
Thảo luận về Honda CR-V đi các chị ơi?
Ngày xưa em chỉ biết loại CR-V kiểu dáng xe family, giống như là Premacy vậy, nên cũng không thích lắm. Về sau này thấy nó cao lên và có form như crossover nên bắt đầu để ý. Em thấy RAV-4 của Toyota và CR-V đời 2007 trở đi khá là đẹp và tiện dụng. Cái CR-V của cậu bạn em chỉ tốn có 7-8 lít xăng/100km nếu chạy đường trường thôi ạ. Trong thành phố thì khoảng 11 lít.
Option đầy đủ phết các chị à. Ngoài các chi tiết cơ bản mà em đã xem trên mạng, hôm qua xem biểu diễn cái hệ thống âm thanh hình ảnh thấy khá ấn tượng. Màn hình là loại touch screen, điều khiển được bằng giọng nói. Vừa chạy được đĩa lại vừa chạy được memory card nên rất tiện lợi.
Bộ chuyển đĩa nằm ngay ở tay phải người lái chứ không phải là đặt trong cốp như Mondeo hay đặt phía cuối xe như Santa Fe.

Honda CR-V 2007 - Sự kết hợp hoàn hảo
Xe crossover Honda CR-V thế hệ thứ ba, đời 2007 hoàn toàn mới, được đánh giá là một sự kết hợp hoàn hảo: tiết kiệm nhiên liệu như xe sedan, thiết thực như SUV, thiết kế cân đối và giá cả hợp lý.
Được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ mẫu Civic, mẫu xe thể thao đa dụng này của Honda đã thành công ngay từ khi có mặt trên thị trường vào giữa thập niên 90, và đến nay vẫn đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda, cạnh tranh với RAV4 của Toyota và Escape của Ford.
Trong khi Toyota trang bị cho xe RAV4 mới động cơ V6 mạnh mẽ hơn, kích thước xe cũng lớn hơn, có hàng ghế thứ 3, thì thiết kế của Honda CR-V thế hệ thứ 3 không có nhiều thay đổi - vẫn dùng động cơ 4 xi-lanh, chiều ngang tăng lên nhưng chiều dài lại giảm xuống một chút và không có thêm hàng ghế thứ 3.
Một chiếc CR-V dẫn động 2 bánh có giá khởi điểm là 20.600 USD. Cao nhất là phiên bản EX-L dẫn động tất cả các bánh - giá 28.595 USD.
Khách hàng có thể lựa chọn loại ghế da, đài bắt sóng vệ tinh, hệ thống dẫn đường hiện đại, camera quan sát phía sau…
Động cơ
Hầu hết các hãng sản xuất xe hơi, trong đó có Toyota, đang đua nhau chuyển sang dùng động cơ 6V, cho cả những mẫu SUV cỡ nhỏ nhất. Trong khi đó, Honda vẫn trung thành với động cơ 4 xi-lanh i-VTEC 2,4 lít công suất 166 mã lực cho tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, động cơ xe CR-V đời 2007 không hề tạo cảm giác kém mạnh mẽ, dù khả năng tăng tốc từ 0 lên 97km/h trong 9 giây có thể không gây ấn tượng.
Ưu điểm bù lại là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu khá cao. Loại sử dụng hệ dẫn động hai bánh tiêu thụ tối đa 7,8 lít nhiên liệu cho 100km, còn loại dẫn động tất cả các bánh tiêu thụ 8,4-10,7 lít. Nếu chủ yếu chỉ chạy trong thành phố, xe tiêu thụ trung bình 9,1 lít.
Việc chuyển lốp phụ xuống dưới sàn đã hạ thấp trọng tâm xe, khiến chiếc xe vận hành tốt hơn. Hệ thống lái nhẹ và chắc chắn hơn so với phiên bản đầu tiên
Kiểu dáng và nội thất
Hình thức bên ngoài của xe CR-V đời 2007 đẹp và mềm mại hơn, mang phong cách khác biệt so với các xe cùng loại của Toyota và Ford.
Một trong những thay đổi lớn nhất trong thiết kế của xe CR-V thế hệ thứ 3 là cửa hậu mở lên thay vì mở sang ngang như các phiên bản trước. Đặc biệt, cửa xe kết hợp với đường gờ của cản sau tạo thuận tiện cho việc xếp và dỡ đồ. Thiết kế kiểu chia ngăn tạo một khoang chứa đồ khá kín đáo, đồng thời giúp giảm tiếng ồn cho xe.
Nội thất của xe CR-V mới được bố trí hợp lý và tiện dụng cho người sử dụng, tạo cảm giác rộng rãi dù chỉ là một chiếc SUV nhỏ.
Với các lý do trên, không còn nghi ngờ gì về việc CR-V được lựa chọn làm xe gia đình, đặc biệt là khi có giá cả và kích thước hợp lý.
Sáng kiến sử dụng một chiếc gương lồi ở ngăn để kính râm giúp các ông bố, bà mẹ có thể dễ dàng quan sát xem con mình đang làm gì trên xe mà không cần phải quay đầu ra sau, mất tập trung vào đường đi.
Ở phiên bản giá 28.000 USD, khách hàng sẽ được trang bị hệ thống dẫn đường hiện đại, dễ sử dụng. Đặc biệt, việc chuyển đổi giữa chức năng dò đường và giải trí khá đơn giản và an toàn. Màn hình có thể điều chỉnh cho phù hợp với từng mục đích sử dụng.
Việc thiếu hàng ghế thứ 3 có thể chấp nhận được, vì trên thực tế hàng ghế thứ 3 ít khi được sử dụng, mà thay vào đó là gấp lại để lấy chỗ để đồ. Thêm nữa, bỏ hẳn hàng ghế thứ 3 có lẽ sẽ khiến khoang chứa đồ rộng hơn là gập ghế lại.
Tính năng an toàn của xe CR-V đời 2007 cũng khá ấn tượng. Trong tất cả các bài kiểm tra va chạm của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), mẫu xe này đều đạt tối đa 5 sao. Túi khí phía trước, túi khí bên và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các xe.

CR-V đang đứng đầu bảng về doanh số bán ra của dòng compact SUV ở thị trường Mỹ và Úc đấy chị, nhưng em thấy thiết kế của phần phía trước xe nó không đẹp, không thẩm mỹ chút nào!nội thất bên trong thì rất đẹp, ăn bứt RAV-4 luôn, đặc biệt da mềm mại bao ghế đẹp lém. Tính năng vận hành thì do cùng công suất máy với RAV-4 nhưng xe nhẹ hơn gần 100kg nên tăng tốc khỏe hơn, hộp số tự động 5 cấp số thì rất tiết kiệm nhiên liệu như chị Web nêu trên nhưng nếu chọn hộp số sàn 6 cấp (có đèn hiển thị số trên đồng hồ ) thì còn ngon nửa nhưng với tình trạng kẹt đường như hiện tại thì....hộp số tự động là sự lựa chọn tốt hơn.
Trong cùng phân khúc compact SUV( có kết cấu gầm cao), với ưu điểm trọng tâm của xe được hạ thấp nên CR-V 07 rất bám đường so với các đối thủ, vào và ra cua rất ngon, cảm giác "văng, nghiên người..." (đặc trưng của những xe gầm cao) hầu như đã được Honda triệt tiêu ở mức độ thấp nhất.