
Nhờ các anh xem giúp con xe táo tầu của em bị hư cái gì?
Xe mới chạy được 200km, lúc đang ở tốc độ bình thường ( 30-40km/h) thì đằng sau lâu lâu phát ra tiếng cạch cạch như vịt cạp, hình như là ở đâu đó bên trái chỗ nhông sên, phuộc nhúng sau thì khi chạy 1 mình hay chở 2 lúc qua chỗ gồ ghề thì phát ra tiếng cót két thấy ức chế lắm,còn tay ga thì cha mẹ ơi lúc tăng ga thì vặn rất khó khăn, vừa khô vừa cứng chứ không được êm ái.
Mặc dù ức chế nhưng phòng trọ xa, đi xe buýt thì mới đi được 5' là kiếm gốc cây........... nên phải leo lưng em nó, mà càng đi lại càng ức chế. ae có rành về vấn đề này ( bị hư chỗ nào, sửa làm sao, tốn bao nhiu tiền......) thì giúp em, hậu tạ là được ăn sáng cùng Tăng Thanh Hà hê hê!!!!!!1





Chào bạn, cảnh sinh viên thật là bao kỉ niệm,vui buồn lẫn lộn. Nhưng như thế mới là sinh viên...
con xe của bạn thực ra nó cũng rất đơn giản ,nhưng nếu bạn tả chưa đúng ,hay mình 'bắt mạch' chưa chuẩn thì cũng chỉ là tham khảo thôi nhá.
Thứ nhất: Khi xe bạn mới chạy được 200km thì nõ cũng gần như mới, bạn nên thay dầu lần 1 cho nó, bởi khi mới ra xưởng và chạy rốt đa thì nó cần được 'Tắm rửa" để cho các ba via và bẩn máy được đào thải ra ngoài. Khi xe chạy tốc độ 30-40km/h mà nó phát ra tiếng "cạch, cạch" thì có 2 trường hợp, một là do bi nhông của bạn có vấn đề, cái này ra tiệm thay mất khoảng 30k. trường hợp thứ 2 là do má phanh sau của bạn, do là xe TQ nên linh kiện của nó ko được chuẩn cho lắm nên má phanh bị rộng bề ngang 1 chút nên thi thoảng chạy nó nóng phanh ,nhiệt độ tăng cao làm nó hơi giản nở ra 1 chút nên chạm vào cùm phanh sau, cái này nếu bạn có đồ nghề thì tháo ra sẽ thấy vết va chạm nhỏ trong đó và bạn chỉ cần rũa phần đó đi là ok
thứ hai: cái phuộc nhún sau của bạn có vấn đề là rõ rồi, cái này bạn phải mang ra tiệm kêu người ta bảo dưỡng bỏ hết dầu thủy lực cũ ra và cho dầu mới vào, lưu ý bảo mấy bác thợ cho đầy hơn cái cũ là được. cái này nếu tiệm nào đắt thì khoảng 30/40k và bạn lưu ý thêm 1 cái nữa là bảo mấy bác ấy bảo dưỡng luôn cácii bạc càng cho bạn, đôi khi lý do cũng xuất phát từ đó.
thứ ba: cái tay ga của bạn, bạn kêu mấy bác thợ cho dầu vào là trơn ngay, trường hợp mà không được bạn nên thay dây ga mới khoảng 25k.
còn theo mình bạn nên bảo dưỡng tổng thể cho nó mất khoảng 90-100k là ổn. xe tầu chỉ vậy thôi bạn á SV có là ngon ràu, ngày xưa ta còn đi....thống nhất
hôm xưa vừa ăn tối cùng Tăng Thanh Hà rồi nên bạn khỏi mời......

Ây dà. Cái này tự làm được mà.
1.Tăng sên.
2.tháo bửng ra kiểm tra dây ga có bị kẹt ko,ko kẹt thì tháo lò xo ga ra cắt bớt 1 tí,xe TQ hay bị.
3.phuộc thì chỉ có thây phuôc khác thôi,phục hồi cũng zậy à.
4.bơm bánh xe,đổ xăng thây nhớt rồi chạy
.Còn ăn sáng với Tang Thanh Hà là hơi bị ức chế à nha