Câu hỏi

22/06/2013 20:18
So sánh động cơ 1.8 của Honda CIVIC và Toyota Altis. Nên chọn xe nào trong 2 xe trên
Hôm nay em xem giá CIVIC 1.8AT sau khi giảm còn 555.500.000 ( cả VAT ), còn TOY Altis cũng 1.8AT là 35.500 $, nếu qui đổi 17500VND/$ thì sẽ là 621.250.000. Tất cả chưa tính thuế TB 12%. Vậy CIVIC rẻ hơn các bác ?.. Em muốn nhờ thêm các bác nên phân tích thêm về ưu nhược điểm của 02 loại động cơ này :
thư nhất: Động cơ 1.8 của Honda là SOCH, công suất 144ps, i-vtec ( không biết có phải động cơ mới phát triển của HOnda không? vì civic dời trước là 1.7 i-vtec).
Thứ 2: Động cơ của Altis là DOCH, 134ps, vvti. Động cơ này đã được kiểm chứng trên dòng xe corrolla thế hệ thứ 9, chạy khá boocs, động cơ êm và tiết kiệm xăng. Tuy nhiên công suất lại thấp hơn động cơ SOCH của Honda.
sometime
19/06/2013 19:39
jessika000
19/06/2013 19:39
thuong12382
19/06/2013 19:39
thư nhất: Động cơ 1.8 của Honda là SOCH, công suất 144ps, i-vtec ( không biết có phải động cơ mới phát triển của HOnda không? vì civic dời trước là 1.7 i-vtec).
Thứ 2: Động cơ của Altis là DOCH, 134ps, vvti. Động cơ này đã được kiểm chứng trên dòng xe corrolla thế hệ thứ 9, chạy khá boocs, động cơ êm và tiết kiệm xăng. Tuy nhiên công suất lại thấp hơn động cơ SOCH của Honda.
Danh sách câu trả lời (3)

bác nên đẻ ý đên động cơ VVT-I và Ivtec

OHC: Single OverHead Camshaft = trục cam đơn
DOHC: Double OverHead Camshaft = trục cam kép
là đúng rồi nhưng bổ xung thêm là nằm trên nắp máy
Còn về VVTi của và i-vtec thì không phải là động cơ kiểu mới mà là nói về hệ thống nạp khí của xe , VVT-i = sự đóng mở xupap (Vale) biến thiên thông minh, còn i- Vtec chắc cũng na ná như vậy
Việc đóng mở Xupap nạp hay xả do hình dạng của Cam quyết định ( và không thay đổi được góc mớ xupap vì hình dạng của cam là cố định), như vậy khi xe chạy với các điều kiện hoạt đông khác nhau ( tốc độ, đường xá…) thì yêu cầu khác nhau về khí nạp, nhưng hình dạng của cam như vậy thì không thay đổi được, nên vì vậy nhà SX mới nghĩ cách thay đổi bằng cách dùng một cơ câu xoay trục cam một chút theo chiều về phía ngược chiều quay hay theo chiều quay của trục cam để lượng khí nạp vào phù hợp với ĐK hoạt động của xe.như vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.( thường là chỉnh xupap nạp)
Civic có một trục cam thôi nên khi xoay trục như vậy thì nó ảnh hưởng cả việc đóng mở xupap nạp và xả, cho nên có lẽ chỉ đáp ứng được chế độ khỏe nhất hay kinh tế nhất thôi.
Altis có 2 trục cam nạp, xả riêng rẽ , nên khi xoay trục cam nạp đi nó không ảnh hưởng gì đến xupap xả, nên nó đap ứng được nhiều chế độ hơn, chắc vì vậy nó tiết kiêm xăng hơn
Có đọc được một tài liệu giải thích về VVT-i nên mới có suy nghĩ như vậy
Về động cơ I - VTEC cùa Honda thì em chỉ nghe nói Civic 2.0 mới thực sự là dùng I-vtec, còn 1.8 cả AT và MT thì không phải là IVTEC đâu. Em chỉ nghe nói chứ chưa kiểm chứng ạ.
Về nguyên tắc hoạt động cùa 2 hệ thống này thì vì Civic 1.8 xài trục cam đơn nên nó chỉ phát huy tác dụng ở tốc độ cao thôi. Còn vvt-i có thể phát huy tác dụng ở mọi tốc độ và mọi tải trọng
DOHC: Double OverHead Camshaft = trục cam kép
là đúng rồi nhưng bổ xung thêm là nằm trên nắp máy
Còn về VVTi của và i-vtec thì không phải là động cơ kiểu mới mà là nói về hệ thống nạp khí của xe , VVT-i = sự đóng mở xupap (Vale) biến thiên thông minh, còn i- Vtec chắc cũng na ná như vậy
Việc đóng mở Xupap nạp hay xả do hình dạng của Cam quyết định ( và không thay đổi được góc mớ xupap vì hình dạng của cam là cố định), như vậy khi xe chạy với các điều kiện hoạt đông khác nhau ( tốc độ, đường xá…) thì yêu cầu khác nhau về khí nạp, nhưng hình dạng của cam như vậy thì không thay đổi được, nên vì vậy nhà SX mới nghĩ cách thay đổi bằng cách dùng một cơ câu xoay trục cam một chút theo chiều về phía ngược chiều quay hay theo chiều quay của trục cam để lượng khí nạp vào phù hợp với ĐK hoạt động của xe.như vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.( thường là chỉnh xupap nạp)
Civic có một trục cam thôi nên khi xoay trục như vậy thì nó ảnh hưởng cả việc đóng mở xupap nạp và xả, cho nên có lẽ chỉ đáp ứng được chế độ khỏe nhất hay kinh tế nhất thôi.
Altis có 2 trục cam nạp, xả riêng rẽ , nên khi xoay trục cam nạp đi nó không ảnh hưởng gì đến xupap xả, nên nó đap ứng được nhiều chế độ hơn, chắc vì vậy nó tiết kiêm xăng hơn
Có đọc được một tài liệu giải thích về VVT-i nên mới có suy nghĩ như vậy
Về động cơ I - VTEC cùa Honda thì em chỉ nghe nói Civic 2.0 mới thực sự là dùng I-vtec, còn 1.8 cả AT và MT thì không phải là IVTEC đâu. Em chỉ nghe nói chứ chưa kiểm chứng ạ.
Về nguyên tắc hoạt động cùa 2 hệ thống này thì vì Civic 1.8 xài trục cam đơn nên nó chỉ phát huy tác dụng ở tốc độ cao thôi. Còn vvt-i có thể phát huy tác dụng ở mọi tốc độ và mọi tải trọng

Honda đã xác định Corolla Altis là đối thủ chính trong cuộc chạy đua vũ trang giành quyền thống trị thị trường xe hạng trung và Toyota cũng rứa.
Để mọi người dể dàng tham khảo khách quan hơn thì em-cũng yêu Việt Nam- xin tổng hợp lại 1 số chi tiết giúp ích các bác trong công cuộc săn vợ đầy gian nan
http://img216.imageshack.us/img216/3033/anibangsskythuatak4.gif
Cũng xin nói thêm là HONDA sẽ công bố giá bằng VND chứ không phải Meo Đỗ để góp phần nâng cao giá trị khẩu hiệu "Tôi yêu Việt Nam"
CIVIC = trẻ trung + phong cách thể thao + thiết kế hiện đại + nội thất đẹp hơn + lòng xe rộng hơn
ALTIS = già + cũ + xấu + hẹp + sắp bị thay thế = mẫu mới hoàn toàn
Còn chọn xe nào tùy thuộc vào bạn , Civic 1.8 rẻ hơn Altis
Để mọi người dể dàng tham khảo khách quan hơn thì em-cũng yêu Việt Nam- xin tổng hợp lại 1 số chi tiết giúp ích các bác trong công cuộc săn vợ đầy gian nan
http://img216.imageshack.us/img216/3033/anibangsskythuatak4.gif
Cũng xin nói thêm là HONDA sẽ công bố giá bằng VND chứ không phải Meo Đỗ để góp phần nâng cao giá trị khẩu hiệu "Tôi yêu Việt Nam"
CIVIC = trẻ trung + phong cách thể thao + thiết kế hiện đại + nội thất đẹp hơn + lòng xe rộng hơn
ALTIS = già + cũ + xấu + hẹp + sắp bị thay thế = mẫu mới hoàn toàn
Còn chọn xe nào tùy thuộc vào bạn , Civic 1.8 rẻ hơn Altis
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip