
Nhà tôi ở trên phía trên triền dốc hơi cao, nên khi lùi xe vào nhà rất khó khăn đối với những người mới biết lái như tôi. Xin anh chị tư vấn giúp?
1. Cách lùi như thế nào để không bị tắt máy.
2. Khi lùi xe vào nhà xong, xe bốc mùi rất khó chịu như mùi chuột chết, (chạy bình thường không có). Xin hỏi xe tôi bị lỗi gì?
Xin chân thành cảm ơn

Đường trước nhà nhỏ thì vào ga ra lùi sẽ dễ hơn, nếu lùi đồng thời lên dốc vào ga ra thì chấp nhận vê côn là giải pháp an toàn nhất. Tôi thì thường xuyên sử dụng cả côn, ga, phanh để lùi vào ga ra nhà mình cảm thấy bình thường. Tôi cũng đã hỏi những bác tài lâu năm, họ bảo: Vào ga ra được một đoạn lùi hay tiến nếu phải lên dốc thì đừng dại mà thả hết côn, một là chết máy hai là đầu hoặc đít xe thơm tường sau đó (Trừ những ga ra thiết kế dài khoảng 10m trở lên)

Một vài lời góp ý trong việc lái xe ôtô
1. Lái xe là luôn đi về phía trước, không ai lại đi lùi lại đằng sau trừ những trường hợp bất khả kháng.
2. Đi vào những đường hẹp, đèo dốc hạn chế và không nên đi lùi, nên đi tiến về phía trước an toàn hơn.
Vì vậy theo ý em là vào ga ra hẹp hơn ngoài đường thì nên đi tiến, để khi lùi ra đường thì rộng và dễ quay xe hơn vì tiến thường dễ hơn lùi rất nhiều. Khi lùi thì góc nhìn trên gương chiếu hậu bị hạn chế, khó canh đường biên và đường chân tường.
Bác trên đây đường vào nhà lại là lên dốc cao nên rất nguy hiểm trong việc đưa xe vào nhà. Vì vậy để an toàn hơn thì bác nên đi tiến lên dốc và vào gara, khi lùi xuống dốc thì chỉ cần đạp và thả chân phanh là dễ xử lý nhất trong trường hợp này.
Chúc bác lái xe an toàn và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thông thạo trước khi dùng.

Rất đơn giản, theo phương pháp của các trường dạy
lái xe quốc tế. Lùi xe lên dốc hay chạy trên đường dốc
(Khi xe đang đứng) với đường dốc từ 8% trở lên đều
giống nhau , để tránh tình trạng xe bi tắt máy hoặc xe
tuôn xuống dốc làm đúng thao tác sau:(Áp dung cho xe
Tự động và xe số)
- Xe trong tình trạng máy đang nổ
- Cần số tự động để vị trí N , xe số cũng tương tự
- Chân đạp thắng
- Bắt buộc phải kéo thắng tay
a/ Sau đó gạt cần số TĐ vào vị trí R nếu lùi lên dốc
hoặc Vào vị trí D nếu đi lên dốc , buông chân đặp thắng để
vào bàn ga (Do đã kéo thắng tay nên xe không lao xuống
dốc) cứ từ từ vào ga khi cảm thấy xe ghì mạnh muốn
kéo lên dốc thì bắt đầu từ từ nhả thắng tay để xe kéo lên
dốc . Khi đậu xe trên dốc luôn để cần số TĐ ở vị trí P và
kéo thắng tay
b/ Với xe số, gạt cần số vào R để luì hoặc vào số 1
để lên dốc . Chân trái đạp Côn , chân phải đạp thắng , sau
đó chuyển bàn chân phải vào bàn ga (Xe đã kéo thắng tay
không bị tuột dốc) Đạp nhẹ ,từ từ cho ga hơi lớn . Từ từ
nhả bàn chân trái đạp Côn lên , khi cảm thấy xe ghì mạnh
kéo lên dốc bắt đầu nhả thắng tay để xe lăn bánh lên dốc.
Khi đậu xe trên đường dốc .( Lên dốc) tắt máy vào cấn
số vị trí số 1, kéo thắng tay .(Xuống dốc) tắt máy vào cần
số vị trí R , kéo thắng tay.
Xe có mùi hôi do tình trạng thải khí CO2 ra cao là
loại khí độc nguy hiểm do các nguyên nhân sau :
- Bộ hòa khí quá dơ
- Nhớt lâu ngày không thay
- Ống bô bị hở
- Khi xe đã chạy không nhả hết chân Côn , bị ma sát
Bộ hòa khí dơ , mua 1 bình xịt tẩy bộ hòa khí (Giống xăng trắng
có mùi thơm có tên Carburator Clean) Với bình 750ml xịt vào
bình xăng với binh xăng gần đầy khoảng 50 lít , mở máy cho máy
nổ tự do(Không đạp ga) khoảng 5 phút.
Thay nhớt đúng tiêu chuẩn và định kỳ (Cần thay nhớt cho xe
theo định kỳ 3000km xe cũ và 5000km cho xe mới) Không nên
châm thêm nhớt mà phải xả thay nhớt mới . Xe chạy vùng nhiệt
độ trên 15 độ C dùng nhớt 30 10W , xe chạy khu vực luôn nhiệt
độ dưới 15 đọ C dùng nhớt 30 5W . Thay nhớt vào khoảng gần
4 lít . Không được cho nhớt quá đầy trên mức vạch đo nhớt của
cần đo , áp lực máy yếu, dễ ngộp máy khi khởi động, xe không bốc
Ống bô hở khắc phục sửa chữa, thay thế . Bô hở làm tiêu hao
nhiên liêu , thải CO2 gây ô nhiễm, xe không vọt mạnh .
Bỏ hẳn chân đạp Côn lên khi xe đẫ lăn bánh
Chúc các bạn thành công, an toàn trên lộ trình với chiếc xe
kiểm tra hoàn chỉnh .