Câu hỏi

30/05/2013 01:59
So sánh về AB thường và AB FI . AB FI có thực sự tốt, nên chọn mua xe nào?
Danh sách câu trả lời (8)

Bạn không thể chọn lựa được giữa AB thường và ABFI vì một lẻ dễ hiểu là AB thường không còn sản xuất nữa.Honda không cho phép khách hàng chọn lựa,Nói chung Honda là một ông vua ở thị trường xe máy VN.Là thần dân chúng ta không nên tìm hiểu xe nào tốt xấu vì có biết cũng chẳng làm gì khác được.Bây giờ bạn mua xe thì chỉ có ABFI thôi. Các chiếc AB thường khác nếu có ,chắc cũng là do giấu đút đâu đó hoặc xe tân trang,mua có thể nhầm là xe đã qua sử dụng.Nên mua ABFI cho chắc ăn.Cũng nên thêm là nếu mắc quá thì không nên gấp mua làm gì.
ABFI nếu hỏng rất khó tìm chỗ sữa trong lúc này,chỉ có nước cho chở về hãng,mà nếu chưa có phụ tùng phải nằm chờ dài cổ hoặc chịu giá cứa cổ để sữa xe
ABFI nếu hỏng rất khó tìm chỗ sữa trong lúc này,chỉ có nước cho chở về hãng,mà nếu chưa có phụ tùng phải nằm chờ dài cổ hoặc chịu giá cứa cổ để sữa xe

Mình thì thấy 2 cái hộc đựng đồ phía trước của AB Fi không được hay cho lắm vì nó ở quá sâu so với tầm với của người lái. Được cái là có nắp đậy nhưng có nắp đậy lại dễ quên đồ. Nắp bình xăng chuyển sang vị trí mới nhưng ở vị trí này thì lại mất chỗ để đồ cồng kềnh không cho được vào cốp. AB Fi tiết kiệm xăng hơn chút nhưng máy chắc là sẽ ỳ hơn và sẽ rất khó sửa nếu như có hỏng hóc.

Trích dẫn:
Từ bài viết của biet_tuot
So sánh về AB thường và AB FI:
Khác nhau:
+ AB thường:
- Sử dụng hệ thống chế hoà khí thông thường.
- Kiểu dáng so với AB Thái thì khác xa ( chất lượng thì không bao giờ bằng)
ưu điểm: kiểu dáng thể thao, động cơ phù hợp với VN (tiết kiệm nhiên liệu trong thời kỳ khủng hoảng)
+ AB Fi: sử dụng hệ thống phun xăng điện tử ( giống như ôtô)
- Kiểu dáng so với AB Thái thì hầu như giống tuyệt đối( trừ đèn xe và dàn tem)
ưu điểm: khỏi phải nói.
Khuyết điểm: vì sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên bị hỏng hóc gì thì chỉ biết nước khóc (vì ở TP rất ít các nơi sửa về hệ thống này). Giá thì rất rất .... Việt Nam 43.5tr bao giấy (trong khi đó ở head thì hết hàng).
Ưu điểm: tiết kiệm nhiên liệu ( khoảng >45km/1lít xăng)
So sánh về AB thường và AB FI:
Khác nhau:
+ AB thường:
- Sử dụng hệ thống chế hoà khí thông thường.
- Kiểu dáng so với AB Thái thì khác xa ( chất lượng thì không bao giờ bằng)
ưu điểm: kiểu dáng thể thao, động cơ phù hợp với VN (tiết kiệm nhiên liệu trong thời kỳ khủng hoảng)
+ AB Fi: sử dụng hệ thống phun xăng điện tử ( giống như ôtô)
- Kiểu dáng so với AB Thái thì hầu như giống tuyệt đối( trừ đèn xe và dàn tem)
ưu điểm: khỏi phải nói.
Khuyết điểm: vì sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên bị hỏng hóc gì thì chỉ biết nước khóc (vì ở TP rất ít các nơi sửa về hệ thống này). Giá thì rất rất .... Việt Nam 43.5tr bao giấy (trong khi đó ở head thì hết hàng).
Ưu điểm: tiết kiệm nhiên liệu ( khoảng >45km/1lít xăng)
tôi đồng ý và xin bổ sung thêm:
hệ thống Fi là loại công nghệ cao, nhưng khi sửa chữa rất tốn kém. Quan trọng hơn, những công nghệ cao mà sản xuất ở VN thì cực dở. bạn chạy AB Fi của Thái là thấy ngay 1 trời 1 vực. nếu mua AB Fi của VN là bạn vừa chịu mất nhiều tiền vừa mua phải đồ công nghệ cao...dởm. giống như bạn thích xe DYlan, SH nhưng lại đi mua xe Dylan, SH của Tàu về.

Mình xin đưa ra 1 số điểm khác biệt của xe Airblade FI so với Airblade cũ:
-Thứ nhất là sự thay đổi cơ bản về hệ thống phun xăng: AB FI sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến, giúp tiết kiệm nhiện liệu và giảm lượng khí thải. Trong khi đó AB cũ sử dụng bộ chế hoà khí (bình xăng con) truyền thống.
-Thứ hai là sự thay đổi về ngoại thất như: bình xăng được chuyển lên phía trên; có thêm 2 hộc để đồ nhỏ ở yếm trong khá tiện dụng; có thêm chắn bùn và hộc đựng đồ rộng có vách ngăn thông minh.
Xe AB FI nói chung không khác nhiều so với xe cũ, ngoại trừ hệ thống phun xăng điện tử ra thì thiết kế không có gì khác biệt. Tôi phải nói là rất thất vọng vì Honda VN không có gì cải tiến gì cho AB phiên bản 2 này. Và điều càng thất vọng hơn nữa là giá xe đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của nó. Trong khi giá niêm yết là 31.990.000 đồng thì các Head Honda thi nhau hét giá trên trời: 38,7 triệu đồng. Thêm đăng ký vào là hơn 40 triệu, gần bằng AB Thái mà chất lượng thì không bao giờ bằng. Thân!!!
-Thứ nhất là sự thay đổi cơ bản về hệ thống phun xăng: AB FI sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến, giúp tiết kiệm nhiện liệu và giảm lượng khí thải. Trong khi đó AB cũ sử dụng bộ chế hoà khí (bình xăng con) truyền thống.
-Thứ hai là sự thay đổi về ngoại thất như: bình xăng được chuyển lên phía trên; có thêm 2 hộc để đồ nhỏ ở yếm trong khá tiện dụng; có thêm chắn bùn và hộc đựng đồ rộng có vách ngăn thông minh.
Xe AB FI nói chung không khác nhiều so với xe cũ, ngoại trừ hệ thống phun xăng điện tử ra thì thiết kế không có gì khác biệt. Tôi phải nói là rất thất vọng vì Honda VN không có gì cải tiến gì cho AB phiên bản 2 này. Và điều càng thất vọng hơn nữa là giá xe đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của nó. Trong khi giá niêm yết là 31.990.000 đồng thì các Head Honda thi nhau hét giá trên trời: 38,7 triệu đồng. Thêm đăng ký vào là hơn 40 triệu, gần bằng AB Thái mà chất lượng thì không bao giờ bằng. Thân!!!

Air Blade FI và Air Blade thường khác nhau cụ thể là ở FI tức phun xăng điện tử và cái còn lại là sử dụng bình xăng con bình thường. Phun xăng điện tử là công nghệ mới ứng dụng vào xe gắn máy, hiện tại việc chỉnh sữa thiết bị này chưa phổ biến, tức anh phải vào hãng sữa hoặc thay mới, đây là điều mà không ai sử dụng xe máy thấy hài lòng.
Giá cả của việc chỉnh sữa này anh cũng không thể biết trước hoặc khó có thể tham khảo nhiều nơi (nơi nào rẻ thì làm). Đối với các loại xe mới 100% mà lại là xe hiệu Honda nữa nên tạm thời có thể an tâm phần nào. Theo kinh nghiệm của em thì FI chạy "bốc" hơn, êm hơn mà lại tiết kiệm hơn (còn tùy thuộc vào cách chạy xe và cách bảo dưỡng xe nữa). Đây là công ghệ mới, tiên tiến, hầu như mọi xe gắn máy về sau này sử dụng FI, anh có điều kiện cứ mua về sử dụng, như là mình là người theo kịp thời đại. Hơn nữa đi xe cũng thể hiện phong cách mình nữa. Chúc anh sớm có quyết định như ý mình.
Giá cả của việc chỉnh sữa này anh cũng không thể biết trước hoặc khó có thể tham khảo nhiều nơi (nơi nào rẻ thì làm). Đối với các loại xe mới 100% mà lại là xe hiệu Honda nữa nên tạm thời có thể an tâm phần nào. Theo kinh nghiệm của em thì FI chạy "bốc" hơn, êm hơn mà lại tiết kiệm hơn (còn tùy thuộc vào cách chạy xe và cách bảo dưỡng xe nữa). Đây là công ghệ mới, tiên tiến, hầu như mọi xe gắn máy về sau này sử dụng FI, anh có điều kiện cứ mua về sử dụng, như là mình là người theo kịp thời đại. Hơn nữa đi xe cũng thể hiện phong cách mình nữa. Chúc anh sớm có quyết định như ý mình.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip