
Mở gian hàng thì dễ nhưng để phát triển gian hàng quả thật không dễ chút nào...
Công Ty mình mới tham gia vào gian hàng được đúng một tháng 10 ngày. Mình cũng đã tham gia vào nhiều lĩnh vực quảng cáo, đăng rao vặt, hỏi đáp nhưng cũng chẳng thấy hiệu quả là bao khách thì cũng không hỏi nhiều quảng cáo thì chẳng thấy ai xem. Quả thật là khó. Mọi người có thể chia sẻ kinh nhiệm khi mở gian hàng làm sao cho hiệu quả được không a? Thanks mọi người nhiều nhé!

Chào bạn,
Để bán hàng hiệu quả ngay sau khi mở gian hàng bạn cần xây dựng một gian hàng đẹp mắt với sản phẩm hấp dẫn và có độ tin tưởng cao bởi theo nghiên cứu cho biết. Khách hàng thường chỉ mất 1s để quyết định có tiếp tục ở lại hay là sẽ bỏ qua gian hàng của bạn. Vì Khách hàng có rất nhiều lựa chọn thông qua Internet chỉ bằng cú click chuột đơn giản.. Vậy để giữ chân được khách hàng đầu tiên chúng ta phải quan tâm tới sự hấp dẫn và tiện ích của trang chủ gian hàng.
Trang chủ, bộ mặt của gian hàng
Bạn đã đăng ký gian hàng trên vatgia.com, xin chúc mừng bạn bởi bạn là một người am hiểu về thông tin và đi trước thời đại cùng với hơn 20.000 gian hàng (10/2011) đang kinh doanh trên Vatgia.com. Các bước bạn cần làm tiếp theo để làm cho gian hàng của mình đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, dễ tìm kiếm hàng hóa hơn, bán được nhiều hàng hơn bạn có thể tham khảo trong hướng dẫn cụ thể sau: http://www.vatgia.com/home/help.php?iHpc=8&iHpd=125 Ngoài hướng dẫn trên chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số gợi ý sau để kinh doanh hiệu quả.
Với Trang chủ
Đây có thể coi là bộ mặt của gian hàng bởi nó giống cửa ra vào của cửa hàng ngoài đời thực. Khách hàng thường sẽ tò mò khi bước vào với những câu hỏi như "không biết gian hàng này thế nào? Có sản phẩm mình thích không?".
Lúc đó nếu trông có vẻ hấp dẫn thì họ sẽ bước vào, nhưng nếu không hấp dẫn thì có thể họ sẽ đi mất. Do vậy việc thể hiện được sự hấp dẫn của gian hàng, sự cuốn hút của sản phẩm, sự tiện nghi của mua sắm, yên tâm, và vui thích khi mua hàng, ngay ở trang chủ là một việc rất quan trọng. Bạn phải làm cho khi khách hàng nhìn thấy trang chủ của bạn, họ ngay lập tức bị cuốn hút và đi vào khám phá. Để làm được như vậy thì trang chủ của gian hàng phải đáp ứng được 3 yếu tố cơ bản : dễ hiểu, thân thiện và dễ mua hàng. Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách mua hàng, suy nghĩ xem họ muốn thấy điều gì để thay đổi trang chủ của mình cho phù hợp.
Trình bày gian hàng dễ hiểu
Đầu tiên, chúng ta phải trình bày trang chủ của gian hàng sao cho thật dễ hiểu, để khi chưa cần kéo thanh cuộn, khách cũng có thể hiểu được cửa hàng của bạn bán gì, có gì hấp dẫn. Trong 5 giây đầu tiên quan sát gian hàng, khách hàng không thấy ấn tượng hoặc khó hiểu, họ sẽ bỏ đi ngay. Vì thế các tiêu đề phải được trình bày đơn giản, có hình ảnh đi kèm, tạo cho cảm giác dễ hiểu cho khách hàng. “Trăm nghe không bằng một thấy” - thay vì bắt khách hàng đọc nội dung gian hàng của bạn, hãy sử dụng thật nhiều hình ảnh ở trang chủ của mình. Đôi khi chỉ một hình ảnh bắt mắt còn gây ấn tượng mạnh và khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn là những dòng giải thích, giới thiệu văn hoa.
Khách hàng trước khi mua hàng cũng thường so sánh, tham khảo một số gian hàng cạnh tranh, bán cùng một mặt hàng với bạn sau đó mới quyết định mua hàng ở đâu. Yếu tố để họ quyết định chọn mua đôi khi đơn giản chỉ là "tôi được lợi gì khi mua hàng ở đây?". Do vậy nếu bạn có những chương trình khuyến mại, những chính sách giá đặc biệt, hãy đừng ngần ngại thể hiện ngay trên trang chủ của mình. Hãy cùng tham khảo cách làm của gian hàng sieuthibep24h. Gian hàng luôn đặt những banner quảng cáo về chương trình khuyến mại của mình ở vị trí bắt mắt nhất, bạn hãy cùng nhìn hình ảnh của gian hàng và tự hỏi nếu bạn đang là một khách hàng tìm mua những sản phẩm cho căn bếp của mình thì bạn có bị ấn tượng không.
Ví dụ http://vatgia.com/sieuthibep24h
Tạo cho khách có cảm giác thân thiện
Nguyên tắc thứ 2 trong 3 nguyên tắc cơ bản đó là thân thiện. Để tạo được cảm giác thân thiện cho trang sản phẩm, thì việc sử dụng những "thông tin giải thích chủ quan" sẽ trở nên hữu hiệu. Ví dụ cửa hàng bạn bán quần áo, thì những thông tin giải thích chủ quan có thể được thể hiện như sau: "Chất liệu vải cotton mềm thấm mồ hôi, thích hợp cho trẻ em" hay "Rất thích hợp để mặc đi dự đám cưới, party"… Thay vì chỉ có những thông tin cơ bản như giá cả, kích cỡ… việc thêm các thông tin như vậy sẽ khiến khách hàng thấy “gần gũi” hơn với sản phẩm.
Đôi khi có những gian hàng ở các vùng miền khác nhau thì có thể sử dụng tiếng địa phương, điều này cũng sẽ tạo ra cảm giác khác biệt. Hơi thở của vùng miền cũng sẽ làm tăng hứng thú, sự quan tâm tới gian hàng của bạn.
Với hình thức mua bán online, đôi khi chưa chắc giá rẻ đã là yếu tố quan trọng nhất với khách hàng. Rất nhiều người mua hàng qua mạng bị ám ảnh bởi lừa đảo qua mạng nên làm sao để chiếm được niềm tin của khách hàng là điều bạn nên nghĩ đến. Một phương pháp đơn giản đó là hãy đưa hình ảnh của chính bạn, nhân viên của bạn hoặc hình ảnh cửa hàng thực của bạn lên gian hàng. Cách này sẽ giúp khách hàng của bạn xua đi cảm giác gian hàng “ảo” và khiến gian hàng của bạn trở nên thân thiện hơn.
Gợi ý khiến khách hàng dễ mua hàng
Tạo ra góc giới thiệu sản phẩm theo mục đích sử dụng là một cách tăng sự hấp dẫn của trang chủ. Ví dụ cửa hàng bán hoa tươi Bluesun trên vatgia.com, họ chia hàng hóa theo các mục “hoa sinh nhật”, “hoa cưới”, “hoa khai trương”, “hoa tình yêu”,… rồi giới thiệu các dịch vụ như “Khách hàng ở nước ngoài có thể gửi hoa về Viêt Nam”, “Hát tặng sinh nhật, mang quà tận nơi”…
Có rất nhiều khách hàng đôi khi họ vào gian hàng mà không có mục đích mua hàng, tuy nhiên nếu được gợi ý theo các công dụng của sản phẩm, họ sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào hành động mua hàng. Không chỉ bày hàng hóa, để cho khách hàng tự chọn, mà bạn nên gợi ý, dẫn dắt họ từ những nhu cầu rất đời thường, để họ thấy được sự cần thiết với sản phẩm của bạn.
Việc bạn làm nổi bật mặt hàng bán chạy nhất cũng có thể thu hút được những khách hàng còn đang lưỡng lự trong việc chọn sản phẩm. Một trang chủ đẹp hấp dẫn có phần giới thiệu về sản phẩm bán chạy nhất cũng sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn là gian hàng làm ăn chuyên nghiệp và dễ đưa ra quyết định mua hàng.
Ví dụ minh họa: http://www.vatgia.com/bluesunshop
Sau khi làm trang chủ gian hàng thật dễ hiểu bạn có thể tham gia các cách quảng cáo để quảng bá cho gian hàng của mình với đa số ý kiến phản hồi Vatgia.com nhận được từ gian hàng kinh doanh hiệu quả nâng cao doanh số mỗi ngày thì câu trả lời là tận dụng triệt để những công cụ marketing cho sản phẩm trên Vatgia.com. Bởi Vagtgia.com là websiteTMĐT sở hữu lượng người truy cập lớn nhất 1.000.000 triệu người/ngày, giá trị giao dịch hàng tháng lên tới gần 3,000 tỷ VNĐ, chiếm ~ 40% giá trị thị trường TMĐT. Vậy làm sao để quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất trên Vatgia.com mời các bạn tham khảo thông tin link dưới đây
Sử dụng công cụ quảng cáo nào trên Vatgia.com để bán hàng hiệu quả

Help me help me...! Có ai giúp không vậy???