
Nouvo LX 2011 có thực sự hao xăng hơn AirBlade 2011?
Vấn đề về xăng cộ bàn cũng nhiều rồi. Em lập topic này chỉ là ý kiến riêng của em thôi! xin các bác đừng chém em nha!
Xe nouvo LX chạy trung bình khoảng 35-39km/1l (tùy vào địa hình đồi núi, đường trường, đường TP). Còn AirBlade thì tiết kiệm hơn 5-7km/1l.
Xe phân khối lớn hơn nouvo LX (132cc) thì đương nhiên hao xăng hơn AirBlade (108cc) (To hơn, khỏe hơn đương nhiên việc ăn uống cũng nhiều hơn)--> mọi người nói do cái cuc FI nên AirBlade tiết kiệm xăng hơn nouvo LX. Nhưng nếu ta xét cả 2 xe cùng đưa về 1 loại 108cc hay 132cc thì sao, chúng ta cùng tính nha?
Xe nouvo LX dung tích xilanh hon AirBlade: 132/108~0.1818~18.2% ~ xe nouvo LX ăn xăng hơn Airblade 18.2% xăng.
+Trường hợp nếu 2 xe cùng 108cc:
Giả sử 1lit xăng xe Nouvo LX 132cc đi được 38 km.
==> 1lit xăng xe Nouvo LX 108cc đi được 38(1+0.182)=44.9km. cũng tương đương Airblade.
+Trường hợp nếu 2 xe cùng 132cc cũng thế: Airblade ăn xăng cũng tương đương Nouvo LX (các bạn tự tính).
Vậy FI có thực sự tiết kiệm xăng hơn so với Nouvo Lx dùng BXC?

Thế này... em qua otofun có 1 topic hỏi ý kiến về độ ăn xăng của SH 125 i. theo như số đông thì Sh 125 i này đi đc tầm 28 đến 33 km/l. Sau khi trừ đi khoản Xác xe SH nặng hơn Nouvo thì cứ cho là 2 xe ăn xăng ngang nhau đi... cho là Nouvo mà nặng như SH thì cũng 28 -33km/l đi (Nouvo thực tế đi đc 35-40km/l). thì rõ ràng 1 chiếc 132.6 (Nouvo LX 135) tiết kiệm xăng hơn chiếc 124.6 (SH 125i). Do đó AB tk xăng là nhờ phân khối nhỏ 108 thôi, chứ chỉ cần lên 125 thôi là ăn xăng cũng xấp xỉ Nouvo LX rồi... chưa cần tới 135.. Nếu tính cho việc AB 125 nhẹ hơn SH => tk xăng hơn... ok... vậy lên 135 cũng ăn xăng bằng hoặc hơn Nouvo LX rồi... đó là đã có Fi, như honda công bố thì Fi tk hơn đc 6% xăng rùi đó... nếu hok có Fi nữa thì thế nào? Động cơ (pit tong và xilanh) của ai mới là tk xăng? Và liệu Nouvo LX gắn FI vô có tk xăng hơn AB?