
Tay ga Vespa LX Việt Nam sao nặng quá!?
Em nghe nói có thể thay dây ga của LX nhập vào cho nhẹ, không biết thế có được không. Nhờ các bạn có kinh nghiệm tư vấn giúp, làm sao khắc phục được tay ga của nó cho nhẹ hơn.
Em cám ơn nhiều!


Xử lý tay ga & Phụ tùng
Vấn đề xử lý tay ga nặng, quá dễ bạn ạ. Vespa rất kén tiệm sửa, nếu đem đến trung tâm bảo hành chính hãng thì ở đây mấy anh thợ sửa cũng máy móc lắm, theo tiêu chuẩn thôi và kinh nghiệm cũng bị giới hạn, bạn xem qua một số trung tâm Vespa ở HCM thì sẽ rõ, mỗi trung tâm đều có 01 anh - như trưởng nhóm, tiếp nhận thông và giao cho thợ bên dưới thực hiện (nhân viên bên dưới không phải ai cũng sửa nhiệt tâm và kinh nghiệm đâu nhé ).
Bạn nên đến những tiệm sửa xe môtô chuyên nghiệp (trước đây tôi hay sửa ở tiệm Tú gần ngã tư Nguyễn Thông & Lý Chính Thắng (gần vòng soay ngã sáu Dân Chủ). Ở đây không sửa Vespa, nhưng nếu bạn đến lúc tiệm vắng (rất hiếm vắng khách) thợ sẽ giúp bạn làm tay ga nhẹ. Tôi đã làm ở đây rồi và vì trước đây có sửa ở tiệm này nên quen họ mới nhận làm. Bảo đảm bạn sẽ hài lòng với chất lượng nhưng giá hơi cao).
Tui đang sở hữu Lyberty nhập nhé, đi từ 2006 đến nay, vấn đề bực nhất là bạn sẽ rất thất vọng khi bị hư phụ tùng và khi cần thay thế, tòan bán phụ tùng theo cụm, không bán rời cho dù xe mình bị hư một chi tiết nhỏ trong cụm -> Tui tự hỏi VESPA bán xe hay bán phụ tùng?????????
PS: Giới thiệu tiệm sửa xe Tú không phải PR cho tiệm Tú và cũng không họ hàng gì cả chỉ thấy tiệm này làm chất lượng nên giới thiệu rộng rãi. và rất lâu không ghé nay không biết tiệm này còn hoạt động không.
Chúc bạn có tay ga nhẹ lướt trên đường.

Sửa xe Vespa, Piagio giá cực rẻ nè
Nhà tôi có 2 Vespa, ET8 và Granturimo. Xe ET8 đi gần 7 năm rồi không thấy có vấn đề gì. Còn xe Grant thì hay bị hư phần nhiệt (làm mát). Tôi sửa xe chổ anh Năm Lửa, những cò mua bán xe ở Gia Long (Lý Tự Trọng Q.1) không ai là không biết anh này.
Anh rất nhiệt tình, vui vẻ, quan trọng là giá cả rất tốt hay nói đúng hơn là rất rẻ, anh chuyên về xe tay ga, đặc biệt là Vespa. Đi đường Điện Biên Phủ hướng về cầu Sài Gòn, đến cầu vượt quẹo tay phải chạy khoảng 200m, nằm dưới chân cầu vượt đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trước tiệm anh Năm Lửa có xe bán bánh mì.

Ý kiến về xe LX
Gửi các bác đi xe LX
Nhà tôi có xe LX 150, mua tháng 3/2009, xe nhập. Tôi xin có mấy nhận xét về dòng LX như sau:
Kiểu dáng đẹp, rất hợp với chị em cao từ 1m65. Khi dắt, xe nặng. Nhưng đi thì rất đầm, đặc biệt ở tốc độ cao. Tiếng nổ ồn, nhưng đó là đặc trưng của dòng Vespa. Xe ga đương nhiên tốn xăng hơn.
Xe của tôi chưa hề gặp những sự cố như các bác hay gặp phải. Các bác hãy lưu ý chế độ bảo dưỡng của xe theo Sổ bảo dưỡng. Vì đây là dòng xe ga cao cấp, nên yêu cầu chế độ bảo đuỡng cũng như cách sử dụng xe phải đúng cách.
Tôi không cho rằng chất lượng xe có vấn đề, xe này của Châu âu, nên mọi thứ đều theo tiêu chuẩn của Châu âu.
Chúc các bác có những quyết định sáng suốt

Hỏng bơm xăng xe LX
Xe em mua 04 tháng (từ ngày 22/02/2010) sau hai tháng em rửa một lần. Sau khi rửa xe đang đi thì chết ngắc giữa đường. Bảo dưỡng thông báo: Hỏng bơm xăng. Đi khoảng 2 tuần tiếp theo, xe chảy nhớt, bảo dưỡng thông báo: đó là nhớt thừa, lau sạch là hết. Lau xong, chảy tiếp cho đến khi em gọi ra headquater để xin tư vấn.
Thứ 7 vừa rồi (10/07/2010) em mang ra bảo dưỡng nhớt chảy, em thông báo là từ hôm đó đến giờ em chưa dám rửa xe. Bảo dưỡng bảo, cứ rửa đi, không sao đâu. Em đem rửa. Hậu quả: em đứng ở giữa đường 40 phút để bảo dưỡng: THAY BƠM XĂNG. Em tự hỏi, nếu hết hạn bảo hành, thì chắc em phải bán xe mất thôi vì không có tiền thay bơm xăng liên tục như thế. Mong nhà sản xuất nghe được lời phản ánh của em mà hỗ trợ em với.