
Nên mua xe Piaggio LX 125 do Việt nam sản xuất hay Honda PCX 125 nhập khẩu từ Thái Lan ?
Tôi đang phân vân nên mua xe Piaggio LX 125 do Việt nam sản xuất hay Honda PCX 125 nhập khẩu từ Thái Lan vì hai loại xe này giá như nhau khoảng 70 triệu. Có ai biết về xe xin cho ý kiến và tư vấn giúp ?

Tôi đang đi xe Pcx 150. Xe chạy rất thích, đầm, tiết kiệm xăng. Dù kiểu dáng không bằng PCX 150 nhưng mà các bác xem lại đi, xe cũng đẹp đấy chứ.
Còn xe Vespa thì tôi kóc chịu được. Máy ồn, tốn xăng, hay hỏng giữa chừng lắm.
Trước tôi đi xe này thấy nặng, dắt xe rất mỏi tay và nặng nữa, có khi chẳng bằng spacy 1983 nữa. Khi PCX vừa ra mắt , tôi thích quá, liền mua ngay.
PCX làm tôi nhớ đến cái Panethon của Honda, sx năm 2001 [nay đã ngừng sx]. Cái đó cũng tương tự cái PCX thôi.
Nó có phun xăng điện tử, khóa từ... và những tính năng tt PCX khác

Vâng, thưa các bạn, LX quả là lâu năm vì được sản xuất từ 1946 và là một dòng xe có tiếng. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi! Cái hôm qua rất tốt nhưng nay lại có những cái khác tốt hơn nữa thì sao nhỉ? Bằng chúung ư? Thì đây:
- Lx rất tốn xăng. Điều này thì không ai bác bỏ được! Và chỉ một cái này thôi đã khiến người ta phải chọn dòng xe khác rồi. Nhất là trong thời đại hiện nay cần phải tiết kiệm năng lượng và đây đang là xu thế chung của toàn cầu. Nhiên liệu không phải là vô tận, lại gây hiệu ứng nhà kính, gây độc hại cho sức khỏe con người...Cho nên, hiển nhiên là người ta sẽ chọn dòng xe tiết kiệm hơn mà PCX là dòng rất tiết kiệm!
-LX còn có khá nhiều nhược điểm khác nữa mà một trong số đó là tiếng nổ quá to như máy bay khởi động vậy! Dù có yêu đến mấy thì với cái máy cày hai bánh này cũng khó có thể gọi là thanh lịch được! Thiếu nữ nào cưỡi LX mà nổ máy xe chắc chắn có rất nhiều khả năng sẽ nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm.
-Ngoài ra còn rất nhiều cái khó chịu khác như các bạn đã đọc trong các phần tư vấn trước! Tuy nhiên vẫn có người chọn LX, đó là sở thích riêng, không ai cấm. Và tất nhiên bạn phải bỏ tiền trả tiền xăng nhiều hơn và sẽ nhận những cái nhìn ít thiện cảm! Trân trọng.

Mục tư vấn thì thường dùng cho các chuyên gia hoặc cho những người có kiến thức về một lĩnh vực nào đó, còn ý kiến bạn đọc thì ai muốn đưa ý kiến gì thì đưa. Trong mục này tôi thấy nhiều bạn có ý kiến về cảm nhận không nói làm gì nhưng có những bạn cho nhứng ý kiến về chất lượng xe y như những chuyên gia nhưng thực ra hoàn toàn cảm tính, nhiều khi giống như đại diện của hãng xe khác giả danh lên diễn đàn hạ thấp uy tín của đối thủ ví dụ:
- Xe Lx mới nhưng hư bơm xăng, nhưng theo tôi được biết dòng LX chưa có phun xăng điện tử chỉ dùng chế hòa khí làm gì có bơm xăng.
- Đi xe LX dễ ngã, trọng lượng xe LX nặng chạy rất đầm đây là một ưu điểm của cả xe hơi và xe máy châu Âu , Mỹ nhưng có người cố tình biến thành khuyết điểm, trong khi xe Nhật , hàn quốc cả xe hơi lẫn xe máy do giảm giá thành nên khung xe, vỏ xe mỏng, tự trọng nhẹ chạy tốc độ cao rất không an toàn, nhất là xe máy.
- Tay ga năng; tay ga chỉ kéo mỗi bướm ga với một cái lò xo như cọng tăm làm sao mà nặng, nó nặng khi vỏ và giây ga rỉ sét nhưng vỏ bằng nhựa thì làm sao rỉ được, độ trễ của tay ga là để xe không vọt đảm bảo an toàn đối với loại xe ga lại biến thành khuyết điểm
- Độ ồn của xe khi vào hẻm các bạn hãy để ý những chiếc xe ga 125 chạy trong hẻm thử chẳng khác gì nhau cả, LX đạt tiêu chuẩn khí thải, độ ồn eur3, chẳng lẽ thua chiếc xe đài loan, bạn cứ thử chạy 2 xe song song xem coi tiếng ồn của ai to hơn, điều này rất dễ kiểm tra trên phố.
Tóm lại các bác nào muốn làm chuyên gia cần xem lại bản thân mình có đủ trình độ không hãy làm chuyên gia.

Tôi đã từng sở hữu tất cả những dòng scooters của Honda từ Spacy đến @, Dylan, SH. Một lần đi sang Thái Lan thấy chiếc xe này là kết luôn, về bán luôn con SH đang đi tậu luôn một em PCX này. Tôi cũng đã từng rất thích SH nhưng vẫn muốn mua PCX thì các bạn cũng nên bỏ chút thời gian mà nghiên cứu chiếc PCX này trước khi viết comment, đừng theo tâm lý đám đông.
LX thì chỉ được cái thời trang thôi, ngoài ra thì mọi thứ đều rất tồi từ tiếng máy xe, đi dễ ngã, vào hãng thay đồ thì thôi rồi cứ gọi là đắt cắt cổ. Một vài ý kiến riêng về PCX: kiểu dáng có vẻ không hợp với một số người tuy nhiên bù lại là chế độ vận hành quá ổn, tuy là 125cc nhưng mô men xoắn hay gọi là gia tốc rất tốt đi ngay trong phố có thể đạt tới 70-80km/h chỉ với một đoạn đường ngắn.
Khoản ăn uống xăng vẫn là điểm tốt của Honda so với một chiếc tay ga 125 mà chỉ có khoảng 2,2l/100km thì quá tuyệt. Động cơ đời mới đề không nghe thấy tiếng ăn đứt LX nghe như kim loại đập vào nhau, LX mà đi vào ngõ nhỏ thì thể nào cũng có ngày ăn chửi. Các bạn hãy so sánh PCX với SH có thể hơi khập khiễng, đừng so sánh với LX. PCX theo tôi chỉ kém độ sang trọng so với SH thôi còn đâu thì không kém gì cả, một số chi tiết còn tốt hơn: đi SH nếu đi nhanh một chút là cảm thấy không tự tin còn đi PCX thì rất đầm chắc không một chút rung lắc, cảm giác tốt hơn.
Hệ thống đèn trên mặt công tơ mét đẹp hơn giống như trên ô tô, cái tôi rất thích là khi bật khoá điện kim tốc độ tua một vòng rất ấn tượng, công tơ mét điện tử không dùng dây. Còn rất nhiều thứ trên PCX rất hay, bạn nào đang cho vào tầm ngắm thì hãy nghiên cứu nhé nhưng tôi chắc rằng sẽ không ai phải ân hận với lựa chọn của mình, còn đối với LX thì rất nhiều, ngay cả bà chị tôi cũng đã mua LX và cũng đã ân hận với quyết định đó. Good luck!

Tôi đã từng sở hữu tất cả những dòng scooters của Honda từ Spacy đến @, Dylan, SH. Một lần đi sang Thái Lan thấy chiếc xe này là kết luôn, về bán luôn con SH đang đi tậu luôn một em PCX này. Tôi cũng đã từng rất thích SH nhưng vẫn muốn mua PCX thì các bạn cũng nên bỏ chút thời gian mà nghiên cứu chiếc PCX này trước khi viết comment, đừng theo tâm lý đám đông.
LX thì chỉ được cái thời trang thôi, ngoài ra thì mọi thứ đều rất tồi từ tiếng máy xe, đi dễ ngã, vào hãng thay đồ thì thôi rồi cứ gọi là đắt cắt cổ. Một vài ý kiến riêng về PCX: kiểu dáng có vẻ không hợp với một số người tuy nhiên bù lại là chế độ vận hành quá ổn, tuy là 125cc nhưng mô men xoắn hay gọi là gia tốc rất tốt đi ngay trong phố có thể đạt tới 70-80km/h chỉ với một đoạn đường ngắn.
Khoản ăn uống xăng vẫn là điểm tốt của Honda so với một chiếc tay ga 125 mà chỉ có khoảng 2,2l/100km thì quá tuyệt. Động cơ đời mới đề không nghe thấy tiếng ăn đứt LX nghe như kim loại đập vào nhau, LX mà đi vào ngõ nhỏ thì thể nào cũng có ngày ăn chửi. Các bạn hãy so sánh PCX với SH có thể hơi khập khiễng, đừng so sánh với LX. PCX theo tôi chỉ kém độ sang trọng so với SH thôi còn đâu thì không kém gì cả, một số chi tiết còn tốt hơn: đi SH nếu đi nhanh một chút là cảm thấy không tự tin còn đi PCX thì rất đầm chắc không một chút rung lắc, cảm giác tốt hơn.
Hệ thống đèn trên mặt công tơ mét đẹp hơn giống như trên ô tô, cái tôi rất thích là khi bật khoá điện kim tốc độ tua một vòng rất ấn tượng, công tơ mét điện tử không dùng dây. Còn rất nhiều thứ trên PCX rất hay, bạn nào đang cho vào tầm ngắm thì hãy nghiên cứu nhé nhưng tôi chắc rằng sẽ không ai phải ân hận với lựa chọn của mình, còn đối với LX thì rất nhiều, ngay cả bà chị tôi cũng đã mua LX và cũng đã ân hận với quyết định đó. Good luck!