Câu hỏi

19/09/2013 15:50
Phân vân giữa SH việt với Liberty
Em đang phân vân giữa mua sh việt với liberty. Bà chị em mới mua con Sh việt 150i giá 152tr ở Bà Triệu.
Danh sách câu trả lời (7)

Cả Vespa và SH đều là những dòng xe nặng, gây khó khăn cho phụ nữ khi di chuyển. - Nếu theo đúng những gì bạn " nmi " tư vấn ở trên, 100 km khoảng 4 lít xăng tương đương khoảng 84.000 tiền xăng mỗi ngày vậy một tháng bạn ngốn tiền xăng là quá nhiều (2,184 triệu/ tháng 26 ngày) trong khi với dòng Air Blade chỉ nằm ở khoảng 50.000 tiền xăng và khoảng 1,3 triệu/ tháng (26 ngày). Có thể 800 ngàn với bạn không lớn nhưng bạn còn đi chơi, tiệc tùng....--> ở mức độ tiêu thụ nhiên liệu như vậy là chênh lệch lớn. - Một đặc điểm nữa cần quan tâm đó là Vespa, SYM, Yamaha, Suzuki là những hãng rất kén phụ tùng thay thế, chưa kể thợ sửa cũng phải lành nghề

Vấn đề thứ nhất là xăng: Xăng cảm giác là ít hơn hẳn so với SH đời trc. Giao động khoảng 2.5l-3l ( có thể thấp hơn, vì mình không quan tâm lắm tới mức tiêu thụ nhiên liệu. đã xác đinh chơi mấy ẻm này rùi thì phải chấp nhận.Đầu xe tạm đc.. bố cục chắc chắn, mọi chi tiết bố trí khá hợp lý,...Các công tắc cói, đèn, nút khởi động ... dùng thích hơn SH 2011cốp xe rộng hơn SH 2011, liberty nhưng cũng không ăn dc em nouvo, lead, air blade....ngoài ra điểm chán nhìn thấy là..- Pô xe thiết kế hơi chuối, nhìn kỹ, nhất là từ trên xuống trông yếu ớt, thô và quá đơn giản. khi tăng ga kéo theo tiếng rè ..è...è.... rất khó chịu.( dùng lâu sẽ quen, nếu không dùng hàng 2011 chưa chắc đã nhận ra)- yên xe cứng, mở yên ra nhìn xương yên có vẻ hơi "hồ cẩm đào"- 4 giảm sóc hơi cứng. 2 giảm sóc sau thì nhìn thấy rõ hẳn gân nhiệt khi tôi kim loại(vàng xanhđỏ) gây cảm giác đồ gia công chứ không phải hàng xe cao cấp.- chìa khóa... đây là một điểm quá ư là không được.. Honda mang một nét hơi "nông dân" vào chiếc xe qua việc đưa ổ khóa liền điều khiển tìm xe của dòng xe trung cấp vào dòng xe +trung cấp..híc... khi cầm cũng như treo ta thấy nó khó chịu. Thà là làm luôn như trên Honda PCX đi còn hơn.( tách rời điều khiển ra khoải chìa khóa.)- đèn hậu không biết tả sao,,, hìMà nói chung so với SH 2011 thì không thể so dc đâu.Nhưng đảm bảo ăn đứt liberty. Từ a-z luôn. Trừ mỗi cái là kích thước thôi. Hì.. nhưng đi xe to mới khoái. Nhất là khi đi đường trường. Very.. very thoải mái..kekeTui không chọn liberty. Vì 2 vợ chồng mà ngồi lên thì hết ko còn chỗ cho thằng kún..hiiTóm Lại....": hợp lý với giá tiền.....

Về căn bản e thích SH hơn nhưng Li nhẹ nhàng hơn... với lại nữ đi cũng năng động nữa

Bác chém gió quá bác ạ!

Đang chạy em Liberty 150ie của Việt mới mua được nửa tháng, cũng muốn chia sẻ cảm nhận chút với chủ thớt về em xe này:
- Ăn xăng ngang Liberty nhập gần 4l/100km.
- Đổ xăng đầy nhưng kim xăng k lên đúng vạch full (đã dựng chân chống đứng+trên mặt phẳng r`).
- Cái tay xách đằng sau cảm giác hơi yếu, dễ gãy.
- Bác nào người hơi to con+cao trên 1m7 đi e Li việt này giống ngồi trên Mio . Bác nào cao tầm 1m65+ người nhỏ nhỏ đi nhìn trông hợp lý hơn.
Đấy là mấy cái bất tiện của e Liberty,máy móc thì mình chưa dám nhận xét vì chưa chạy hết rốt đa Cảm giác 150ie k phê bằng 150Shi.Giờ mình lại thích SH hơn.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip