
Vespa LX Việt Nam đi rất ăn xăng và hay hỏng vặt ?
Mình đang muốn mua LX Việt Nam, nhưng có nhiều ý kiến đánh giá là xe này tốn xăng (tới 4,5L/100km) và hay hỏng vặt. Tay ga nặng, chân chống khó gạt, máy nóng, phụ tùng đắt .
Vậy mình muốn nhờ ai thật sự hiểu rõ về LX Việt Nam tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.

Tôi đang đi xe LX-125, vừa mua tháng 10/2010.
Tôi thấy tuyệt vời, máy êm không kêu như ai nghĩ. Xe tôi màu đen, tối thấy lớp son khá bóng, tôi cũng đã bị ngã vài lần, nhưng lớp sơn vân nguyên vẹn, ko trầy xước.
Vấn đề xăng, tôi thấy cũng ko phải là quá hao xăng đâu, ăn thua đi nhiều hay đi ít, và đi như thế nào? Nếu mà cứ rồ ga liên tục, rồi lại giảm mạnh ga, rồi lại rồ ga lên đi tiếp, cứ như thế thì bồn chứa xăng cũng vơi chứ đừng nói gì là bình xăng LX.
Hãy đọc thật kỹ cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe, thì bạn sẽ biết cách sử dụng như thế nào?
Nói chung, nếu ai sợ tốn xăng thì đừng mua xe này, mà hãy mua Wave or dream mà đi nhé.
comment mà ngu như bò, có là sale của Piaggio thì cũng nên tế nhị một chút:"Tôi thấy tuyệt vời, máy êm không kêu như ai nghĩ. Xe tôi màu đen, tối thấy lớp son khá bóng, tôi cũng đã bị ngã vài lần, nhưng lớp sơn vân nguyên vẹn, ko trầy xước.Vấn đề xăng, tôi thấy cũng ko phải là quá hao xăng đâu" đọc cái đoạn này nghe đúng là ngu như lợn mà cũng định PR cho Vespa, nghe cái câu:"Người chọn LX vì họ thấy LX đẹp hơn,sang trọng hơn,và họ muốn nâng cao mình trong con mắt người khác." của ngocxue còn "dễ chịu" một chút..

Các nhược điểm như bạn được cảnh báo hòa toàn chính xác. Xin nói thêm, bất chấp can ngăn của những người khôn ngoan, tôi đã mua chiếc Vespa 125 (hàng nhập hẳn hoi, với giá 5.500USD) và đã lãnh đủ:
- Tốn xăng: 4-5 lít/100km
- Máy nóng khét
- Hay chết máy khi xuống dốc, khó điều chỉnh galenti. Tay ga rất nặng. Rất dễ ngã xe khi vào cua, lạng lách.
- Phụ tùng khó kiếm, đắt gấp nhiều lần các loại xe khác
- Kết cấu tháo lắp rất phức tạp và thiếu khoa học, rất ít cơ sở biết sửa chữa, trạm bảo hành rất ít, với giá cả trên trời. Dụng cụ tháo lắp một mình một kiểu.
- Chân chống phụ rất yếu. Chân chống chính khó dựng hoặc hạ. Gương chiếu hậu vướng víu, không thuận lợi quan sát.
- Yên ngồi quá cao, phải gọt đi 2cm (gọt sâu hơn thì đụng khung yên) mà vẫn phải kiễng chân để chống khi dừng xe, rất không an toàn.
- Thân xe quá nặng, người chạy xe không thể một mình kéo nhích điều chỉnh khi vào bãi đậu, mà chỉ cho phép chạy rồi đậu.
Đến nay, chiếc xe như cục sắt trong nhà, bỏ thì thương, vương thì tội.
Tôi xin cạch đến già Vespa!

em rất thích vespa lx, nhưng thật sự kinh tế thi trường thế này chọn vespa lx cũng không phải là hay lắm, lỗ vỡ mặt lại còn tốn xăng nữa nghe đâu lx ie cũng thế thôi

Tôi đang đi xe LX-125, vừa mua tháng 10/2010.
Tôi thấy tuyệt vời, máy êm không kêu như ai nghĩ. Xe tôi màu đen, tối thấy lớp son khá bóng, tôi cũng đã bị ngã vài lần, nhưng lớp sơn vân nguyên vẹn, ko trầy xước.
Vấn đề xăng, tôi thấy cũng ko phải là quá hao xăng đâu, ăn thua đi nhiều hay đi ít, và đi như thế nào? Nếu mà cứ rồ ga liên tục, rồi lại giảm mạnh ga, rồi lại rồ ga lên đi tiếp, cứ như thế thì bồn chứa xăng cũng vơi chứ đừng nói gì là bình xăng LX.
Hãy đọc thật kỹ cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe, thì bạn sẽ biết cách sử dụng như thế nào?
Nói chung, nếu ai sợ tốn xăng thì đừng mua xe này, mà hãy mua Wave or dream mà đi nhé.

Bạn hãy mua những gì bạn thích và đừng mua những gì nguời khác thích mà bạn không thích! Tôi thấy nhiều bạn cứ khen xe này,chê xe kia,nhưng thực sự phần lớn toàn là sale của các hãng xe,kể cả ô tô. Mỗi xe,mỗi hãng đều có những ưu nhược,quan trọng là sản phẩm đó phù hợp với bạn,và bạn thấy thích sở hữu nó hay không(trong điều kiện cho phép).
Nhiều bạn nói chuyện tốn xăng,nhưng thực sự bạn hãy đặt bút tính chi ti bài toán kinh tế nhé. Tôi lấy một ví dụ: Xe Ves LX tốn khoảng 3.7l/100km. xe Honda AirBlade ăn 3.2l/100km - Một tháng bạn đi 1000km => chênh lệch 5lít xăng <=> 80.000 VNĐ Trong khi xe LX nhập là 90triệu, xe AirBlade là 40triệu, chênh lệch nhau 50 triệu. Số tiền này gửi ngân hàng mỗi tháng có 700.000đ có hơn nhiều 80.000đ không?
Do đó bạn đi xe LX là tốn hơn AirBlade là 780.000Đ/ tháng chứ không phải 80.000Đ,chưa tính chuyện bán lại mất giá! Tại sao bạn phải lo chuyện tốn xăng,nếu tốn gấp 2-3 lần thì nên xem xét,nhưng 5l xăng /tháng là con số quá nhỏ. Tại sao vẫn có nhiều người chọn xe AirBlade và cũng không ít chọn LX.
Vì: Người chọn AirBlade không đủ điều kiện mua xe LX,sợ LX chi phí xăng và bảo dưỡng tốn kém, một phần nhỏ không thích mẫu mã xe LX bằng AirBlade. Người chọn LX vì họ thấy LX đẹp hơn,sang trọng hơn,và họ muốn nâng cao mình trong con mắt người khác.
Tôi thấy nhiều bạn cứ nói xe này xe kia hay hỏng vặt, nhưng tôi đi rất nhiều loại xe,cả Honda, Yamaha, Suzuki, và kể cả ô tô, tôi thấy tất cả đều tốt, nhưng tôi đổi xe vì tôi muốn thay đổi mình, có thể do tôi toàn mua xe mới nên ko bị hỏng vặt. Ai nói xe này xe kia hay hỏng vặt đều là đồn đại và chưa từng sử dụng, trừ khi bạn chơi Ves cổ đã đi vài chục năm, nhưng cái thú chơi của họ lại khác.
Nó giống như chơi xe cổ Mobiled vừa đi vừa dắt những vẫn có người bỏ vài nghìn USD mua cái xe vừa đi vừa dắt đó, đơn giản vì họ thích vậy, và không giống với chủ đề chúng ta bàn luận. Nếu là tôi, đi xe tôi không thích cho dù ko mất tiền tôi cũng không đi. Lời khuyên chân thành: Bạn hãy làm theo con tim mình mách bảo.