Câu hỏi

01/06/2013 11:09
Thắc mắc về hạn chế tốc độ quá dài ở đường Xuyên Á?
Tôi có một thắc mắc xin bạn đọc cùng chia sẻ! Trên tuyến TP HCM về Tây Ninh, đoạn đường bắt buộc chạy với vận tốc 50 km/h kéo dài suốt từ chân cầu An Sương đế hết địa phận Trảng Bàng hơn 50 km, trong đó đến hết Củ Chi dài gần 40 km (Thanh Trần).
Tôi thật sự thấy bức xúc vì là đường Xuyên Á rất rộng, có làn riêng dành cho xe gắn máy và lại là đường kết nối phát triển kinh tế giữa Campuchia và Việt Nam, trên đường chủ yếu là đồng trống, ít khu dân cư sao lại hạn chế tốc độ 50 km/h.
Nếu bạn đi từ An Sương đến Trảng Bàng đúng theo tốc độ quy định thì sẽ mất hơn 1 giờ cho 50 km, đây thật sự là một hạn chế cho vấn đề thông thương phát triển kinh tế.
Xin bạn đọc cùng chia sẻ. Trân trọng!
sinhnv
01/06/2013 11:09
Góp ý về biển báo giao thông
Cám ơn các ý kiến đóng góp của các độc giả. Ở Việt Nam chúng ta còn nhiều tuyến đường, nhiều đoạn đường còn gặp những bất cập tương tư như vậy. Có những đoạn thì cho phép tốc độ 80 km/h nhưng thực tế thì không bao giờ có thể đi được tốc độ đó vì đường hẹp, xấu và nhiều nguy cơ tiềm tàng.
Có những đoạn đường thì rất đảm bảo an toàn cho tốc độ 80 km/h thì lại bị hạn chế 50 km/h. Ngoài ra chúng ta đang trong giai đoạn phát triển đô thị. Khái niệm giữa khu đô (tốc độ 50 km/h) thị rất mập mờ. Tôi thiết nghĩ mỗi tỉnh thành cắt cử một nhóm 5~10 người ra đi thực tế từng đoạn đường (khoảng 1 tháng) và lập lại quy định tốc độ, biển báo,... và cứ mỗi năm làm lại một lần. Nếu như vậy chúng ta sẽ dần dần cải tiến được các bất cập về giao thông.
Rất mong các bạn độc giả cùng đóng góp ý kiến xây dựng để Việt Nam chúng ta ngày một phát triển hơn nữa !
Trân trọng cám ơn.
N.T.Son
Ngoc
01/06/2013 11:09
ChinaGirl
01/06/2013 11:09
youandme
01/06/2013 11:09
TungNo1
01/06/2013 11:09
Bình thường thôi bạn ạ
Thế mới có việc cho CSGT bắn tốc độ, họ làm cực siêng 24/24. Chẳng bù cho tỉnh Bình Dương láng giềng, đường quy định 80 km/h suốt, chỉ trừ khu vực thị xã Thủ Dầu Một.
Mình nghĩ tốc độ phát triển của mỗi địa phương cũng phản ánh đến quy định tốc độ đấy.
Tran Long
Tôi thật sự thấy bức xúc vì là đường Xuyên Á rất rộng, có làn riêng dành cho xe gắn máy và lại là đường kết nối phát triển kinh tế giữa Campuchia và Việt Nam, trên đường chủ yếu là đồng trống, ít khu dân cư sao lại hạn chế tốc độ 50 km/h.
Nếu bạn đi từ An Sương đến Trảng Bàng đúng theo tốc độ quy định thì sẽ mất hơn 1 giờ cho 50 km, đây thật sự là một hạn chế cho vấn đề thông thương phát triển kinh tế.
Xin bạn đọc cùng chia sẻ. Trân trọng!
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (10)

Góp ý về biển báo giao thông
Cám ơn các ý kiến đóng góp của các độc giả. Ở Việt Nam chúng ta còn nhiều tuyến đường, nhiều đoạn đường còn gặp những bất cập tương tư như vậy. Có những đoạn thì cho phép tốc độ 80 km/h nhưng thực tế thì không bao giờ có thể đi được tốc độ đó vì đường hẹp, xấu và nhiều nguy cơ tiềm tàng.
Có những đoạn đường thì rất đảm bảo an toàn cho tốc độ 80 km/h thì lại bị hạn chế 50 km/h. Ngoài ra chúng ta đang trong giai đoạn phát triển đô thị. Khái niệm giữa khu đô (tốc độ 50 km/h) thị rất mập mờ. Tôi thiết nghĩ mỗi tỉnh thành cắt cử một nhóm 5~10 người ra đi thực tế từng đoạn đường (khoảng 1 tháng) và lập lại quy định tốc độ, biển báo,... và cứ mỗi năm làm lại một lần. Nếu như vậy chúng ta sẽ dần dần cải tiến được các bất cập về giao thông.
Rất mong các bạn độc giả cùng đóng góp ý kiến xây dựng để Việt Nam chúng ta ngày một phát triển hơn nữa !
Trân trọng cám ơn.
N.T.Son

Hạn chế tốc độ đuờng Xuyên Á, cần xem lại!
Chào toà soạn và Quý độc giả.
Tôi cũng tự lái xe đi đường Xuyên Á được vài lần, như bạn Thanh Trần phản ánh là có thật. Tôi cũng thấy có vấn đề ở việc hạn chế tốc độ ở đoạn đường kể trên, không biết viêc hạn chế này do TP.HCM đưa ra hay là Bộ GTVT qui định tại đoạn đường này?
Đường thì rộng rãi, khu dân cư cũng không có bao nhiêu, cảnh trí cũng không có vậy mà qui định xe chạy tốc độ tối đa là 50 km/h để ngắm cảnh. Nếu được đề nghị các vị quản lý có trách nhiệm đi thử vào những con đường tương tự như trên để cảm nhận sự chậm chạp, nhớ đừng chạy ở chế độ ưu tiên (xem có bực mình không)?
Trân trọng!
Nguyễn Hữu Toàn
Chào toà soạn và Quý độc giả.
Tôi cũng tự lái xe đi đường Xuyên Á được vài lần, như bạn Thanh Trần phản ánh là có thật. Tôi cũng thấy có vấn đề ở việc hạn chế tốc độ ở đoạn đường kể trên, không biết viêc hạn chế này do TP.HCM đưa ra hay là Bộ GTVT qui định tại đoạn đường này?
Đường thì rộng rãi, khu dân cư cũng không có bao nhiêu, cảnh trí cũng không có vậy mà qui định xe chạy tốc độ tối đa là 50 km/h để ngắm cảnh. Nếu được đề nghị các vị quản lý có trách nhiệm đi thử vào những con đường tương tự như trên để cảm nhận sự chậm chạp, nhớ đừng chạy ở chế độ ưu tiên (xem có bực mình không)?
Trân trọng!
Nguyễn Hữu Toàn

Đồng quan điểm với bạn
Tôi cũng đồng quan điểm với Anh! Nhà ở Tây Ninh có xe mà đi về rất mất thời gian, không chỉ riêng đoạn trên mà nhiều đoạn khác cũng gặp cảnh tương tự. Về Bến Tre đường xấu và nhỏ hơn nhưng cho chạy tới 80 km/h nghĩ mà xót xa cho Tây Ninh.
Cũng có lẽ vì vậy nên Tây Ninh ở vị trí thuận lợi mà phát triển không tương xứng. Mong rằng những dòng này của bạn và cả của Tôi đến được với các vị chức sắc. Các bác mà đi đường này coi chừng bị bắn nha.
Chúc các bác cầm lái an toàn
Cao Ngoc Bang
Tôi cũng đồng quan điểm với Anh! Nhà ở Tây Ninh có xe mà đi về rất mất thời gian, không chỉ riêng đoạn trên mà nhiều đoạn khác cũng gặp cảnh tương tự. Về Bến Tre đường xấu và nhỏ hơn nhưng cho chạy tới 80 km/h nghĩ mà xót xa cho Tây Ninh.
Cũng có lẽ vì vậy nên Tây Ninh ở vị trí thuận lợi mà phát triển không tương xứng. Mong rằng những dòng này của bạn và cả của Tôi đến được với các vị chức sắc. Các bác mà đi đường này coi chừng bị bắn nha.
Chúc các bác cầm lái an toàn
Cao Ngoc Bang

Cấm tốc độ vô lý
Tôi thực sự bức xúc về cái kiểu treo bảng cấm kiểu cố tình bắt lỗi. Lẽ ra phải kỷ luật mấy ông treo bảng kiểu này.
Thêm ví dụ : đường Nguyễn Lương Bằng Q7, mỗi bên 4 làn xe. Nếu theo đúng luật của CA Q7 bắt: xe con đi làn ngoài cùng, xe máy làn trong cùng. Giờ cao điểm chỉ có xe con & xe máy, 2 làn ở giữa trống trơn nhưng ai chạy vào là phạt!!!
Còn nhiều ví dụ như vậy. Và có sự trùng hợp là cạnh nhưng bảng cấm vô lý thì thường hay có Công An, mặc dù ko kẹt xe, ko tai nạn.
N.H.ANH
Tôi thực sự bức xúc về cái kiểu treo bảng cấm kiểu cố tình bắt lỗi. Lẽ ra phải kỷ luật mấy ông treo bảng kiểu này.
Thêm ví dụ : đường Nguyễn Lương Bằng Q7, mỗi bên 4 làn xe. Nếu theo đúng luật của CA Q7 bắt: xe con đi làn ngoài cùng, xe máy làn trong cùng. Giờ cao điểm chỉ có xe con & xe máy, 2 làn ở giữa trống trơn nhưng ai chạy vào là phạt!!!
Còn nhiều ví dụ như vậy. Và có sự trùng hợp là cạnh nhưng bảng cấm vô lý thì thường hay có Công An, mặc dù ko kẹt xe, ko tai nạn.
N.H.ANH

Bình thường thôi bạn ạ
Thế mới có việc cho CSGT bắn tốc độ, họ làm cực siêng 24/24. Chẳng bù cho tỉnh Bình Dương láng giềng, đường quy định 80 km/h suốt, chỉ trừ khu vực thị xã Thủ Dầu Một.
Mình nghĩ tốc độ phát triển của mỗi địa phương cũng phản ánh đến quy định tốc độ đấy.
Tran Long
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip