
Theo các bạn có nên lắp bộ tiết kiệm xăng không?Tác dụng thế nào,có ảnh hưởng gì đến máy móc không?

Các bạn thử nghĩ xem !
Nhật Bản là nước đứng đầu về công nghệ điện tử,cũng như chất lượng các dòng xe.
Honda có Future là tiết kiệm số 1,và thêm phun xăng điện tử Fi là tiết kiệm nhất 57,8km/1lit xăng. Trong khi Yamaha chưa có xe nào đạt tới mức tiết kiệm nhiên liệu này Jupiter 50-55 km/1lit xăng.Yamaha hơn Honda về kiểu dáng cũng như máy bốc hơn,khỏe hơn.còn honda thì tiết kiệm nhiên liệu hơn,máy bền.
Thử hỏi,sự cạnh tranh này tại sao yamaha ko thể nghĩ ra điều này.Tôi nghĩ,lắp thêm tiết kiệm xăng có thể sẽ khiến máy yếu đi,bởi xe sx ra đã được tính toán rất kỹ.
Vì vậy,để tiết kiệm xăng tốt nhất nên căn chỉnh chế độ xăg ở bình xăng con,cách đi của bạn..Bạn có thể tháo Bugi và kiểm tra,nếu Bugi có màu hồng là xe chạy xăng tiết kiệm,màu đen là đăng hao xăng cần chỉnh lại.

Muốn tiết kiệm xăng bác thực hiện 3 điều này triệt để cho em:
- Chọn xăng phù hợp cho xe của mình: các loại xe máy thông dụng hiện nay chỉ cần sử dụng xăng A92, xe có tỉ số nén trên 9,5:1 thì dùng xăng A95. Sức nén yếu sẽ làm cho động cơ chạy bị hao xăng. Ngược lại, sức nén quá cao sẽ làm động cơ cháy tự động cũng dẫn đến hao xăng.
- Giữ tốc độ chạy xe đúng kĩ thuật. Thông thường, tiết kiệm nhiên liệu nhất là chế độ chạy ở mức trung bình đến nhanh. Mỗi loại xe tùy theo đặc điểm cấu tạo mà có tốc độ tiết kiệm khác nhau. Ví dụ, xe 50cc có tốc độ tiết kiệm khi chạy ở mức 25 - 30km/giờ; 70cc tốc độ 30 - 40km/h.
- Không nên đi quá chậm, dừng, phanh xe nhiều hay chạy với tốc độ quá cao. Đối với loại xe số, người chạy phải biết sử dụng số tùy theo tải trọng, tình hình đường xá.
