VicoTas
Câu hỏi
avatar ncnncn
20/05/2013 23:33

Tầm quan trọng của PR?

Cho hỏi PR có tầm quan trọng như thế nào trong media?

Danh sách câu trả lời (1)
avatar lonquaha 20/05/2013 23:33
- PR là một quá trình thông tin 2 chiều. Doanh nghiệp (chủ thể của hoạt động PR) không chỉ đơn thuần đưa ra các thông tin về hàng hoá, dịch vụ, về doanh nghiệp và hoạt động của doanh nghiệp tới nhóm đối tượng định trước mà còn phải lắng nghe các ý kiến phản hồi từ đối tượng được tuyên truyền. Thông qua đó, chủ thể của PR biết và hiểu được tâm lý, những mong muốn và nhận định của đối tượng về hàng hoá, dịch vụ để từ đó có thể điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp với từng đối tượng và từng hoàn cảnh cụ thể. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp và lắng nghe những ý kiến từ người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

- PR mang tính khách quan cao. PR thường dùng các phương tiện trung gian (như các bài viết trên báo chí, các phóng sự truyền hình, truyền thanh, các chương trình tài trợ, các hoạt động từ thiện…), cho nên mọi thông điệp đến với các nhóm đối tượng tiêu dùng dễ được chấp nhận hơn, ít thể hiện tính thương mại hơn. Người tiêu dùng khi tiếp nhận thông tin về hàng hoá, dịch vụ thường cảm thấy thoải mái và dễ tin hơn, ít bị cản giác “hội chứng quảng cáo”, nhất là khi những người viết bài, những người tham luận là những nhà khoa học, các yếu nhân. Điều này sẽ mang đến những cơ hội rất tốt để tạo dựng một ấn tượng, một sự tin tưởng của người tiêu dùng với hàng hoá mang thương hiệu được tuyên truyền.

- Hoạt động PR chuyển tải một lượng thông tin nhiều hơn so với các phương tiện tuyên truyền, quảng bá khác. Người tiêu dùng có cơ hội nhận được lượng thông tin nhiều và kỹ hơn về hoạt động của bản thân doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp. Qua đó người tiêu dùng có thể hình dung về hướng phát triển cũng như quan điểm của doanh nghiệp trong việc quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng, về những ưu thế của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

- Hoạt động PR thường mang đến lợi ích cụ thể cho đối tượng. Các doanh nghiệp mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích đích thực (như các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các khoản đóng góp từ thiện) qua đó nó rất gắn bó với người tiêu dùng và tạo cho người tiêu dùng sự gần gũi, thân thiện hơn nhiều đối với doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Chẳng hạn chương trình “P/S bảo vệ nụ cười” của kem đánh răng P/S đã khám, chữa răng miễn phí cho rất nhiều người các vùng khác nhau; Vì thế mà các thương hiệu này được người tiêu dùng yêu mến tin tưởng và lựa chọn.

- PR thường có chi phí thấp hơn so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, trong khi hiệu quả thông tin lại không thấp hơn do tính chất tập trung của đối tượng và nhờ tác dụng rộng rãi của truyền miệng.
theo Saga
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
nophoto Lượng cổ phiếu tối thiểu có thể đầu tư là bao nhiêu ?

Đăng lúc: 23:33 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Kênh phân phối ngắn thường được sử dụng với sản phẩm gì?

Đăng lúc: 23:33 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hula ! Theo các bạn Slogan của công ty nào là hay nhất ???

Đăng lúc: 23:33 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Bạn có thể cho trang web lên trang chủ không?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Trong các loại kênh phân phối thì loại nào được sử dụng nhiều nhất?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Kênh phân phối là gì?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Xin các bạn cho biết như thế nào gọi là “khuyến mại” sản phẩm?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Tôi muốn biết số liệu thống kê của dịch vụ tiếp thị tin nhắn qua ĐTDĐ, tại Việt Nam đã có dịch vụ này chưa? và số lượng là bao nhiêu?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Cả nhà có ai quan tâm đến "Cờ tỷ phú" không ạ?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Bảng hiệu, hộp đèn

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng sao không có ý kiến gì về sự thất tín của VTC ?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Chip chip anh chi cho biet giay re nhat o dau ?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hiện có website nào có chương trình hộ trợ học CNTT? Muốn tìm nhưng website ấy thì tham gia bằng cách nào?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Xuân Trọng Sáng tạo thông điệp quảng cáo cho 1 sản phẩm như thế nào hả mọi người

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Mạnh Linh Chu kì sống của sản phẩm có mấy giai đoạn?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hỏi thông tin về chiến dịch quảng cáo ngoài trời của HSBC?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Bạn nào có tài liệu về Marketing push and pull ko, chia sẻ giúp mình với ??

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Mục tiêu của nghiên cứu dự báo xu hướng phát triển kinh doanh của doanh nghiệp là gì?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hệ tình báo marketing là gì?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Các biến số của việc phân đoạn thị trường là gì?

Đăng lúc: 23:14 - 14/07/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Rao vặt Siêu Vip