
Vấn đề xe Air Blade F1, mong anh em chi giúp?
Gặp 1 vấn đề như sau: xe chạy từ 0 - 35 km/h thì ko sao, bình thường. Nhưng đến khi lên tới gần 40km/h thì bị rườm rườm ở chân rất khó chịu. cảm giác rườm rườm theo chu kì, liên tục (y như kiểu xe số tăng sên căng quá bị rườm vậy đó) nhiều nhất là ở tốc độ 40 km/h. và giảm dần chu kì cho đến 50km/h thì hết. Trên 50km/h thì xe lại đi rất êm. Có nghĩa là vấn đề chỉ ở tốc độ từ 35 đến dưới 50km/h thôi.
Em không hiểu bị vấn đề gì, mong các bác chỉ giúp em. Xe mới mua về mà bị vậy, chạy khó chịu quá, nhất là với tốc độ 40km/h là tốc độ bình thường trong TP nữa chứ, hic.
Thanks.

Xe của bạn giống y tình trạng xe mình rồi, kim đồng hồ chạy qua số 40km là có hiện tượng rân rân từ 2 chân. Hoặc chạy trên 40km nhưng giữ nguyên tốc độ cố định tay ga ở tốc độ 45km hoặc 50km cũng có hện tượng đó, rân rân sột sột cảm giác như có cái gì cạ vào cái gì đó theo chu kỳ rất khó chịu. Người ngồi sau cũng cảm giác được.
Mình đã liên hệ với Honda để đc bảo hành tình trạng trên. Và họ đã cử ngừoi xuống xem tình trạng của xe. Họ đã thay 1 con tán (ốc) to ở vị trí Bố nồi 3 càn và cái chuông. Lỗi gây ra do con tán này có mặt tiếp xúc không đều khi xiếng chặt cái chuông và bố 3 càn nên có thể làm cho cái bố và cái chuông bị cạ khi chạy ở tốc độ cao. Sau khi thay con ốc khác của Honda đưa xuống ráp vào chạy thì không còn hện tượng rân rân khi xe qua tốc độ 40km nữa, nhưng vẫn còn khoảng 40% khi xe chạy cố định tay ga ở tốc độ 45 hay 50km. Khi đó xe mình đã đi đc 1200km.
Hiện giờ xe đã đi đc 2200km nhưng hiện tượng rân rân ở 2 chân vẫn còn khi chạy ở tốc độ 50km hoặc 45km (giữ nguyên tốc độ trong vài giây sẽ có cảm giác đó liền). Và mình cũng liên hệ lại với Honda để khắc phục tiếp nhưng lần này bên honda ko cho người xuống nữa mà hướng dẫn Head kiểm tra xe, và head đã kiểm tra xe bằng cách chạy thử, bảo là tình trạng đó bình thường xe nào cũng bị vậy. Head không hề mở bố nồi ra kiểm tra nữa, mà chỉ chạy thử rồi tuyên bố vậy thôi.
Mình đã thử 1 chiếc AB FI Thái không hề có tình trạng đó, cho dù là mới mua cũng ko bị. Và 1 chiếc AB FI VN khác cũng không bị hiện tượng đó.
Qua đây mới thấy không phải chiếc AB FI VN nào cũng có chất lượng như nhau. Và cách khắc phục bảo hành của Honda cũng có vấn đề.
Xe bị lỗi rõ ràng thì lại bảo chiếc nào cũng như nhau. Và họ cũng biết bệnh đó cần phải làm gì nhưng lại không thông báo cho khách hàng biết.Và khắc phục nữa vời không đến nơi, hiện tượng rân rân vẫn còn thì bảo chiếc nào cũng thế. Vậy hóa ra toàn bộ AB FI của VN đều bị lỗi.
Mình hối hận vì đã mua AB FI VN, lúc mua thì nghĩ cùng là Honda nên mình thử xe VN xem thế nào vì có chế độ bảo hành 2nam, 20k km, ai dè thất vọng này đến thất vọng khác. Vì thực chất thừa tiền để mua AB FI Thái.
Khuyên bạn nên gọi cho Honda VN để đc bao hành thay con ốc đó. Hiện tượng sẽ giảm rất nhiều nhưng không triệt để 100%.
Mình sẽ thử đi mua 1 cặp chuông và bố Thái thay vào xem hiện tựong đó có chấm dứt hay không. Nếu thực sự hết khi thay chuông và bố thì Honda VN chuối quá rối !


