
Vì sao Yamaha Exciter và Honda Air Blade lại có mức giá bán chênh lệch khoảng 10 triệu đồng so với giá bán của nhà sản xuất ?

chúng nó đội giá chứ sao nữa, những câu tương tự thế này thiết nghĩ bạn không nên hỏi vì tất nhiên là như thế rồi

Chuyện giá do nhà sx công bố và giá xe đại lý thực bán cho người tiêu dùng chênh nhau cả chục triệu đồng đã phổ biến nhiều năm nay, trong đó hẳn còn nhiều điều khuất tất. Cơ quan quản lý đã ở đâu?
Còn vấn đề chênh lêch giữa tiền người tiêu dùng thực trả và tiền ghi trong hóa đơn, có chăng sự gian lận về thuế? Vai trò của hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ở đâu?
Các đại lí đã đẩy giá sp cao hơn vô lý. Tại sao ta không quản lý được việc này. Tại sao Iphone khi vào thị trường VN thì các nhà phân phối phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng với nhà cung cấp, trong đó có cả về giá bán, chính sách, cũng như thời gian công bố sp..
Mong người tiêu dùng sẽ được bảo vệ thực chất hơn. nhưng trước khi có đc sự bảo vệ, hãy là người tiêu dùng khôn ngoan!

- Theo tôi thấy Yamaha lại học theo Honda rồi. Người tiêu dùng Việt Nam thật chẳng thông minh gì cả. Nếu Cầu của chúng ta nhỏ thì liệu các hãng có dám tăng giá như vậy không.
Theo cá nhân tôi nghĩ công ty yamaha và Honda có chia phần hưởng lợi chênh lệch từ các Head và Yamaha Town....
Nếu chúng ta có một hội người tiêu dùng, và kêu gọi tẩy chay các hãng đó thì liệu họ có giám tăng giá 1 cách vô tội vạ...
Thêm lý do nữa là Nếu các đại lý càng tăng giá, thì người tiêu dùng lại càng mua chính vì lẽ đó mà tăng giá xe cách vô tội vạ của những Head và Yamaha Town...
Như các dòng xe wave hay SYM thì giá vẫn chuẩn với nhà sản xuất đưa ra. Vậy thì tại sao???... Hay là chính người tiêu dùng gây bất lợi cho chính người tiêu dùng...

Như chúng ta đã biết mình đã có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, với sự tăng giá bán vô lý như thế sao không thấy hội có động tĩnh gì để bảo vệ người tiêu dùng thế ??
Vì thấy nhu cầu xe hot nên các đại lý cứ tự nhiên đầy giá lên cao, có nơi tại Phan Thiết xe Exciter 2011 chưa giấy tờ đã 51 triệu rồi trong khi giá đề xuất thì chỉ có khoảng 36.7 triệu
Nếu tình trạng này tiêp tục diễn ra không phải với Exciter 2011 mà với các dòng xe HOT khác thì "Chúng ta hãy là người tiêu dùng thông minh", không mua xe mà giá bán đã tăng vô lý như thế. Với số tiền khoảng 50 triệu thì có thể mua được những xe khác chạy tốt hơn đó các bạn. Hãy suy nghĩ trước khi lựa chọn nhé.
Cũng mong các cơ quan chức năng vào cuộc để đem lại công bằng và lợi ít cho các Biker Việt Nam

Yamaha đang đi theo vết xe đổ của Honda, tuy bây giờ nó ''chưa đổ'' nhưng chắc chắn thời gian đó không còn xa đâu. Tâm lí người tiêu dùng bây giờ bắt đầu có những phản ứng tích cực với thị trường, và đã có những tâm lí phản ánh không tốt với hành động ghim hàng tăng giá của nhà sản xuất.
Tôi không có cơ hội đi các quốc gia khác mà cụ thể là các quốc gia láng giềng, nhưng tôi chắc rằng tình trạng ghim hàng làm giá thao túng thị trường này chỉ có ở nước ta. Nếu có người dẫn chứng rằng sự tăng giá do quan hệ cung cầu, cơ chế phân phối hàng hóa qua trung gian, vậy thời gian trước đây Yamaha không đi theo cơ chế phân phối bây giờ àh?
Tại sao Suzuki vẫn bán giá niêm yết từ hãng đến đại lí, chẵng nhẻ Suzuki có cơ chế phân phối hàng hoá khác? Các doanh ngiệp nên nhớ rằng đừng bao giờ tự làm hoen ố thương hiệu mình, đừng để thương hiệu mình đi vào con đường thương hiệu hàng Trung Quốc, cho dù dưới hình thức khác.
Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kiếm lợi nhuận từ Viêt Nam nhưng các Quý vị có bao giờ dành phần lợi nhuận cho phúc lợi xã hội tại nước sở tại chưa?
Lê Văn Thắng