
Sự khác biệt giữa dẫn động cầu trước và cầu sau?
Tôi đang đi chiếc Vios G 1.5 đời 2007, mua đầu 2009, dẫn động cầu trước. Thực ra tôi chưa hiểu đầy đủ về cơ cấu "dẫn động cầu trước " hay "dẫn động cầu sau". Xin được các bạn tư vấn về ưu và nhược điểm của hai loại này (Hà Tân).
Khi vận hành xe nên thao tác thế nào cho đảm bảo đúng kỹ thuật tránh hư hại cơ cấu dẫn động.
Cảm ơn các bạn rất nhiều!
Nguồn: vnexpress

Khác Biệt
Xe có máy nhỏ khoảng 4 máy 99% là làm cầu trước: vì rẻ, gọn, tiết kiệm, công suất không mất đi nhiều (Thực tế là Công Suất trên Máy và Công Suất ở bị mất 5%, vì qua nhiều trục tải và bánh răng).
Xe có máy lớn hơn 6 máy thì 99% làm cầu sau. Vì cần 1 trục lớn để đủ sức truyền tải lực bánh.
Thực tế trục sau thì an toàn hơn nhiều. Vì đa số Xe bị lún hoặc bi trượt ở trước nhiều và bị hỏng lên cao không có bám đất. Nếu xe có cầu sau, thì còn kéo về được.
Lúc quẹo cua ở tốc độ cao, thì cầu sau thực hiện an toàn và chính xác hơn và có thể xoay bánh (drift)

Ưu nhược điểm của từng loại
Xe dẫn động cầu trước thì có các ưu điểm sau:
- Khả năng leo lề tốt.
- Tính năng lái tốt hơn.
Xe dẫn động cầu sau:
- Tính năng tăng tốc tốt hơn. Vì khi tăng tốc trọng tâm dồn về phía sau, khả năng bám tốt hơn, nên tăng tốc tốt hơn.