Tư vấn mua xe tay ga 50tr?
em nay co 50tr thi nen mua laoi xe tay ga nao? ma minh thi thich di xe to xac mot chut
Chào bạn .
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng xe tay ga mẫu mã đẹp, mỗi người 1 sở thích.
Nhưng mình xin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình thôi, mong là sẽ giúp được cho bạn.
Ở đây tôi chỉ muốn nhấn mạnh đến các vấn đề sau để anh tham khảo giữa 2 hãng Yamaha (Nouvo LX) và Honda (AirBlade)
1. Phong cách
- Ya: Trẻ trung, năng động, tốc độ
- Hon: Chung chung, không rõ nét, chỉ chú trọng đến tiết kiệm
2. Độ bền máy:
- Ya và Hon đều như nhau. Tuy nhiên, một số người (thanh niên) phàn nàn là máy Ya nhanh tã là vì ham tốc độ nên hay kéo "em nó" quá tải. Ngoài ra còn lười bảo dưỡng và thay nhớt định kỳ.
- Hon: phân khối nhỏ hơn nên không phải là chọn lựa của dân biker ham mê tốc độ. Vì vậy máy ít bị "ép" và được cho là "bền bỉ".
(tóm lại: "CỦA BỀN TẠI NGƯỜI")
3. Độ bền phụ tùng:
- Ya: bền hơn => lâu thay hơn ; ít hỏng vặt
- Hon: nhanh mòn hơn ==> nhanh thay hơn; hay hỏng vặt như dây báo km, đồng hồ, hệ thống đèn, bình ăc quy...
(Trên đây là kinh nghiệm thực tế sau những lần sửa xe tại các Head của Hon)
4. Nước xi:
- Ya: Lâu bị tróc xi (phuộc, vành đúc, lốc máy, dàn nhựa)
- Hon: mau tróc xi (bị bục, xì), bô xe nhanh rỉ kinh khủng
5. Nhiên liệu:
- Ya: nhiều người bảo hao xăng hơn, nhưng không phải vậy. Ya đánh vào đối tượng thanh niên ham mê tốc độ, mạnh mẽ (bốc) nên phân khối lớn hơn (135cc) ==> cần nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài ra, nhiên liệu cung cấp đủ thì máy bền hơn.
- Hon: tiết kiệm hơn, vì sao? Phân khối nhỏ hơn (110cc). Hon chỉ đánh lừa người tiêu dùng muốn có xe ga mà tiết kiệm nhiên liệu. Phân khối nhỏ, thêm phun xăng điện tử mà chỉ dừng ở con số 40~45km/l không phải là tiết kiệm. Hon đã đánh đổi độ bốc của một scooter để lấy cái gọi là "mị tiết kiệm" (ảo).
Hình dung là bạn đang lưu thông trên đường, gặp những tình huống phải tăng tốc độ một cách nhanh chóng để tránh sự cố đáng tiếc (tai nạn), thì bạn sẽ nghĩ về Ya.
6. Giá:
- Ya: bán đúng giá công bố
- Hon: người tiêu dùng đã bị "cướp" trắng trợn. Hon biện minh đủ điều, nhưng rồi người tiêu dùng vẫn phải là "nạn nhân" của chính niềm tin của họ dành cho Hon.