
Vì sao Sfone vẫn chưa thực sự thu hút được khách hàng

tôi cũng là khách hàng đang sử dụng mạng sfone, bây giờ tôi vẩn xài mặc dù cảm thấy hơi thiệt thòi.
còn vì sao sfone vẫn chưa phát triển,chưa thu hút được khách hàng.
theo tôi biết vấn đề nằm ở chổ HƠP TÁC giữa SPT và SK TELECOM.
Muốn SFONE phát triển thì 1 là giao hẳn cho SPT , khả năng này khó xảy ra vì năng lực của SPT có hạn , không đủ sức về mọi mặt.
2 là giao hẳn cho SK TELECOM , do cấp thẩm quyền cao hơn SPT quyết định vì ảnh hưởng đến các vấn đề khác .
Chỉ khi nào giải được bài toán này thì SFONE mới có khả năng phát triển .
chỉ những người có trách nhiệm thấy được vấn đề này , muốn sfone thực sự phát triển .
Còn năng lực của BAN ĐIỀU HÀNH SFONE hiện nay rất có năng lực,rất tâm huyết nhưng biết sao bây giờ khả năng giải quyết năm ngoài tầm tay rồi.
rất mong sfone sớm thoát cảnh hiện nay để phá triển.

Từng có một thời “nổi đình nổi đám” với các gói cước được xem là cực kỳ hấp dẫn như Forever, Forever Couple, 1 đồng… Quả vậy, trước đây cứ mỗi lần Sfone đưa ra thị trường một gói cước hay dịch vụ mới thì đều gây được sự chú ý của dư luận, những tưởng Sfone sẽ mở ra một trang mới cho công nghệ CDMA ở Việt Nam, nhưng rồi thì sau hàng loạt scandal không đáng có, Sfone đã dần mất đi ưu thế là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam đưa vào khai thác mạng CDMA.
Mặc dù thời gian gần đây nhà mạng này liên tiếp đưa ra những KM hấp dẫn, những gói cước có thể xem là khá tiện ích như Eco 999 và những mẫu máy điện thoại “siêu rẻ” nhưng dường như điều đó cũng chỉ mới gây được sự chú ý từ nhóm các khách hàng là sinh viên học sinh và những người có thu nhập thấp, và dường như chiến lược hiện nay của Sfone cũng chỉ nhắm vào các đối tượng này. Tại sao Sfone chưa thể hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng, tại sao có những khách hàng đã dùng Sfone khá lâu lại chuyển sang mạng khác hoặc chỉ dùng Sfone như một số điện thoại thứ 2?
1. Chất lượng dịch vụ:
Công nghệ CDMA được biết đến như một công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhưng với Sfone thì chất lượng mạng không phải lúc nào cũng ổn định. Dù Sfone thông báo rằng đã phủ sóng toàn quốc, nhưng có thể nói ở các tỉnh xa thì sóng cực kỳ kém và thường xuyên bị rớt cuộc gọi. Thậm chí ở một số nơi tại TP.HCM thì sóng Sfone cũng rất kém và rất khó thực hiện cuộc gọi đi. Chưa kể đến một vấn đề cũng khá lạ và xảy ra rất lâu rồi mà chưa thấy cải thiện: đó là tình trạng một vài đầu số của Sfone thì khi người khác gọi vào dù điện thoại đã tắt nguồn thì vẫn nghe đổ chuông (mà khi được hỏi thì Sfone giải đáp là “đổ chuông ở tổng đài”?!). Chắc chắn Sfone đã nghe đến những phản ánh này rồi, nhưng đến giờ này thì nhà mạng vẫn chưa chịu khắc phục!
Tôi có quen một cô bạn sử dụng Sfone cũng khá lâu nhưng sau đó lại chuyển qua dùng Vinaphone, khi tôi hỏi lý do thì cô ấy trả lời rằng “Có một lần mình đi công tác ở tỉnh xa nhưng điện thoại lại chập chờn, liên hệ công việc rất khó khăn nên sau đó về mình chuyển sang dùng Vina luôn, vì đang lúc đi công tác mà sóng điện thoại kém thì thật phiền toái. Dù mình đã dùng Sfone từ thời sinh viên nhưng cũng đành ngậm ngùi mà chuyển sang mạng khác”. Đó có lẽ là suy nghĩ của rất nhiều người, kể cả người viết bài này, tuy đã dùng Sfone từ lúc mới bắt đầu dùng di dộng và đã gắn bó với Sfone trong một khoảng thời gian khá dài, cũng đã có lúc rất hài lòng với các dịch vụ của Sfone, nhưng cuối cùng đến bây giờ cũng chỉ có thể dùng Sfone như một số điện thoại thứ 2.
2. Chính sách tính cước chưa hợp lý:
Có lẽ Sfone là nhà mạng đầu tiên (và duy nhất cho đến thời điểm này) ở Việt Nam áp dụng chính sách tài khoản “lạ đời” là khi thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin ngoại mạng thì sẽ trừ tài khoản chính trước rồi mới đến tài khoản khuyến mãi, còn gọi và nhắn tin nội mạng thì sẽ trừ TK KM trước. Thoạt nghe thì có vẻ chính sách này “vô thưởng vô phạt” nhưng thực tế thì không phải vậy. Như chúng ta đã biết, Sfone đã từng có lúc nổi đình nổi đám với gói cước 1 đồng cách đây vài năm – gói cước nội mạng có giá 1đ/1s và cực kỳ thích hợp với những người có nhu cầu liên lạc nội mạng nhiều và có thể nói là Sfone đã rất thành công với gói cước này khi phần lớn các khách hàng trả trước của nhà mạng này đều sử dụng gói cước 1 đồng. Tuy nhiên, hiện nay thì có vẻ gói cước này đang dần mất đi tiêu chí thật sự khi nhà mạng này đưa ra quy định mới là cước 1đ/1s chỉ được áp dụng đối với TK chính, còn với TK KM thì giá cước là 1080đ/phút nội mạng. Thế nên gọi ngoại mạng thì bị trừ TK chính, còn gọi nội mạng khi còn TK KM thì cũng chẳng được hưởng ưu điểm thật sự của gói cước 1 đồng. Điều này khiến khá nhiều khách hàng bức xúc và rời bỏ mạng Sfone cũng là điều dễ hiểu.
3. Thiết bị đầu cuối còn khá hạn chế:
4. Về tổng đài hỗ trợ khách hàng của Sfone:
Thêm một vấn đề nữa là tổng đài 905 của Sfone chỉ làm việc từ 7h sáng đến 10h tối, cho nên tất cả mọi yêu cầu cắt liên lạc khẩn cấp khi bị mất máy hoặc sự cố gì thì cũng phải chờ đến sáng mai. Cho nên dù có bất cứ vấn đề gì xảy ra vào ban đêm thì cũng coi như “bó tay”. Xin có lời góp ý với Sfone là nên có người trực tổng đài vào ban đêm, hoặc tạo một đường dây nóng 24/24 (có tính cước cũng được) để giải quyết những tình huống khẩn cấp cho khách hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy yên tâm hơn khi dùng dịch vụ của Sfone.
Có thể nói Sfone đã nỗ lực rất nhiều để có thể “đứng” được đến ngày hôm nay, trước sự áp đảo của 3 đại gia Mobifone, Vinaphone và Viettel. Đó cũng là một điều rất đáng hoan nghênh cho 1 mạng di động nhỏ. Những gì mà Sfone đang làm hiện nay cũng ít nhiều cho thấy cái quyết tâm đầu tư và phát triển cho công nghệ CDMA tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa tạo được tiếng vang như những gì mà Sfone đã làm được trước đó. Vài lời góp ý với Sfone, chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, hy vọng Sfone sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng hơn, cung cấp những dịch vụ chất lượng hơn để có được chỗ đứng vững chắc trong thị trường di động tại Việt Nam và xứng đáng với công nghệ CDMA mà Sfone đang đầu tư và phát triển.