VicoTas
Câu hỏi
avatar chicken
30/05/2013 00:51

Tôi vừa biết lái và cảm thấy khó nhất là ước lượng khoảng trống cho xe đi lọt?

Bên trái thì dễ nhưng bên phải thì khó quá, nhất là khi trên đường có nhiều xe gắn máy, ba gác...Các bác có kinh nghiệm hướng dẫn giúp tôi?

Danh sách câu trả lời (25)
avatar puppylove88 30/05/2013 00:51
Kể cũng vui khi đọc các chia sẻ kinh nghiệm từ các bác. Việc căn xe bên phải có nhiều cách, nhưng cách cơ bản nhất mà trước kia ở trường dạy lái xe thường áp dụng nay đã bị bỏ mất vì ... có nhiều ý kiến quá và cho rằng nó không thực tế ...

Đó là luyện đi trong hình chữ Z. Vâng chính luyện kỹ đi trong hình này sẽ giúp cho người lái xe có kinh nghiệm tốt trong việc căn đường bên trái hay bên phải cho hợp lý thích hợp với từng tình huống cụ thể khi tham gia giao thông ...

Kinh nghiệm tôi học được về căn bên phải là hay chia đôi phần taplô và lấy một đường thẳng từ mắt người lái qua điểm đó đến thẳng mặt đường trước mặt bên phải, nếu có thể thì chọn nơi có vạch sơn hoặc các gờ nổi để chuẩn hoá việc căn chỉnh ... Bạn hãy chọn một địa điểm vắng nào đó và tập luyện nhiều lần người lái sẽ căn chuẩn đến từng cm đường đấy; cũng có thể dùng một viên gạch để bên phải xe sau đó ta cho điều khiển cho xe trèo qua nó nhiều lần, hết bánh trước rồi đến bánh sau, rồi điều khiển hai bánh trước và sau bên phải xe đều đi qua viên gạch ...

Chia sẻ kinh nghiệm .... Chúc bạn lái xe an toàn
avatar gioi 30/05/2013 00:51
Cách canh bên phải theo kinh nghiệm của e thì thấy không khó, ngoài mấy cái nhìn gương thì có cách khác. Khi ngồi lái chân ga bao giờ cũng là giữa đường nên hãy căn bằng chân ga khá chuẩn
avatar Uni2805 30/05/2013 00:51
Canh bên phải rất dễ, chỉ cần tư duy tí xíu, cẩn thận là OK. Bạn nên ra chỗ vắng, đường có kẻ hoặc vào lền đường cũng được. Chạy chậm song song đường vạch, nhìn kiếng chiếu hậu để xác định vạch cách bánh xe khoảng 20 cm hoặc canh đậu (song song) sát cách lề khoảng 20cm cho vừa không cán chân người ta sau này.

Bạn hãy nhìn xem đoạn lề hoặc đường kẻ phía trước và định vị nó nằm ở điểm nào trên cần gạt nước và ghi nhớ điểm đó là được. Sau này khi chạy cứ thấy chân người ta (hoặc vật cản) nằm bên phải đường thẳng (vì xe mình đi thẳng) tử chân họ đến điểm an toàn trên cần gạt nước đã định vị thì chạy thẳng không thể nào cũng không cán chân họ. Áp dụng cho bất kỳ loại xe nào cũng được.

Bạn đừng án chừng bằng 1/3 hay 1/2 bên phải làm gì. Chỉ cần định vị đường kẻ và ghi nhớ 1 lần là xong (đại loại giống như mở cửa mà biết cửa rộng 1,2 m thì cứ đứng ở 1,3 m là OK, chỉ lần đầu định vị điểm 1,3 trở lên bắt đầu tư đâu).

Còn khi quẹo thì giảm tốc độ để an toàn. Cần hướng dẫn chi tiết thì cứ email tôi sẽ hướng dẫn và vẽ hình cho cụ thể. Tôi đã hướng dẫn cho nhiều bạn bè mới lái chưa quen nhưng họ đã hông bị trầy đầu xe lần nào. Ở đây chỉ là chia sẻ kinh nghiệm để các bạn giữ xe không bị trầy và yên tâm khi có người chạy phía trước, bên phải gần đầu xe.

Chúc bạn vui vẻ.
avatar jessika000 30/05/2013 00:51
Tôi đã gặp phải vấn đề khó khăn như bạn, và nhìn chung ai mới lái đều gặp phải vấn đề này. Xin mách bạn một kinh nghiệm rất hiệu quả sau:

Trước hết bạn phải căn được độ rộng của xe bạn đã. Khi đi gặp những đường hẹp, ngõ hẹp, hay chướng ngại vật cố định như cột, tường.. thì bạn hãy căn trước xem khoảng rộng đó có vừa với xe mình không? nếu thấy rộng hơn khoảng 40-50 cm thì bạn có thể đi được và đi sát vào phía trái sao cho gương chiếu hiệu cách chướng ngại vật khoảng 10 cm thì chắc chắn bên phải sẽ không va được.

Với trường hợp trên đường đi không có điều kiện căn trái, buộc bạn phải căn phải để không va vào người bên phải mà không cần phải đi lán quá sang trái. Bạn phải tập căn bằng cách: khi đi trên đường vắng, có vạch phân làn xe otô bạn nên tập đi sát vào vạch vôi phân làn bên phải, khoảng cách định đi sát vạch là bao nhiêu tuỳ bạn định( kiểm tra độ chính bằng gương chiếu hậu phải).

Tôi đã tập theo cách này, kết quả rất hiệu quả. Có thể nói rằng hiện nay tôi có thể dễ dàng vừa giữ tốc độ đi vừa căn phải chính xác đến khoảng 15-20cm mà không phải đi chậm lại.

Chúc bạn thành công ./.
avatar harrypotter123 30/05/2013 00:51
Khi mới lái xe ai cũng gặp khó khăn trong việc canh lề bên phải, xe hay bị trầy xước nhiều về bên phải. Bản thân tôi ban đầu cũng đã trải qua tình huống như vậy nhưng sau một thời gian dài lái qua nhiều loại xe khác nhau, khi mình đã có kinh nghiệm thì tôi thấy việc canh lề bên phải cũng đơn giản không có gì khó khăn hay phức tạp. Bạn chỉ cần chú ý một số điểm sau:

1. Khi ngồi lên xe (bất kỳ là loại xe nào) trước tiên bạn hãy ước lượng bề rộng của xe bằng cách nhìn từ chân kính bên trái đến chân kính bên phải.

2. Khi dừng xe trước đèn đỏ bạn quan sát phía bên phải chọn chiếc xe máy nào đỗ sát xe mình nhất thì có nghĩa là bên phải xe mình đến đó (Khi dừng trước đèn đỏ do đường đông người đi xe máy thường có thói quen đỗ gần sát xe ôtô nhờ đó mà bạn có điểm chuẩn chính xác nhất để biết được bên phải của mình đến đâu).Sau khi bạn đã có điểm chuẩn để canh lề thì khi đi bất cứ đâu nếu chướng ngại vật nằm ngoài điểm chuẩn đó thì bạn có thể đi qua được.

Bạn cứ tập canh lề như vậy lâu dần thành thói quen đến mức chỉ cần nhìn qua là có thể biết được là mình có đi được(bị va quệt) hay không.

Chúc bạn sớm làm chủ được chiếc xe của mình và lái xe an toàn!
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Củ Chuối Xe wave S mua 1 năm rồi mà chạy vẫn yếu?

Đăng lúc: 00:51 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hỏi Một số trang web mua xe đạp trực tuyến ?

Đăng lúc: 00:51 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto HCM chỗ nào chuyên bán xe Attila victoria 2008 rẻ nhất?

Đăng lúc: 00:51 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Lê Thị Hoa Hồng Hỏi về cổ phốt Jupiter V đời 2003?

Đăng lúc: 00:51 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Những lời khuyên khi bạn mua một chiếc xe máy đã qua sử dụng?

Đăng lúc: 00:51 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Sự cố ở xe MIO xin giúp đỡ?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Ưu điểm của động cơ DOHC so với động cơ SOHC?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

lighting So sánh độ bền động cơ 2 kỳ và 4 kỳ?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Thao tác chỉnh ốc gió?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Spacy cũ chạy có tốt không?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto 25 triệu tư vấn mua xe nào ?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mình đang phân vân tới 2 con SCR và Jockey .. Có ai biết chất lượng 2 con này thế nào không? Giá cả

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Phuộc của xe LEAD. LEAD chỉ có 1 phuộc nên lùn và chở nặng xong đi 1 người bị lệch xe cách khắc phục

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto SCR và LEAD: Bằng giá nhau thì nên chọn mua xe nào?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Giúp mình mua xe với các bạn?

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Giá của xe Honda Today

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Mạnh Linh Tôi ở TP HCM, thỉnh thoảng cần thuê INOVA tự lái. Xin các bạn cho xin 1 địa chỉ

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Honda vừa mua đã long sòng sọc như... răng ông lão... Dạo này Honda nhiều tai tiếng thật

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Củ Chuối Giá của xìpo 2006 là bao nhiêu ?

Đăng lúc: 11:59 - 24/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Chọn xe ALTIS hay FORTUNNER? Mua xe đi làm hàng ngày nghỉ đưa gia đình đi chơi nên chọn xe 4 chỗ hay 7 chỗ

Đăng lúc: 00:50 - 30/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip