Câu hỏi

05/11/2013 22:41
Tôi nghe nói có hệ thống giảm xóc ga, vậy công dụn của hai loại đó ra sao và loại nào tốt hơn
Danh sách câu trả lời (1)

Giảm sóc hơi hay giảm sóc gaz là có cùng một nguyên tắc chung. Trước hết phân loại giảm sóc dùng cho ô tô xe máy chia làm hai loại:
- Giảm sóc có 2 lớp vỏ, dầu không chứa đầy vào giảm sóc như vậy chúng sẽ có bề mặt thoáng, bề mặt này có áp suất bằng áp suất khí quyển. Đây là loại giảm sóc truyển thống vẫn hay dùng có giá thành rẻ, độ bền cao, tuy vậy hiệu quả dập tắt dao động không cao.
- Giảm sóc có một lớp vỏ chia làm 2 loại nhỏ:
+ Loại khí nén: Dầu chứa trong giảm sóc nằm trong khoang riêng, khí nén (hơi) nằm trong một khoang riêng, giũa hai khoang có pittong di động. Áp suất khí nén (khoảng 1,2 MPa) và áp suất dầu sẽ cân bằng nhau. Như vậy giảm sóc làm việc ở trạng thái luôn có áp suất, hiệu quả dập tắt dao động cao hơn.
+ Loại gaz: Trong loại này còn có loại thay thế khí nén bằng một số khí trơ hay gần giống khí trơ (chẳng hạn Nitrogen), chúng ta goi là gaz. Khi gaz dễ bị tham nhập vào dầu và do vậy thường bọc ngoài bằng một lớp cao su đàn hồi để tách biệt hai phần dầu và gaz. Tuy vậy vẫn cần có áp suất cao (khoảng 2,3 MPa). Loại một lớp vỏ có tuổi thọ thấp hơn do bao kín khó khăn hơn loại hai lớp vỏ và giá thành thường đắt gấp 3 đến 10 lần hơn loại 2 lớp vỏ. Bù lại hiệu quả dập tắt dao động tốt hơn nhiều lần và có hiệu quả làm việc kể cả khi dầu bị đông cứng ở nhiệt độ -30oC.
- Giảm sóc có 2 lớp vỏ, dầu không chứa đầy vào giảm sóc như vậy chúng sẽ có bề mặt thoáng, bề mặt này có áp suất bằng áp suất khí quyển. Đây là loại giảm sóc truyển thống vẫn hay dùng có giá thành rẻ, độ bền cao, tuy vậy hiệu quả dập tắt dao động không cao.
- Giảm sóc có một lớp vỏ chia làm 2 loại nhỏ:
+ Loại khí nén: Dầu chứa trong giảm sóc nằm trong khoang riêng, khí nén (hơi) nằm trong một khoang riêng, giũa hai khoang có pittong di động. Áp suất khí nén (khoảng 1,2 MPa) và áp suất dầu sẽ cân bằng nhau. Như vậy giảm sóc làm việc ở trạng thái luôn có áp suất, hiệu quả dập tắt dao động cao hơn.
+ Loại gaz: Trong loại này còn có loại thay thế khí nén bằng một số khí trơ hay gần giống khí trơ (chẳng hạn Nitrogen), chúng ta goi là gaz. Khi gaz dễ bị tham nhập vào dầu và do vậy thường bọc ngoài bằng một lớp cao su đàn hồi để tách biệt hai phần dầu và gaz. Tuy vậy vẫn cần có áp suất cao (khoảng 2,3 MPa). Loại một lớp vỏ có tuổi thọ thấp hơn do bao kín khó khăn hơn loại hai lớp vỏ và giá thành thường đắt gấp 3 đến 10 lần hơn loại 2 lớp vỏ. Bù lại hiệu quả dập tắt dao động tốt hơn nhiều lần và có hiệu quả làm việc kể cả khi dầu bị đông cứng ở nhiệt độ -30oC.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip