi trội đặc biệt phù hợp với nam giới. Với 4 màu ấn tượng đỏ - đen, bạc – đen, xanh – đen và đen, hai loại xe vành đúc và vành nan hoa của Hayate được thiết kế nhỏ gọn, thanh tú nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ và ấn tượng.
Suzuki Hayate được trang bị động cơ 125 cm giúp chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa là 96 km/h, hơn hẳn các loại xe tay ga cùng loại hiện có mặt trên thị trường. Cùng với đó là khả năng tăng tốc nhanh tại các điểm dừng (chỉ là 13,1 giây), giúp người lái chủ động hơn trên đường, đặc biệt là trong đô thị đông đúc.
Một đặc tính nổi trội khác của Hayate mà người tiêu dung nào cũng quan tâm là mức tiêu hao nhiên liệu. Không chỉ thân thiện với môi trường nhờ bộ lọc khí tốt, Hayate còn giúp tiết kiệm chi phí với mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Trung bình ở vận tốc 60 km/h, mức hao tổn nhiên liệu chỉ là 45.6 km/l. Có được ưu điểm này là nhờ Suzuki Hayate sử dụng xy-lanh được mạ và các lò xo xú-páp đơn nhằm tăng cường hiệu suất nhiên liệu và giảm thiểu những tổn thất cơ học.
Có Enjoy 125cc của SYM nghe nói cũng hay lắm, kiểu dáng tương tự click mà rẻ hơn vài triệu (19.9tr ) còn nhiều tiền hơn tí thì có Hayate ^^, nhưng nữ đi thì cứ Enjoy hay Mio mà thôi, riêng mình nghĩ nên thử Enjoy vì máy 125cc có lẽ là máy Atti, khá bền, độ tiện dụng thì k rõ nhưng ra sau chắc cũng đáng cân nhắc lắm đó!
CHúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.